Xã hội

Giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Nguyễn Thành 23/10/2024 - 11:55

Trịnh Thị Hồng đối tượng môi giới trong vụ án Trần Kim Hùng (41 tuổi, trú xã Hải Hưng, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) giả danh công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản đang được Công an TP. Đà Nẵng điều tra, mở rộng

Ngày 23/10, Công an TP. Đà Nẵng cho biết: đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trịnh Thị Hồng (46 tuổi, trú xã Yên Thái, huyện Yên Định, Thanh Hóa) để điều tra hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo đó, Hồng là đối tượng môi giới trong vụ án Trần Kim Hùng (41 tuổi, trú xã Hải Hưng, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) giả danh công an “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản ảnh 1
Đối tượng Trần Kim Hùng tại cơ quan Công an.

Trước đó, ngày 30/1/2024, Công an Đà Nẵng đã bắt quả tang Hùng khi đang nhận tiền của bị hại là ông T.T.D (trú tỉnh Thanh Hóa) để chạy án.

Tại cơ quan Công an, đối tượng Trần Kim Hùng khai nhận việc bản thân đã giả danh mình là “Phó Trưởng phòng Thanh tra pháp luật thuộc Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an”, có nhiều mối quan hệ quen biết trong lực lượng công an và có thể giúp xử lý được các vụ việc liên quan đến các vụ án do Công an TP. Đà Nẵng thụ lý, điều tra.

Ngoài ra, đối tượng Hùng còn khai nhận, với thủ đoạn tương tự, đối tượng đã thực hiện thành công 2 vụ tại địa bàn tỉnh Bình Phước và TP. Thủ Đức (TP.HCM). Sau khi nhận được tiền, Hùng không thực hiện các nội dung như đã nói mà sử dụng tất cả số tiền có được để tiêu xài cá nhân.

Giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản ảnh 2
Đối tượng Trịnh Kim Hồng.

Riêng đối tượng Trịnh Kim Hồng, quá trình điều tra mở rộng, công an xác định đối tượng này có biết việc Trần Kim Hùng nhận lời “giúp” ông B.N.H.V.B (31 tuổi, trú huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) xin chuyển công tác. Tuy nhiên, do anh B. không đủ tiền theo yêu cầu nên Hùng đã không giúp anh B. nữa. Khoảng tháng 10/2023, anh B. nhờ Hồng tác động để Hùng tiếp tục giúp mình. Thông qua Hồng, Trịnh Kim Hùng ra điều kiện phải đưa đủ số tiền 800 triệu đồng và anh B. đã đồng ý.

Mỗi lần anh B. đưa tiền, Hồng đều nói lại cho Hùng biết nhưng không nói rõ số tiền, vì theo Hùng thì khi nào đủ 800 triệu sẽ lấy luôn một thể.

Từ ngày 26/10/2023 đến 22/1/2024, Hồng đã đưa ra các thông tin gian dối, không đúng sự thật như tặng quà, lo chuyện ăn uống cho Hùng, đi Hà Nội lo việc cho anh B. để yêu cầu anh B. phải chuyển tiền.

Tin lời Hồng, anh B. đã nhiều lần chuyển khoản, trực tiếp đưa cho Hồng tổng số tiền 322,5 triệu đồng. Sau khi nhận tiền, Hồng đã chiếm đoạt và sử dụng vào mục đích cá nhân.

Nhận thấy hành vi của Trịnh Thị Hồng có dấu hiệu của tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, Công an TP. Đà Nẵng đã khởi tố bị can, bắt tạm giam để tiếp tục điều tra làm rõ.

>>Bắt 2 kẻ giả công an để cướp tài sản ở vùng ven TPHCM

Công an tìm bị hại vụ án nhân viên ngân hàng Sacombank (STB) lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Giả mạo trung tâm chăm sóc sức khỏe để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Theo tienphong.vn
https://tienphong.vn/gia-danh-cong-an-de-lua-dao-chiem-doat-tai-san-post1684802.tpo
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản
    POWERED BY ONECMS & INTECH