Google thay ‘tướng’ bộ phận quảng cáo và tìm kiếm
Google sẽ thay thế Prabhakar Raghavan, phụ trách bộ phận tìm kiếm và quảng cáo, bằng giám đốc lâu năm Nick Fox.
Theo CEO Alphabet Sundar Pichai, ông Raghavan sẽ chuyển sang vai trò Giám đốc công nghệ sau 12 năm dẫn dắt các nhóm tại Google.
"Prabhakar quyết định đã đến lúc thực hiện bước nhảy vọt lớn trong sự nghiệp của chính mình", ông Pichai viết trên blog hôm 17/10.
Google đang tiếp tục tái cấu trúc các bộ phận để phát triển nhanh hơn trong cuộc đua AI. Đồng thời, công ty cũng phải đối phó với một số vụ kiện chống độc quyền liên quan đến hoạt động kinh doanh tìm kiếm và quảng cáo.
Trong khi đó, Nick Fox là thành viên lâu năm trong đội ngũ lãnh đạo của người tiền nhiệm. Ông sẽ lãnh đạo bộ phận Kiến thức và Thông tin của Google, bao gồm các sản phẩm tìm kiếm, quảng cáo và thương mại.
Gia nhập Google từ năm 2003, ông Fox là Phó chủ tịch sản phẩm và thiết kế Assistant trong những năm gần đây. Trước đó, ông làm việc trong bộ phận kinh doanh quảng cáo.
"Trong vài năm qua, Nick đã đóng vai trò quan trọng trong việc định hình lộ trình sản phẩm AI của Google và hợp tác chặt chẽ với Prabhakar", ông Pichai viết.
Raghavan phụ trách bộ phận Kiến thức và Thông tin từ năm 2018. Đầu năm nay, ông đề nghị nhân viên chuẩn bị cho một thực tế khác vì "mọi thứ không giống như 15-20 năm trước", theo CNBC.
Ngoài ra, CEO Pichai thông báo nhóm phát triển ứng dụng Gemini sẽ nhập vào Google DeepMind dưới sự lãnh đạo của Demis Hassabis. Điều này giúp cải thiện các vòng lặp phản hồi, cho phép triển khai nhanh các mô hình mới trong Gemini.
(Theo CNBC)
>>Google sẽ thoát hiểm nếu ông Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ?
Gã khổng lồ TMĐT Trung Quốc tung ra ‘vũ khí’ AI mới, tuyên bố có thể đánh bại cả Google và ChatGPT
Google sẽ thoát hiểm nếu ông Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ?