Giá tiêu hôm nay 18/3: Tiếp tục neo tại mốc 81.000 đồng/kg

18-03-2022 09:07|Quang Bách

Giá tiêu hôm nay 18/3/2022 tiếp tục đi ngang tại thị trường trong nước, giao dịch quanh mức 78.500 - 81.000 đồng/kg.

Giá tiêu trong nước

Cụ thể, giá tiêu hôm nay tại Gia Lai, Đồng Nai thấp nhất thị trường khi ở mức 78.500 đ/kg.

Giá tiêu hôm nay tại các tỉnh Đắk Nông, Đắk Lắk (79.500 đ/kg); Bình Phước (80.000 đ/kg) và Bà Rịa - Vũng Tàu ở ngưỡng cao nhất là 81.000 đ/kg.

Nguyên nhân hồ tiêu năm nay mất mùa là do sau vụ thu hoạch năm 2021, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk xuất hiện những trận mưa trái mùa, kích thích quá trình ra chuỗi, nông dân không kịp xử lý để đầu tư dinh dưỡng cho cây. Do đó, quá trình ra hoa đậu hạt bị ảnh hưởng dẫn đến mất mùa.

Còn ở Đông Nam Bộ, biến động thời tiết (nắng hạn, mưa trái mùa đan xen) từ trước Tết Nguyên đán 2022 đến nay đã tác động mạnh đến cây trồng và năng suất cây trồng ở khu vực như làm giảm năng suất cây điều, xoài, hồ tiêu, cà phê... khiến nhiều nông dân lo lắng.

Giá hồ tiêu năm 2022 tiếp tục tăng là mong muốn của nhiều người để giúp nông dân có lãi, có động lực duy trì vườn cây. Về lâu dài, nông dân Đắk Lắk kỳ vọng giá hồ tiêu hữu cơ cạnh tranh tốt và được bao tiêu toàn bộ sản phẩm, tiến đến xây dựng thương hiệu để sản xuất hồ tiêu bền vững, ổn định, không phải thất vọng khi "được mùa mất giá" hay "được giá mất mùa".

Giá tiêu thế giới

Theo báo cáo thị trường từ Hiệp hội Hồ tiêu Quốc tế (IPC), trong tuần từ ngày 28/2 đến ngày 4/3, thị trường hồ tiêu thế giới phản ứng trái chiều, trong đó chỉ có giá tiêu Việt Nam giảm.

Mặc dù đồng rupee của Ấn Độ suy yếu hơn so với đồng USD, ghi nhận mức giảm giá 1% trong thời gian khảo sát, song giá tiêu Ấn Độ vẫn tiếp tục giữ ở mức ổn định.

Cả giá nội địa và giá quốc tế của Indonesia tiếp tục được báo cáo ổn định kể từ giữa tháng 2, do thị trường chứng kiến ít giao dịch hơn, chỉ có giao dịch giữa các nhà xuất khẩu và người trung gian.

Giá tiêu đen Malaysia tiếp tục dao động ở mức tích cực trong tuần khảo sát. Trong khi đó, giá tiêu trắng Malaysia tiếp tục ổn định.

Tính đến tuần khảo sát, giá thu mua nội địa của Sri Lanka đã kéo dài mức tích cực sang tuần thứ ba.

Giá tiêu trên thị trường Mỹ tiếp tục được báo cáo ổn định do bên mua và bên bán lo lắng về tình hình chiến sự căng thẳng ở Ukraine.

Giá tiêu hôm nay 14/5: tăng tại Đắk Nông, hồ tiêu ở Brazil, Indonesia ra sao?

Tin tức kinh tế ngày 10/5/2024: xuất khẩu hồ tiêu sang Hoa Kỳ tăng kỷ lục

Giá tiêu hôm nay 9/5: trong nước đồng loạt tăng, xuất khẩu thêm đến 200 USD/tấn

Bài thuộc chủ đề Sản xuất, Công nghiệp
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gia-tieu-hom-nay-183-tiep-tuc-neo-tai-moc-81000-dongkg-132525.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Giá tiêu hôm nay 18/3: Tiếp tục neo tại mốc 81.000 đồng/kg
POWERED BY ONECMS & INTECH