Giá vàng hôm nay 26-6: Tuần thứ 2 lao dốc không phanh

26-06-2022 06:20|Hạ Vũ

Giá vàng thế giới kết thúc tuần thứ hai giảm giá trong bối cảnh những lo ngại về kinh tế tác động xấu đến chính sách của Fed, USD tăng giá.

Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới tăng nhẹ trong phiên cuối tuần khi hưởng lợi từ sự suy yếu của đồng USD. Tuy nhiên, những diễn biến liên quan đến việc tăng lãi suất nhằm hạ nhiệt lạm phát khiến tài sản không có lợi suất là vàng đã giảm so với tuần trước.

Trong phiên giao dịch cuối của tuần, giá vàng kỳ hạn tháng 8 tăng nhẹ 0,5 USD lên mức 1.830,3 USD, vàng giao ngay tăng 4,1 USD lên mức 1.826,4 USD/ ounce. Tuy nhiên, so với tuần trước đó, giá vàng giao ngay đã mất đi 13,4 USD.

Các chuyên gia cho rằng, giới đầu tư dường như đang "ngó lơ" vàng trong khi đổ xô nắm giữ tiền mặt. Nhiều ý kiến nhận định, giá vàng sẽ khó có thể có đợt tăng giá cho đến khi niềm tin quay trở lại thị trường.

Hiện tại, vàng vẫn đang mắc kẹt trong mô hình củng cố giá. Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích coi giá vàng giảm là một cơ hội mua vào vì sự không chắc chắn và biến động thị trường sẽ vẫn là những đặc điểm nổi trội.

Các nhà phân tích giữ quan điểm trung lập về giá vàng trong tuần tới khi giá kim loại màu vàng đã giảm 0,5% trong tuần. Giá vàng đang phải vật lộn để thu hút động lực tăng mới sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell không loại trừ khả năng tăng 100 điểm cơ bản vào tháng tới.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng miếng 9999 tại SJC và Doji niêm yết như sau:

SJC TP.HCM: 67,85 triệu đồng/lượng (mua vào) - 68,65 triệu đồng/lượng (bán ra)

SJC Hà Nội: 67,85 triệu đồng/lượng (mua vào) - 68,67 triệu đồng/lượng (bán ra)

Doji Hà Nội: 67,75 triệu đồng/lượng (mua vào) -68,55 triệu đồng/lượng (bán ra)

Doji TP.HCM: 67,8 triệu đồng/lượng (mua vào) - 68,55 triệu đồng/lượng (bán ra)

Dự báo giá vàng

Dù vàng được xem là biện pháp phòng trừ rủi ro từ lạm phát và những bất ổn kinh tế, nhưng tăng lãi suất thường khiến lợi suất trái phiếu chính phủ tăng lên, từ đó làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không sinh lãi như vàng.

Vàng được dự báo sẽ ở mức bình quân 1.820 USD/ounce trong năm nay. Điều đó có nghĩa là vàng sẽ xuống dưới ngưỡng 1.800 USD/ounce trong nửa cuối 2022.

Ông Jerome Powell: Fed 'thận trọng' cân nhắc việc cắt giảm lãi suất, tất cả sẽ phụ thuộc vào dữ liệu

FED xoay trục chính sách, liệu USD có còn là 'vua'?

Chứng khoán thế giới ngóng tin CPI Mỹ và cuộc họp FOMC

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gia-vang-hom-nay-26-6-tuan-thu-2-lao-doc-khong-phanh-137539.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Giá vàng hôm nay 26-6: Tuần thứ 2 lao dốc không phanh
POWERED BY ONECMS & INTECH