Tài chính Ngân hàng

Giá vàng hôm nay 13/6: tiếp tục tăng sau khi Fed kết thúc 2 ngày họp

Bích Hời 13/06/2024 - 06:51

Giá vàng hôm nay (13/6), trên thị trường quốc tế tiếp tục tăng so với chốt phiên trước, sau khi Mỹ công bố chỉ số lạm phát tháng 5 và Fed kết thúc 2 ngày họp với những dự đoán về chính sách lãi suất. Giá vàng nhẫn tiếp tục tăng mạnh.

Giá vàng thế giới tăng nhẹ. Ảnh minh họa.
Giá vàng thế giới tăng nhẹ. Ảnh minh họa.

Giá vàng thế giới giao ngay trên thị trường châu Á lúc 5 giờ 45 phút sáng nay (giờ Hà Nội), giao dịch quanh ngưỡng trên 2.322 USD/ounce, tăng 5 USD/ounce so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua.

Chốt phiên giao dịch tại thị trường Mỹ vào rạng sáng nay (giờ Hà Nội), giá vàng thế giới giao ngay ở quanh ngưỡng trên 2.324 USD/ounce, tăng 8 USD/ounce so với chốt phiên giao dịch trước đó tại thị trường này.

Thị trường trong nước chốt phiên hôm qua (12/6), giá vàng miếng SJC tiếp tục đi ngang so với phiên trước đó. Cụ thể, giá vàng miếng SJC trên thị trường đứng quanh mức 74,98 – 76,98 triệu đồng/lượng (mua – bán). Chênh lệch mua – bán ở mức 2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Tập đoàn Doji trên thị trường Hà Nội và TP Hồ Chí Minh mua - bán ở quanh mức 74,98 – 76,98 triệu đồng/lượng. Chênh lệch mua – bán ở mức 2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Công ty Bảo Tín Minh Châu đứng tại mức 75,5 – 76,98 triệu đồng/lượng. Chênh lệch mua – bán ở mức 1,48 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn phiên 12/6, tiếp tục tăng phiên thứ 2 liên tiếp so với phiên trước. Cụ thể, nhẫn tròn trơn vàng rồng Thăng long tại Công ty Bảo Tín Minh Châu, đứng ở mức 73,68 – 74,98 triệu đồng/lượng (mua – bán), tăng 250.000 đồng/lượng chiều mua và chiều bán so với chốt phiên trước. Chênh lệch mua - bán là 1,3 triệu đồng/lượng.

Vàng nhẫn Doji Hưng Thịnh Vượng 9999 của Tập đoàn Doji tại thị trường Hà Nội đứng ở mức 73,7 – 74,95 triệu đồng/lượng, tăng 250.000 đồng/lượng chiều mua và tăng 100.000 đồng/lượng chiều bán so với chốt phiên trước. Chênh lệch mua – bán ở mức 1,35 triệu đồng/lượng.

Thị trường vàng thế giới ngày 12/6 đón nhận khá nhiều thông tin về lạm phát của Mỹ và Trung Quốc và cuộc họp của Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã kết thúc với những thông tin nhận định từ cơ quan này về sức khỏe nền kinh tế và hướng đi của chính sách tiền tệ.

Cụ thể, chiều qua nền kinh tế Trung Quốc đã công bố chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 5 tăng 0,3% so với cùng kỳ năm trước, thấp hơn mức dự báo tăng 0,4%. CPI tháng 5 so với tháng 4 của nước này tiếp tục suy yếu, giảm 0,1%, thấp hơn mức dự báo tăng 0% và mức đạt được của tháng 4 là tăng 0,1%.

Chỉ số giá sản xuất vẫn giảm 1,4%, tích cực hơn mức giảm 1,5% của dự báo và mức giảm 2,5% đạt được của tháng trước. Như vậy, nhìn vào số liệu lạm phát kể trên, cho thấy Trung Quốc chưa thoát khỏi tình trạng giảm phát khi mức tăng của giá cả vẫn chậm. Điều này sẽ là yếu tố giữ giá vàng ở mức cao.

Tuy nhiên, nền kinh tế Mỹ đêm qua cũng công bố chỉ số CPI lĩnh vực tiêu dùng, với mức tăng CPI tháng 5 là 0% so với tháng trước, thấp hơn mức tăng 0,1% dự báo, mức tăng của tháng 4 là 0,3%.

Chỉ số CPI tháng 5 so với cùng kỳ năm trước tăng 3,3%, thấp hơn mức 3,4% dự báo trước đó và tháng trước. Chỉ số CPI tháng 5 tại Mỹ sau khi đã trừ thực phẩm và nhiên liệu tăng 3,4% so với cùng kỳ, thấp hơn mức tăng 3,5% dự báo và mức tăng 3,6% của tháng trước.

Như vậy, lạm phát tại Mỹ tháng 5 đã giảm thấp hơn kỳ vọng và tháng trước, đây là tín hiệu tích cực từ nền kinh tế lớn nhất thế giới. Sau khi Mỹ công bố chỉ số lạm phát thì cuộc họp chính sách của Fed đã kết thúc. Fed đã dễ dàng hơn khi đưa ra những thông điệp về chính sách lãi suất.

Fed vẫn giữ nguyên lãi suất 5,25-5,5%. Đây là lần thứ 8 cơ quan này giữ lãi suất ở mức cao như vậy. Chỉ tịch Fed đã cho biết, dự kiến Fed cắt giảm 1 lần lãi suất trong năm nay, thay vì 2 lần như dự báo trước đó của thị trường. Điều này đã không như kỳ vọng, khiến giới đầu tư giảm mặn mà với vàng, chuyển hướng đầu tư sang cổ phiếu.

Giá vàng thế giới đêm qua vẫn tăng, nhưng sáng nay đã quay đầu giảm trên thị trường châu Á. Khi ông Jerome Powell – Chủ tịch Fed đánh giá nền kinh tế vẫn tích cực và tăng việc làm mạnh mẽ, lạm phát đã giảm đáng kể. Mặc dù GDP tăng trưởng chậm lại nhưng Fed kỳ vọng thị trường lao động tích cực sẽ giúp GDP tăng tốt hơn.

Ông Jerome Powell nhấn mạnh, duy trì lãi suất lâu hơn chấp nhận rủi ro để đạt được nhiệm vụ kép là cân bằng tốt hơn giữ tăng trưởng kinh tế và đưa lạm phát về mức mục tiêu.

Sau khi chủ tịch Fed nhận định nền kinh tế Mỹ vẫn tăng tốt, lạm phát tốt hơn kỳ vọng thì rủi ro đầu tư trên thị trường tài chính đã giảm, do đó chuyên gia nhận định hôm nay giá vàng thế giới sẽ giảm mạnh, khi nhà đầu tư bán kim loại quý để chuyển hướng đầu tư sang các tài sản sinh lời là cổ phiếu và trái phiếu.

Giá bán vàng miếng SJC ‘giậm chân tại chỗ’ trong 5 ngày liên tiếp

Giá vàng miếng giữ nguyên 5 ngày, nhu cầu người dân mua vẫn cao

Giá vàng hôm nay 12/6: nhẫn tăng trở lại

Theo kinhtedothi.vn
https://kinhtedothi.vn/gia-vang-hom-nay-13-6-tiep-tuc-tang-sau-khi-fed-ket-thuc-2-ngay-hop.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Giá vàng hôm nay 13/6: tiếp tục tăng sau khi Fed kết thúc 2 ngày họp
POWERED BY ONECMS & INTECH