Giá vàng có thể tăng tiếp trong tuần tới?

21-12-2021 17:16|Bảo Bảo

Giới chuyên gia đều nhận định, trong tuần tới, giá vàng thế giới có thể sẽ tiếp tục xu hướng tăng trước những dấu hiệu từ lạm phát tại Mỹ.

Cập nhật giá vàng hôm nay

Giá vàng trong nước sáng 21/12 dao động trong mức tăng, giảm 50.000 – 100.000 đồng/lượng ở cả hai mức giá mua và bán ra. Tuy nhiên, chênh lệch mua vào - bán ra đã giảm, cao nhất chỉ là 800.000 đồng/lượng.

Cụ thể, giá vàng DOJI tại chi nhánh Hà Nội giảm 50.000 đồng bán ra trong khi tăng giá mua thêm 100.000 đồng/lượng. Vàng SJC tại TP. HCM tiếp tục tăng thêm 50.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra, nâng mức mua vào lên 61 triệu đồng/lượng. Nói chung, giá vàng trong nước, dù cao hơn giá vàng thế giới gần 12 triệu đồng/lượng, vẫn phản ánh xu hướng dao động của thị trường vàng thế giới.

Chuyên gia quốc tế nói gì?

Trong tuần này, nhà phân tích Phố Wall tham gia cuộc khảo sát của Kitco, 11 người chiếm 69% dự báo giá vàng tăng trong tuần tới; hai nhà phân tích chiếm 13% đánh giá ngược lại và ba người giữ quan điểm thị trường đi ngang.

Trong số hơn 1.000 nhà đầu tư nhỏ lẻ tham gia các cuộc thăm dò trực tuyến, có 58% dự báo kim loại quý sẽ chốt tuần tới ở mức cao hơn; 26% số người dự báo vàng giảm giá; 17% giữ quan điểm trung lập.

Colin Cieszynski, trưởng bộ phận chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management cho rằng: “Vàng đang được hưởng lợi từ tâm lý e ngại rủi ro gia tăng trên thị trường tài chính và mối đe dọa lạm phát ngày càng tăng. Lạm phát vẫn là điều quan tâm hàng đầu đối với các nhà đầu tư, đặc biệt là hiện nay nó đã đủ cao để gây áp lực lên các ngân hàng Trung ương khiến họ phải thực hiện các chính sách kinh tế ủng hộ việc tăng lãi suất để chống lạm phát trong tuần này".

Ole Hansen, trưởng bộ phận chiến lược hàng hóa tại Saxo Bank lại lạc quan vào triển vọng của vàng vì một làn sóng đại dịch mới trên toàn thế giới có thể hạn chế kỳ vọng tăng trưởng, thúc đẩy vàng trở thành tài sản trú ẩn an toàn.

Darin Newsom, Chủ tịch của Darin Newsom Analysis cho rằng: “Mặc dù Fed có khuynh hướng "diều hâu" hơn nhưng đồng USD khó có thể vượt qua mức cao nhất trong tháng 11. Tỷ giá có thể đang tăng lên, nhưng nếu nhìn vào biểu đồ, đồng bạc xanh đã giao dịch ở vùng kháng cự và điều này sẽ tạo cơ hội cho vàng. Căng thẳng địa chính trị gia tăng giữa Nga và Ukraine có thể giúp vàng trở thành kênh trú ẩn an toàn thời gian tới. Trong thời điểm bất ổn, các nhà đầu tư thích nắm giữ vàng.

David Madden, nhà phân tích thị trường tại Equiti Capital cho rằng: “Đồng USD có thể mạnh hơn trong thời gian tới và gây áp lực lên kim loại quý này”.

Trong khi Chris Vecchio, chiến lược gia thị trường cấp cao tại DailyFX đánh giá: “Trừ khi vàng có thể vượt qua mức 1.835 USD mỗi ounce, nếu không, nhịp tăng này là một cơ hội bán ra”.

Thâu tóm những công ty cầm đồ, các 'ông lớn' Thế Giới Số (Digiword), PNJ đang toan tính điều gì?

Ngày mai tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng SJC

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 24/4: PNJ, DGW, VCB

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gia-vang-co-the-tang-tiep-trong-tuan-toi-130676.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Giá vàng có thể tăng tiếp trong tuần tới?
POWERED BY ONECMS & INTECH