Thị trường

Giá kim loại đồng ngày 19/10: tăng khi Trung Quốc triển khai hỗ trợ

Thành Luân 19/10/2024 - 08:29

Giá đồng tăng, được hỗ trợ bởi các biện pháp mới nhằm thúc đẩy thanh khoản trên thị trường chứng khoán Trung Quốc và kỳ vọng rằng nhiều công cụ kích thích hơn sẽ đến từ người tiêu dùng kim loại hàng đầu sau khi công bố dữ liệu kinh tế trái chiều.

Đồng ba tháng trên sàn giao dịch kim loại Luân Đôn (LME) tăng 0,7%.
Đồng ba tháng trên sàn giao dịch kim loại Luân Đôn (LME) tăng 0,7%.

Đồng ba tháng trên sàn giao dịch kim loại Luân Đôn (LME) tăng 0,7% lên 9.583 USD/tấn. Hợp đồng đã chạm mức thấp nhất kể từ ngày 23/9 vào thứ Năm và đang hướng đến tuần giảm thứ ba liên tiếp.

Nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng với tốc độ chậm nhất kể từ đầu năm 2023 trong quý III và lĩnh vực bất động sản của nước này tiếp tục cho thấy sự suy yếu mạnh, mặc dù số liệu về tiêu dùng và sản lượng công nghiệp trong tháng 9 vượt dự báo.

Đồng thời, ngân hàng trung ương Trung Quốc đã khởi động hai chương trình tài trợ, ban đầu sẽ bơm tới 800 tỷ Nhân dân tệ (112 tỷ USD) vào thị trường chứng khoán và thúc đẩy nhanh chóng áp dụng các chính sách tài chính để hỗ trợ thị trường vốn, thúc đẩy tâm lý nhà đầu tư.

Dan Smith - giám đốc nghiên cứu tại Amalgamated Metal Trading cho biết: "Mọi người có chút bối rối về những gì đang diễn ra với nền kinh tế Trung Quốc vì có một số bộ phận nhất định của nền kinh tế đang hoạt động tốt như lĩnh vực điện tử và một số bộ phận khác đang hoạt động kém".

Thị trường bất động sản và xây dựng vẫn còn yếu, gây thêm áp lực lên đồng, được sử dụng trong điện và xây dựng, ông cho biết.

"Vì vậy, về cơ bản, Trung Quốc đang tung ra những gói kích thích để ngăn chặn mọi thứ trở nên tồi tệ hơn và khá khó để giao dịch loại hàng hóa này" - Smith cho biết.

Ewa Manthey - một nhà phân tích hàng hóa tại ING cho biết, kim loại công nghiệp sẽ khó có thể tăng giá trong dài hạn cho đến khi thị trường thấy dấu hiệu phục hồi bền vững và tăng trưởng kinh tế ở Trung Quốc.

Giá nhôm trên sàn LME tăng 0,8% lên 2.572,50 USD/tấn, giá thiếc tăng 1,0% lên 31.490 USD, giá kẽm tăng nhẹ 0,4% lên 3.064 USD, giá chì tăng 0,2% lên 2.072,50 USD, trong khi giá niken giảm 0,4% xuống 16.925 USD.

>> Giá kim loại đồng ngày 18/10: giảm mạnh xuống mức thấp nhất

Giá kim loại đồng ngày 18/10: giảm mạnh xuống mức thấp nhất

Giá kim loại đồng ngày 15/10: giảm nhẹ trên sàn giao dịch

Theo kinhtedothi.vn
https://kinhtedothi.vn/gia-kim-loai-dong-ngay-19-10-tang-khi-trung-quoc-trien-khai-ho-tro.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Giá kim loại đồng ngày 19/10: tăng khi Trung Quốc triển khai hỗ trợ
POWERED BY ONECMS & INTECH