Giá hoa tươi dịp 8/3 tăng giá mạnh gấp 2 lần so với ngày thường

06-03-2023 18:50|Bảo Duy

Hoa tươi là những món quà để tri ân tới “nửa thế giới” của mình của đấng mày râu nhân dịp Quốc tếPhụ Nữ, tuy nhiên giá hoa đang tăng khá mạnh khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi ngỡ ngàng.

Quốc tế Phụ nữ 8/3, ở nhiều nước trên thế giới, ngày 8/3 được coi là ngày lễ lớn trong năm. Trong ngày này, đàn ông thường tặng hoa và quà cho những người phụ nữ xung quanh mình như bà, mẹ, vợ, người yêu…

Tại một số quốc gia, ý nghĩa ngày 8/3 được thể hiện bằng những hoạt động liên hoan, diễu hành đòi quyền bình đẳng với nam giới ở các vấn đề thực tiễn như mức lương, cơ hội giáo dục đào tạo, và thăng tiến trong nghề nghiệp, hay là điều kiện an sinh xã hội, chống mại dâm và bạo lực đối với phụ nữ…

Ngoài món quà độc đáo, ý nghĩa, hay những lời chúc hay, chân thành nhất dành tặng người phụ nữ nhân dịp 8/3, hoa tươi cũng là những món quà để tri ân tới “nửa thế giới” của mình của đấng mày râu nhân dịp Quốc tế Phụ Nữ.

Tại một số cửa hàng hoa dọc các tuyến phố Hà Nội như Kim Ngưu, Trần Xuân Soạn, Ngô Thì Nhậm, Hàng Bè, Lương Định Của, chợ đầu mối phía Nam... lượng khách mua hoa dịp 8/3 đã đông hơn thời điểm đầu tháng. Hoa tươi năm nay đa dạng mẫu mã, chủng loại, còn giá cả đang tăng khá mạnh, đặc biệt giá hoa hồng đỏ cao gấp đôi so với ngày thường khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi ngỡ ngàng.

Giá hoa tươi dịp 8/3 tăng giá mạnh gấp 2 lần so với ngày thường

Ngày thường, giá các loại hoa tươi chỉ rơi vào khoảng 150.000 đến 200.000/bó, thì đến thời điểm hiện tại đã tăng lên 300.000 - 400.000/ bó.

Cụ thể, hoa hồng có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc ngày thường nhập vào có giá khoảng 300.000 đồng/bó, thời điểm hiện tại đã tăng giá lên 600.000 đồng đến 900.000 đồng/bó.

Không chỉ có hoa hồng nhập có giá cao, mà nhiều loại hoa khác cũng theo đà tăng giá. Theo ghi nhận, các loại hoa như: Hoa hồng Đà Lạt ngày thường giá khoảng 150.000 đồng/bó, hiện tăng lên 300.000 đồng - 400.000 đồng/bó. Các hoa khác cũng tăng 30% - 200% so với ngày thường.

Giá hoa tươi dịp 8/3 tăng giá mạnh gấp 2 lần so với ngày thường

Một số loại hoa nhập ngoại như hoa hồng Ecuador, hoa hồng Colombia, tulip Hà Lan... giá dao động từ 100.000-200.000 đồng/bông…

Còn tại chợ hoa, giá bông hồng bán lẻ khoảng 20.000 đồng/bông, mua nhiều từ 20 bông trở lên giảm còn 18.000 đồng/bông.

Giá hoa tươi dịp 8/3 tăng giá mạnh gấp 2 lần so với ngày thường

Lý giải cho hiện tượng tăng giá đột ngột trên, các tiểu thương kinh doanh cho hay hoa hồng đỏ thường là mặt hàng có sức tiêu thụ lớn trong dịp 8/3 nên chắc chắn giá có biến động so với ngày thường. Bên cạnh đó, do năm nay thời tiết thay đổi cộng thêm chi phí vận chuyển, nguồn cung hàng từ bên nước ngoài về hạn chế… đã đẩy giá hoa tăng theo.

Một số cửa hàng để tăng sức hút tiêu thụ trong dịp 8/3 này không chỉ thuần bán hoa, các đơn vị kinh doanh còn chú trọng đến việc thiết kế mẫu mã cho các sản phẩm của mình hấp dẫn hơn bằng việc trang trí thêm những bó hoa bằng bìa carton, túi giấy thắt nơ.

Một số cửa hàng còn thiết kế hoa theo set, combo với các quà tặng đi kèm khác như gấu bông, trang sức, chocolate… bắt mắt với giá dao động từ vài trăm nghìn cho đến đến vài triệu đồng.

Bên cạnh hoa tươi, các loại hoa hồng sáp được làm từ bọt xà phòng và sáp thơm, với nhiều màu sắc như đỏ, xanh, tím... cũng được khách hàng ưa chuộng bởi ưu thế thời gian để được lâu, có giá khoảng 20.000 đồng/bông với loại hoa sáp thường và khoảng 25.000 đồng/bông với loại hoa sáp nhũ. Đặc biệt hơn cả là những hộp nến và hoa đang trở thành hàng hot, được nhiều khách hàng tìm mua.

Thư chúc mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 của Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng

Ngân hàng tung hàng loạt ưu đãi cho khách hàng nữ dịp 8/3

Chọn bó "hoa tiền" làm quà tặng ngày lễ: Đây là lưu ý pháp lý nhất định phải biết để niềm vui được trọn vẹn!

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gia-hoa-tuoi-dip-83-tang-gia-manh-gap-2-lan-so-voi-ngay-thuong-172352.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Giá hoa tươi dịp 8/3 tăng giá mạnh gấp 2 lần so với ngày thường
POWERED BY ONECMS & INTECH