Doanh nghiệp A-Z

Giám đốc đầu tư Vinhomes (VHM) cập nhật thông tin mới nhất về các dự án

Thu Huyền 18/09/2024 - 18:32

Chuyên gia cho biết quy mô của Vinhomes (VHM) vẫn còn khiêm tốn so với tiềm năng bất động sản của thị trường Việt Nam do nhu cầu ở phải gấp 2, 3 lần khả năng ra hàng của các chủ đầu tư.

Tại chương trình Khớp lệnh của VTV Money ngày 18/9, Phạm Anh Khôi – Giám đốc Đầu tư CTCP Vinhomes (HoSE: VHM) cho rằng lĩnh vực bất động sản là một trong những ngành đóng góp lớn vào GDP và an sinh xã hội tại Việt Nam.

Ông nhấn mạnh, việc thị trường bất động sản nhận được sự quan tâm từ Chính phủ là điều dễ hiểu. Chính phủ đã có những động thái nhằm nâng cao tính minh bạch của thị trường, đồng thời giải quyết các vướng mắc về pháp lý và nguồn cung.

Giám đốc đầu tư Vinhomes (VHM) cập nhật thông tin mới nhất về các dự án
Ông Phạm Anh Khôi tại chương trình Khớp lệnh của VTV Money ngày 18/9

Ông Khôi dự báo rằng phải từ 6-12 tháng tới, nhà đầu tư mới có thể thấy được kết quả từ những thay đổi này. Thách thức lớn nhất hiện tại là tiến độ ra sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường, hiện đang ở mức thấp.

Về tình hình của Vinhomes, ông Khôi cho biết mặc dù VHM là doanh nghiệp dẫn đầu ngành bất động sản trên sàn chứng khoán, quy mô công ty vẫn còn khiêm tốn so với tiềm năng thị trường. Nhu cầu bất động sản tại Việt Nam gấp 2-3 lần khả năng ra hàng của các chủ đầu tư.

Ông cũng chia sẻ rằng Vinhomes đã nỗ lực bàn giao các dự án đã hoàn thành, cụ thể là Ocean Park 3, dự án đang được bàn giao để ghi nhận doanh thu. Dự án Vinhomes Vũ Yên (tên thương mại Royal Island Hải Phòng) cũng ghi nhận tốc độ bán hàng ấn tượng, với 6.100 căn tung ra và đã bán được 5.800 căn, tỷ lệ hấp thụ 95%.

Trong năm nay, Vinhomes sẽ triển khai dự án Cổ Loa (Hà Nội), với tên thương mại là Vinhomes Global Gate, gần khu phố cổ Hà Nội. Dự án dự kiến bao gồm 12.600 sản phẩm cao tầng và 4.100 sản phẩm thấp tầng.

Giám đốc Đầu tư VHM nhận định rằng trong thời điểm thị trường bất động sản đang phục hồi tốt, giá bất động sản tại Hà Nội và vùng lân cận đã tăng trưởng khả quan, tạo động lực cho các dự án của Vinhomes tại đây. Bên cạnh đó, dự án Đan Phượng (Vinhomes Wonder Park Đan Phượng) cũng dự kiến sẽ được triển khai trong 12 tháng tới.

VHM đã quản lý tài chính chặt chẽ trong giai đoạn khó khăn vừa qua và có kế hoạch phát triển thêm các dự án tại những vị trí đắc địa nhằm đón đầu sự phục hồi của thị trường. Công ty cũng sẽ sử dụng một phần nhỏ nguồn tiền để "pay back", nhằm nâng cao giá trị nội tại và đảm bảo lợi ích cho các nhà đầu tư.

>> Dự án hơn 35.000 tỷ đồng mà liên danh Vingroup (VIC) nhắm đến có diễn biến mới

Khối ngoại bơm ròng nhóm bất động sản, đi lệnh ‘khủng’ tại cổ phiếu Vinhomes (VHM)

Khi nào Vinhomes bắt đầu mua lại 370 triệu cổ phiếu VHM?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/giam-doc-dau-tu-vinhomes-vhm-cap-nhat-thong-tin-moi-nhat-ve-cac-du-an-249473.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Giám đốc đầu tư Vinhomes (VHM) cập nhật thông tin mới nhất về các dự án
POWERED BY ONECMS & INTECH