Giá đào, quất cảnh giữ ổn định dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần

14-01-2022 16:22|Cao Trung

Trái với suy nghĩ dịch bệnh sẽ khiến cho mặt hàng cây cảnh như đào, quất Tết giảm giá sâu, giá các mặt hàng này vẫn bình ổn như mọi năm.

Khảo sát tại một số nhà vườn ở Nhật Tân, Phú Thượng (Tây Hồ, Hà Nội); Đào làng La cả, Hà Đông (Hà Nội) cho thấy, giá hoa đào Tết năm nay khá bình ổn. Loại cành bé thắp hương, cắm bàn nước (cành mini) dao động trong khoảng 70-100 nghìn đồng, giá bán sỉ. Giá bán lẻ cành đào mini vào khoảng 120-150.000 đồng/1 cành.

Các nhà vườn cho biết, năm nay hai dòng đào là: Đào mini, đào cành huyền vẫn đắt khách nhất. Hiện tại vườn cành huyền của bà khách sỉ đã mua được 50%. Giá đào năm nay vẫn ổn định như các năm trước.

Thông thường các năm trước, mỗi năm giá sẽ nhích lên một chút. Nói không giảm giá nhưng thực chất đã giảm bởi nếu tính trượt giá thì mỗi năm giá đào sẽ phải tăng hơn một chút.

Giá cành đào huyền loại 2-3 năm cành cao trên 1,5m, tán dài 2-3 m có giá bán lẻ từ 2 triệu đồng trở lên. Với những cành bé hơn, mức giá dao động trong khoảng 1 triệu đồng.

gia-doa-tet.jpg
Đào Tết năm nay không có nhiều biến động về giá

Không chỉ đào, giá các mặt hàng quất cảnh, quất bonsai cũng khá hút khách. Ngay từ thời điểm này, thương lái, người buôn lẻ cũng đã vào vườn săn hàng.

Dòng quất bonsai đặt bàn có giá bán ra dao động trong khoảng từ 150.000 - 250.000 đồng/1 chậu, đặt bàn. Với dòng quất chum, quất lọ giá dao động trong khoảng từ 400.000 - 800.000 - 1.200.000 đồng/1 chum tùy dáng thế, độ to của cây.

Tại thủ phủ quất Hội An, những chậu quất to, đẹp chưng Tết có giá khoảng 2 triệu đồng/chậu. Do dịch COVID-19 nên số lượng bán đi ít hơn những năm trước, nhưng về giá không có nhiều biến động. 

Mọi năm thời điểm này làng quất cảnh Cẩm Hà tấp nập thương lái tìm về “giành” nhau đặt hàng. Tuy nhiên, năm nay do ảnh hưởng của dịch COVID-19, lượng quất phục vụ thị trường Tết giảm hẳn.

quat-tet.jpg
Quất cảnh phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần

Tương tự, tại các vườn đào ở TP. Hải Phòng, mặc dù dịch bệnh gây không ít khó khăn, tuy nhiên những khách đã đặt cây đều hiểu và thông cảm cho nỗi vất vả của các chủ vườn nên mức giá vẫn ổn định bằng năm trước. Giá gốc to từ 4 triệu đến 10 triệu, những gốc nhỏ sẽ có giá thấp hơn tùy cây.

Ngoài ra, trên chợ mạng, đào rừng được bày bán đầy trên phố. Thay vì mức giá vài trăm ngàn đồng đến vài triệu đồng mỗi cành như nhiều năm trước, dịp này đào rừng rất rẻ, một cành to hay một bó đào rừng từ 3 đến 5 cành thì cũng được rao bán từ 120 - 190.000 đồng.

Tại TP. HCM, thay vì kinh doanh mặt hàng cây to, các tiểu thương chuyển hướng sang buôn bán các loại cành, cây bonsai có mức giá hợp lý từ khoảng 300.000-500.000 đồng. Đây là những mặt hàng dự báo là sẽ có khả năng hút khách trong Tết năm 2022 này thay vì cây to cành to có giá tiền triệu trở lên. 

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gia-dao-quat-canh-giu-on-dinh-dip-tet-nguyen-dan-nham-dan-131368.html
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Giá đào, quất cảnh giữ ổn định dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần
POWERED BY ONECMS & INTECH