Thế giới

Google muốn hợp tác với Việt Nam về phát triển AI

Thanh Lê 28/09/2024 - 16:10

Phó chủ tịch Google bày tỏ mong muốn tiếp tục nghiên cứu hợp tác với Việt Nam về phát triển trí tuệ nhân tạo.

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại New York (Mỹ), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tiếp các lãnh đạo Google cùng hai tập đoàn lớn của Mỹ trong lĩnh vực năng lực: AES và Pacifico Energy.

Google muốn hợp tác phát triển AI với Việt Nam

Trong buổi tiếp ông Karan Bhatia, Phó Chủ tịch phụ trách quan hệ Chính phủ và chính sách công của Tập đoàn Google, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh việc Google mở rộng đầu tư kinh doanh tại Việt Nam khẳng định vị trí ngày càng quan trọng của quốc gia trong chuỗi cung ứng toàn cầu và thị trường tiêu thụ sản phẩm. Ông cũng khẳng định Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Mỹ và đề xuất Google hỗ trợ nâng cao năng lực, giúp các doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi ứng dụng.

z5868319512125_2e73e2c8c756b63f9ccf9e6de235633e.jpg
Ảnh: TTXVN

Ông Tô Lâm cũng hoan nghênh đề xuất hợp tác đào tạo trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) và mong muốn Google phối hợp cùng Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia và các cơ quan, trường đại học để phát triển những dự án hợp tác cụ thể, hiệu quả, mang lại lợi ích thiết thực cho cả 2 bên. Bên cạnh đó, ông đánh giá cao đề xuất hợp tác trong lĩnh vực an ninh mạng của Google trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0 đang thay đổi mạnh mẽ các lĩnh vực kinh tế.

Ông Karan Bhatia trình bày cam kết hợp tác lâu dài với Việt Nam và thông báo về việc Google mở văn phòng mới tại TP.HCM, cùng với cơ sở sản xuất điện thoại và sự kiện đang hoạt động hiệu quả tại Việt Nam.

Ông Karan Bhatia bày tỏ mong muốn tiếp tục nghiên cứu hợp tác với Việt Nam về phát triển AI, một lĩnh vực thế mạnh của Google và có thể rất hữu ích cho Việt Nam. Ông cho biết Google đang nghiên cứu hợp tác phát triển AI và mở rộng đào tạo kỹ năng tại Việt Nam, đặc biệt trong các lĩnh vực dịch vụ đám mây và mạng lưới an ninh.

Ủng hộ nhập khẩu LNG từ Mỹ

Trong buổi gặp ông Juan Ignacio Rubiolo, Phó Chủ tịch cấp cao Tập đoàn AES, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đánh giá cao những hoạt động kinh doanh đầu tư của tập đoàn tại Việt Nam. Ông nhấn mạnh Việt Nam khuyến khích các dự án chuyển đổi năng lượng sạch và hỗ trợ nhập khẩu dầu khí hóa lỏng để gia tăng nhập khẩu hàng hóa Mỹ, đồng thời cân bằng cán cân thương mại giữa hai nước.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam cam kết tạo ra mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Mỹ, bao gồm AES, hoạt động hiệu quả tại Việt Nam. Ông Juan Ignacio Rubiolo cam kết AES sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam chuyển đổi năng lượng, đồng thời phân phối hợp lý các doanh nghiệp như PV Gas và Điện lực để tối ưu hóa nguồn cung cấp năng lượng sạch và đảm bảo độ tin cậy cho các dự án dự án công nghiệp tại Việt Nam.

Nhấn mạnh một trong những mục tiêu của Mỹ là giúp thắt chặt quan hệ Việt Nam - Mỹ, đặc biệt là về năng lượng sạch, lãnh đạo Tập đoàn AES cam kết tiếp tục đầu tư mạnh mẽ hơn để hỗ trợ sự phát triển của Việt Nam, qua đó nâng cao đời sống của người dân Việt Nam.

Tăng tốc dự án năng lượng tại Việt Nam

Trong buổi tiếp ông Nate Franklin, nhà sáng lập Chủ tịch Tập đoàn Pacifico Energy, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đánh giá cao những lời khuyên của Pacifico Energy tại Việt Nam và khuyến khích tập khuyến nhanh các dự án chuyển thay đổi năng lượng.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cho biết Việt Nam đang nỗ lực hướng tới mục tiêu phát thải ròng vào năm 2050 và đề nghị Pacifico Energy tăng tốc phát triển khai các dự án hiện có cũng như mở rộng thêm nhiều dự án mới tại Việt Nam.

Ông Nate Franklin cam kết sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các đối tác để thực hiện những dự án hiệu quả. Lãnh đạo Tập đoàn Pacifico Energy cũng đánh giá Việt Nam có nhiều ưu thế về địa lý, địa hình để phát triển năng lượng sạch, đồng thời tin tưởng rằng Việt Nam vẫn có thể đạt mục tiêu quy hoạch điện gió ngoài khơi 2030.

>> Ông Donald Trump có thể truy tố Google nếu tái đắc cử Tổng thống?

Đại sứ quán Việt Nam tiếp tục khuyến cáo công dân rời Lebanon

Đại sứ Việt Nam tại Pakistan an toàn sau vụ nổ nhằm vào đoàn xe ngoại giao

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/google-muon-hop-tac-voi-viet-nam-ve-phat-trien-ai-127370.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Google muốn hợp tác với Việt Nam về phát triển AI
POWERED BY ONECMS & INTECH