Tài chính Ngân hàng

Giá bán vàng miếng SJC ‘giậm chân tại chỗ’ trong 5 ngày liên tiếp

Chi Hạ 12/06/2024 18:06

Mức giá bán vàng miếng SJC được Ngân hàng Nhà nước công bố ngày 12/6 không thay đổi so với những phiên trước đó.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa thông báo giá bán vàng miếng SJC ngày 12/6 là 75,98 triệu đồng/lượng. Theo đó, NHNN vẫn giữ nguyên mức giá này trong 5 ngày liên tiếp, từ ngày 6/6 đến ngày 12/6.

Trước đó, trong 3 ngày đầu tiên triển khai hoạt động bán vàng trực tiếp, giá bán của NHNN tới 4 ngân hàng thương mại quốc doanh và Công ty SJC đều giảm 1 triệu đồng/lượng so với ngày trước đó.

Tuy giá vàng miếng SJC được duy trì trong nhiều ngày nhưng số lượng người dân đi mua vàng vẫn đông. Một số địa điểm bán vàng tại Hà Nội ghi nhận tình trạng người dân đứng xếp hàng dài trong nhiều giờ đồng hồ, chờ đợi để lấy số mua vàng.

giá bán vàng SJC ngày 12/6
Giá bán vàng miếng được giữ nguyên trong 5 ngày

Để cải thiện tình trạng này, mới đây, Agribank và Vietcombank đã mở thêm nhiều điểm bán vàng miếng SJC trên địa bàn Hà Nội và TP. HCM. Cụ thể, từ ngày 11/6, Agribank mở thêm 2 điểm bán vàng tại chi nhánh Hà Tây và chi nhánh Cầu Giấy ở Hà Nội. Ngoài ra, ngân hàng này sẽ mở thêm 3 điểm cung ứng tại chi nhánh Long Biên (Hà Nội), chi nhánh Nam Sài Gòn và chi nhánh Phú Nhuận (TP. HCM). Thời gian mở bán cụ thể sẽ được Ngân hàng thông báo sau.

Bên cạnh đó, Vietcombank cũng thông báo mở thêm 4 địa điểm bán vàng miếng SJC cho người dân từ ngày 7/6. Theo đó, tại TP. Hà Nội, Ngân hàng mở thêm điểm bán tại chi nhánh Thành Công và chi nhánh Chương Dương. Tại TP. HCM, Vietcombank mở thêm điểm giao dịch tại chi nhánh Kỳ Đồng và chi nhánh Tân Bình.

Sáng nay (12/6), Vietcombank đã triển khai dịch vụ đăng ký mua vàng SJC trực tuyến cho khách hàng trên website. Ngân hàng cho biết, khách hàng phải đăng ký trực tuyến và chỉ đến một trong các điểm giao dịch của Vietcombank để thực hiện thanh toán và giao nhận vàng miếng SJC.

>> Doanh nghiệp đồng loạt “hết vàng”, có hay không những cái bắt tay?

Người dân có thể mua vàng miếng SJC online từ hôm nay (12/6)

Giá vàng hôm nay 12/6: nhẫn tăng trở lại

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gia-ban-vang-mieng-sjc-dam-chan-tai-cho-trong-5-ngay-lien-tiep-238396.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Giá bán vàng miếng SJC ‘giậm chân tại chỗ’ trong 5 ngày liên tiếp
POWERED BY ONECMS & INTECH