Doanh nghiệp A-Z

Dự án hơn 35.000 tỷ đồng mà liên danh Vingroup (VIC) nhắm đến có diễn biến mới

Thu Huyền 17/09/2024 - 09:23

Dự án bất động sản mà liên danh Vingroup (VIC) nhắm đến có tổng diện tích 268ha và tiến độ thực hiện đến hết năm 2031.

Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội vừa công bố mở hồ sơ đăng ký lần thứ hai để triển khai Dự án Khu đô thị thông minh - sinh thái tại các xã Tàm Xá, Vĩnh Ngọc và Xuân Canh, thuộc huyện Đông Anh.

Đây là một dự án lớn với tổng diện tích 268ha và tổng chi phí đầu tư xây dựng lên tới 33.093 tỷ đồng. Bên cạnh đó, chi phí bồi thường và hỗ trợ tái định cư ước tính khoảng 2.090 tỷ đồng.

Đáng chú ý, trong cả hai lần mở hồ sơ đăng ký, nhà đầu tư duy nhất tham gia là liên danh gồm Tập đoàn Vingroup - CTCP Đầu tư và Phát triển thương mại Long Hải - CTCP Đầu tư xây dựng Thái Sơn. Lần mở hồ sơ đăng ký đầu tiên diễn ra vào ngày 28/6/2024.

Dự án hơn 35.000 tỷ đồng mà liên danh Vingroup (VIC) nhắm đến có diễn biến mới
Liên danh Vingroup là đơn vị duy nhất tham gia mở hồ sơ đăng ký (ảnh minh họa)

Dự án này dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2031, đáp ứng nhu cầu chỗ ở cho khoảng 38.500 người. Mục tiêu chính của dự án là xây dựng một khu đô thị thông minh, sinh thái, văn minh và thân thiện với môi trường, với cơ sở hạ tầng kỹ thuật và xã hội đồng bộ.

Dự án cũng nằm trong quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050, đồng thời tuân theo quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng với tỷ lệ 1/5.000.

Bên cạnh dự án này, Tập đoàn Vingroup còn đầu tư vào một dự án quy mô lớn khác là Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia và Khu đô thị mới tại Đông Anh, với tổng diện tích 265ha, do CTCP Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (VEFAC) làm chủ đầu tư.

Dự án Khu đô thị thông minh - sinh thái tại Đông Anh được kỳ vọng sẽ mang lại diện mạo mới cho khu vực, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế địa phương, tạo cơ hội thu hút đầu tư và nâng cao chất lượng sống cho người dân.

>> Dự án có giá trị 41.000 tỷ đồng của Vingroup (VIC) tại Đông Anh có diễn biến mới

Công ty công nghệ của Vingroup (VIC) ra mắt giải pháp AI cho các doanh nghiệp tài chính

Dự án có giá trị 41.000 tỷ đồng của Vingroup (VIC) tại Đông Anh có diễn biến mới

Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Dự án hơn 35.000 tỷ đồng mà liên danh Vingroup (VIC) nhắm đến có diễn biến mới
POWERED BY ONECMS & INTECH