Thế giới

Giới trẻ Mỹ lo lắng về khủng hoảng khí hậu

Thu Huyền 24/10/2024 11:35

Một cuộc khảo sát những người trẻ từ 16-25 tuổi trên toàn nước Mỹ cho thấy sự quan tâm về khủng hoảng khí hậu.

Giới trẻ Mỹ lo lắng về khủng hoảng khí hậu. Ảnh: Alex Kent/AFP/Getty Images
Giới trẻ Mỹ lo lắng về khủng hoảng khí hậu. Ảnh: Alex Kent/AFP/Getty Images

Theo nghiên cứu mới, đại đa số thanh niên Mỹ lo ngại về khủng hoảng khí hậu, và hơn một nửa cho biết những lo ngại về môi trường sẽ ảnh hưởng đến nơi họ sống và quyết định có con hay không.

Nghiên cứu được công bố chỉ vài tuần sau khi hai cơn bão Helene và Milton tấn công khu vực Đông Nam nước Mỹ. Lũ lụt từ Helene đã gây thiệt hại rộng từ bờ biển phía Tây Florida đến các vùng núi ở Bắc Carolina và chưa đầy hai tuần sau bão Milton lại quét qua bán đảo Florida.

Eric Lewandowski, nhà tâm lý học lâm sàng và phó giáo sư tại Trường Y NYU Grossman, cho biết “Một trong những điều đáng chú ý nhất là cuộc khảo sát diễn ra với tất cả các cá nhân và không giới hạn về quan điểm chính trị. Mức độ lo âu về khí hậu của các tiểu bang đều trên mức 75%.”

Trong một cuộc khảo sát trực tuyến, các nhà nghiên cứu đã hỏi những người trẻ tuổi từ 16 - 25 tuổi ở 50 tiểu bang của Mỹ về mức độ lo ngại, suy nghĩ và cảm xúc của họ về khủng hoảng khí hậu; về đảng phái chính trị và về người chịu trách nhiệm gây ra biến đổi khí hậu. Các nhà nghiên cứu đã tiến hành khảo sát trực tuyến từ tháng 7 đến tháng 11/2023.

Đại đa số thanh niên cho biết họ lo ngại về khủng hoảng khí hậu, có 85% cho biết họ lo lắng vừa phải, và hơn một nửa (57%) cho biết họ “rất hoặc cực kỳ” lo ngại.

Zion Walker, một sinh viên và thành viên của Ban Cố vấn Gen Z thuộc Mạng lưới Sức khỏe tâm thần khí hậu, cho biết: “Tôi thường nghe người lớn nói rằng thế hệ gen Z chúng tôi, sẽ sửa chữa những gì họ đã gây ra. Điều mà họ không hiểu chính là áp lực đặt lên tất cả chúng tôi. Đúng là chúng tôi đang hành động và đấu tranh vì tương lai, nhưng nhiều người trong chúng tôi vẫn cảm thấy bị choáng ngợp bởi các thảm họa khí hậu diễn ra hàng ngày như thức dậy với tin tức về các vụ cháy rừng bao trùm nhà cửa và bão lốc cuốn đi sinh mạng.”

Dr. Sandro Galea, trưởng khoa Y tế Công cộng Đại học Boston, cho biết “Các yếu tố gây căng thẳng như ly hôn, thất nghiệp, con cái học kém, hoặc gặp khó khăn trong chăm sóc cha mẹ già thường liên quan đến sức khỏe tâm thần kém. Tuy nhiên, các yếu tố gây căng thẳng liên quan đến khí hậu, sự suy giảm của hành tinh, nỗi sợ về các vấn đề như xung đột, tất cả đều có thể gây ra sức khỏe tâm thần kém.”

>> Siêu bão trên cấp 17 sẽ gia tăng trong thời gian tới

Doanh nghiệp khó chồng khó sau siêu bão Yagi mong cởi gỡ

Siêu bão sức gió 193km/h 'xé toạc' sân vận động mái vòm lớn nhất thế giới, đội bóng cường quốc phải chi 1,3 tỷ USD 'đập đi xây lại'

Theo ngaynay.vn
https://ngaynay.vn/gioi-tre-my-lo-lang-ve-khung-hoang-khi-hau-post152566.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Giới trẻ Mỹ lo lắng về khủng hoảng khí hậu
    POWERED BY ONECMS & INTECH