Giá vàng hôm nay 12/12: Giá vàng giảm nhẹ nín thở chờ đợt tăng lãi suất mới

12-12-2022 08:05|Bảo Duy

Thị trường vàng vẫn khá lạc quan chờ động thái của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) vào thứ 4 tuần này (ngày 14/12).

Giá vàng thế giới hôm nay vào lúc 7h (theo giờ Việt Nam) có xu hướng giảm với giá giao ngay còn 1.805,2 USD/ounce.

screen-shot-2022-12-12-at-07.36.48.png

Fed sẽ công bố một đợt tăng lãi suất khác vào thứ 4 tuần này. Hiện tại, các thị trường dự báo Fed sẽ làm chậm tốc độ tăng lãi suất với mức tăng 50 điểm cơ bản. 

Điều này sẽ tác động mạnh lên giá vàng do lãi suất tăng sẽ giúp đồng USD mạnh lên song lại khiến sức hấp dẫn của các tài sản không sinh lời như vàng giảm đáng kể.

Tuy nhiên, tốc độ tăng lãi chậm hơn không có nghĩa là Ngân hàng Trung ương Mỹ đang xoay trục khỏi kế hoạch của mình. Chủ tịch Fed Jerome Powell mới đây đã nói rằng lãi suất có thể phải duy trì ở mức cao hơn trong một thời gian.

Theo Bộ Thương mại Mỹ, số đơn đặt hàng mới với hàng chế tạo tăng 1% trong tháng 10, sau khi tăng 0,3% trong tháng 9, trong khi các nhà kinh tế dự báo mức tăng 0,7%. 

Vàng vốn được biết đến như một công cụ phòng ngừa lạm phát và đầu tư an toàn trong thời kỳ bất ổn kinh tế và địa chính trị.

Theo Moya, ngoài dữ liệu vĩ mô, tình hình địa chính trị sẽ có tác động lớn đến hướng đi của vàng khi nó kích hoạt vai trò trú ẩn của kim loại quý này.

Hiện tại, mọi con mắt đang đổ dồn vào con số lạm phát tháng 11 sau khi dữ liệu công bố tuần trước cho thấy chỉ số giá sản xuất (PPI) tăng cao hơn dự kiến. Chỉ số giá tiêu dùng dự kiến sẽ được công bố 1 ngày trước cuộc họp chính sách của Fed. Các nhà phân tích lưu ý rằng lạm phát có thể sẽ vẫn tăng cao và chậm giảm tốc.

Giá vàng trong nước

Quy đổi theo tỷ giá USD chưa tính thuế phí, vàng SJC hiện đắt hơn vàng thế giới khoảng 15,6 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67,27 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng DOJI ở khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,15 triệu đồng/lượng mua vào và 67 triệu đồng/ lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội. 

Giá vàng trang sức, giá vàng nhẫn 24K các loại được giao dịch quanh 53,2 - 54,2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 5/5/2024: Thế giới thấp nhất 1 tháng, SJC ngự trên đỉnh lịch sử

Tin tức kinh tế ngày 4/5/2024: Vietnam Airlines báo lãi cao kỷ lục trong quý I/2024

Thủ tướng: Không tăng giá vào thời điểm tăng lương

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gia-vang-hom-nay-1212-gia-vang-giam-nhe-nin-tho-cho-dot-tang-lai-suat-moi-161839.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Giá vàng hôm nay 12/12: Giá vàng giảm nhẹ nín thở chờ đợt tăng lãi suất mới
POWERED BY ONECMS & INTECH