Giá vàng hôm nay 1/5: Khó vượt mốc 2.000 USD/ounce

01-05-2023 13:08|Phương Linh

Cập nhật giá vàng mới nhất hôm nay 1/5/2023; giá vàng SJC trong nước mới nhất, thông tin thị trường vàng…

Giá vàng giảm mạnh trong bối cảnh giới phân tích lẫn nhà đầu tư đều cho rằng kim loại quý chưa thể vượt qua được vùng 2.000 USD/ounce trong ngắn hạn. Dù vậy, thị trường đang chờ đợi những thông tin tiếp theo vào tuần này xung quanh diễn biến điều chỉnh lãi suất của Cục dự trữ Liên bang Mỹ (FED) và diễn biến của đồng USD…

Giá vàng giao ngay giảm 3,2 USD so với mức chốt phiên giao dịch tuần trước xuống còn 1.987,4 USD/ ounce.

Giáá vàng

Tuần trước, mặc dù chịu áp lực khi kỳ vọng tăng lãi suất của thị trường tăng cao, vàng vẫn giữ được mức giao dịch gần 2.000 USD/ounce. Các chuyên gia cho rằng, trong bối cảnh như hiện nay, kim loại quý này sẽ tiếp tục giai đoạn củng cố trong tuần này.

Chủ tịch Adrian Day của Adrian Day Asset Management cho rằng, cuộc họp của Fed trong tuần tới sẽ là yếu tố chính quyết định hướng đi ngắn hạn của vàng, nhưng rủi ro vẫn là xu hướng giảm. Ông dự vào vàng sẽ tiếp tục giảm khi lo ngại chính sách tiền tệ sẽ thắt chặt hơn. Tháng trước, chính sự lạc quan rằng Fed sẽ xoay trực chính sách tiền tệ đã đẩy vàng lên gần mức cao nhất mọi thời đại.

Cho đến nay, các thị trường dường như đã chắc chắn với quyết định tăng 25 điểm cơ bản trong tuần này. Tuy nhiên, các nhà phân tích lưu ý rằng vàng sẽ nhạy cảm với bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy lãi suất sẽ tăng cao hơn trong năm nay hoặc ngân hàng trung ương sẽ duy trì các chính sách tích cực của mình lâu hơn dự kiến.

Công cụ CME FedWatch cho thấy các thị trường đang bắt đầu định giá mức tăng 25 điểm cơ bản vào tháng 6 và đang đẩy lùi kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất cho đến sau mùa hè.

Giá vàng trong nước gần như không biến động khi sức mua yếu, nhà đầu tư vẫn đang trong kỳ nghỉ lễ. Lúc 9 giờ, giá vàng SJC được một số doanh nghiệp niêm yết mua vào 66,5 triệu đồng/lượng, bán ra 67,1 triệu đồng/lượng. Một vài doanh nghiệp khác giao dịch vàng SJC ở 67,2 triệu đồng/lượng chiều bán ra, không thay đổi so với hôm qua.

Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,55 triệu đồng/lượng mua vào và 67,15 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Tương tự, giá vàng trang sức, giá vàng nhẫn 24K các loại được giao dịch quanh 55,9 triệu đồng/lượng mua vào, 57 triệu đồng/lượng bán ra, ổn định so với hôm qua.

Dù vậy, biên độ chênh lệch giá mua - bán vàng SJC được giữ ở mức 600.000 đồng/lượng trong khi vàng trang sức, vàng nhẫn 24K duy trì ở mức cao tới 1,1 triệu đồng/lượng. Với biên độ giá mua – bán quá cao trong khi biến động tăng giảm của cả vàng SJC lẫn vàng trang sức là không đáng kể càng khiến thị trường vàng thêm trầm lắng.

Tính từ đầu năm đến nay, giá vàng SJC gần như không thay đổi khi được giữ ở mức 67 triệu đồng/lượng khiến những người nắm giữ vàng SJC không có lãi. Trong khi đó, vàng trang sức, vàng nhẫn 24K tăng 3 triệu đồng/lượng tính từ đầu năm đến nay.

Chiều 2/5, giá vàng nhẫn giảm sâu, ngược chiều vàng miếng

Giá vàng nhẫn giảm mạnh, có thương hiệu 'bốc hơi' cả triệu đồng mỗi lượng

Ngày mai tiếp tục đấu thầu vàng miếng, giá tham chiếu đặt cọc 82,9 triệu/lượng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gia-vang-hom-nay-15-kho-vuot-moc-2000-usdounce-181194.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Giá vàng hôm nay 1/5: Khó vượt mốc 2.000 USD/ounce
POWERED BY ONECMS & INTECH