Giá vàng hôm nay 25/4: Tăng trở lại khi nhà đầu tư hướng tới sự an toàn trước rủi ro

25-04-2023 10:15|Hoàng Anh

Cập nhật giá vàng mới nhất hôm nay 25/4/2023; giá vàng SJC trong nước mới nhất, thông tin thị trường vàng…

Thị trường tập chung vào GDP quý 1 và chỉ số giá PCE

Giá vàng tăng trong bối cảnh lo ngại Mỹ sắp hết hạn nợ vào tháng 6. Một kịch tính chính trị sắp xảy ra khiến các nhà giao dịch phải thận trọng và đẩy họ hướng tới sự an toàn trước rủi ro, từ đó thúc đẩy nhu cầu về lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn một tháng.

Đồng USD cũng được cho là nơi trú ẩn vốn an toàn nhưng hiện nằm ngoài tầm ngắm của phần lớn các nhà đầu tư vì những lo ngại liên quan đến suy thoái kinh tế.

Carsten Fritsch - nhà phân tích của Commerzbank - một ngân hàng có trụ sở tại Đức - cho biết dữ liệu kinh tế sắp công bố, đặc biệt là GDP và chỉ số giá PCE - chỉ số thường được Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sử dụng khi đưa ra các chính sách tiền tệ, là thước đo lạm phát của Fed. Những số liệu này sẽ gây ra biến động giá vàng.

James Robertso - nhà phân tích tại Grant's Interest Rate Observer - tạp chí chuyên về tài chính - cho rằng tình trạng rối loạn tài chính chưa thể kết thúc. Điều này sẽ tiếp tục đem lại lợi thế cho vàng.

Giá vàng thế giới sáng nay đừng ở mức 2.006 USD/ounce, tăng 8 USD/ounce so phiên giao dịch sáng hôm qua.

Vàng thỏi đang được đà tốt để tăng giá hơn nữa và có thể nhắm đến mức cao nhất hàng tháng là khoảng 2.049 USD/ounce.

Trong bối cảnh kinh tế đang tiềm ẩn nhiều bất ổn, giá vàng sẽ trở nên rủi ro sau khi các dữ liệu kinh tế trên được công bố. Đồng thời, ngày 3/5 sắp tới, giá vàng sẽ tiếp tục bị ảnh hưởng bởi quyết định điều chỉnh lãi suất của Fed.

Giá vàng trong nước

Lúc 9h ngày 25/4, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức 66,4- 66,95 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 50.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với cùng thời điểm hôm qua.

Trong khi đó, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 66,35- 67,05 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi so với chiều qua.

Giá vàng nhẫn, nữ trang các loại giao dịch quanh mức 53,65 - 55,9 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 1/5/2024: Thế giới giảm mạnh, SJC vẫn trên đỉnh

Nên chọn thời điểm nào để bán vàng chốt lời?

Vàng sắp bị bán tháo hay vọt lên giá trăm triệu đồng/lượng?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gia-vang-hom-nay-254-tang-tro-lai-khi-nha-dau-tu-huong-toi-su-an-toan-truoc-rui-ro-180180.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Giá vàng hôm nay 25/4: Tăng trở lại khi nhà đầu tư hướng tới sự an toàn trước rủi ro
POWERED BY ONECMS & INTECH