Giá dầu vụt tăng hơn 4% trước thềm cuộc họp của OPEC+

03-10-2022 18:44|Nam Anh

Giá dầu bật tăng hơn 4% trong bối cảnh OPEC+ cân nhắc cắt giảm sản lượng lên tới 1 triệu thùng/ngày tại cuộc họp vào ngày 5/10 sắp tới để hỗ trợ thị trường.

Lúc 18h30 phút ngày 3/10 (theo giờ Việt Nam), giá dầu Brent bật tăng 3,95% lên 88,47 USD/thùng. Cùng lúc, giá dầu thô ngọt nhẹ của Mỹ giao tháng 11 tăng 4,3%  lên 82,88 USD/thùng.

Rạng sáng nay, giá dầu đã có cú xoay "ngoạn mục", đảo chiều tăng so với kết thúc tuần trước. Chốt tuần trước, cả dầu Brent và WTI đều giao dịch trong sắc đỏ.

Giá dầu đã giảm trong bốn tháng liên tiếp trong bối cảnh các biện pháp phong tỏa nhằm ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan tại nước tiêu thụ năng lượng hàng đầu Trung Quốc đã làm ảnh hưởng đến nhu cầu, trong khi lãi suất và đồng USD tăng gây sức ép lên các thị trường tài chính.

Theo các chuyên gia, tuần này, giá dầu sẽ tiếp tục biến động mạnh mẽ. Stephen Brennock của công ty môi giới dầu PVM bày tỏ hy vọng giá dầu sẽ nhận được một cú hích hỗ trợ trong tuần.

Còn theo nhà giao dịch năng lượng cấp cao Rebecca Babin tại CIBC Private Wealth Management, cuộc họp của OPEC+ giữa tuần sẽ là chất xúc tác lớn tiếp tác động lên giá dầu.

Ngoài ra, một thông tin cũng tác động không nhỏ lên giá dầu là việc các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) đã đạt được thỏa thuận ban đầu về vòng trừng phạt thứ 8 đối với Nga.

Hãng tin Reuters dẫn các nguồn tin OPEC+ cho hay để hỗ trợ giá dầu, OPEC+ đang xem xét cắt giảm sản lượng từ 500.000 - 1 triệu thùng dầu/ngày trước thềm cuộc họp diễn ra vào ngày 5/10 tới. Nếu điều này xảy ra, đây sẽ làm tháng thứ hai liên tiếp tổ chức này tiến hành cắt giảm sản lượng, sau khi cắt giảm khoảng 100.000 thùng/ngày trong tháng trước.

Trong một lưu ý, các nhà phân tích của ngân hàng ANZ cho hay việc cắt giảm sản lượng dưới 500.000 thùng dầu/ngày sẽ chưa đủ để tác động thị trường, do đó có khả năng OPEC+ sẽ cắt giảm sản lượng đáng kể lên tới 1 triệu thùng/ngày.

Nhận định giá dầu tuần 3 - 7/10

Saudi Arabia nâng giá dầu thô bán cho châu Á

Hàng hóa nguyên liệu thế giới đồng loạt tăng giá

Thủ tướng Phạm Minh Chính: 5 quyết tâm và 10 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong năm 2024

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/gia-dau-vut-tang-hon-4-truoc-them-cuoc-hop-cua-opec-d100267.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Giá dầu vụt tăng hơn 4% trước thềm cuộc họp của OPEC+
POWERED BY ONECMS & INTECH