Google tiếp tục bị Bộ Tư pháp Mỹ khởi kiện

25-01-2023 18:49|Bình An

Đây là lần thứ 2 “ông lớn” công nghệ bị Bộ Tư pháp Mỹ khởi kiện, lần đầu tiên đã diễn ra vào tháng 10/2022.

Mới đây, Bộ Tư pháp Mỹ đã đệ đơn kiện công ty Google của tập đoàn Alphabet có hành vi vi phạm luật chống độc quyền.

Theo đơn khiếu nại về chống độc quyền, Chính phủ Mỹ nêu rõ, Google đã sử dụng các biện pháp chống cạnh tranh để triệt tiêu các mối đe dọa đối với sự thống trị của họ về công nghệ quảng cáo kỹ thuật số.

“Ông lớn” công nghệ Google đã loại bỏ hàng triệu email mà Ủy ban toàn quốc của đảng Cộng hòa (RNC) ở Mỹ gửi tới các nhà tài trợ tiềm năng và những người ủng hộ trong các thời điểm then chốt như gây quỹ tranh cử và xây dựng cộng đồng, chuyển các thư điện tử (email) của ủy ban này vào mục thư rác của người dùng.

Theo hồ sơ khởi kiện tại tòa án ở bang California, RNC cho rằng Google đã phân biệt đối xử với ủy ban này khi chuyển các email vào thư mục rác "vì mối liên hệ và quan điểm chính trị của RNC".

Tám bang của Mỹ đã tham gia với Bộ Tư pháp Mỹ trong vụ kiện Google này, bao gồm cả bang California, nơi Google được thành lập.

Đây là lần thứ hai Bộ Tư pháp Mỹ kiện Google. Vụ kiện trước đó vào năm 2020 tập trung vào sự độc quyền của Google trong lĩnh vực tìm kiếm và dự kiến được đưa ra xét xử vào tháng 9/2023.

Được biết, vào tháng 10/2022, Google cũng bị kiện tại Mỹ. Trong đơn kiện, RNC nêu rõ Google đã loại bỏ hàng triệu email mà RNC gửi tới các nhà tài trợ tiềm năng và những người ủng hộ trong các thời điểm then chốt như gây quỹ tranh cử và xây dựng cộng đồng.

Tuy nhiên, Google đã bác cáo buộc trên. Người phát ngôn của Google José Castañeda khẳng định, Google không lọc email dựa trên mối liên hệ chính trị. Tính năng lọc thư rác của Gmail chỉ phản ánh hành vi của người dùng.

Ông Trump hứa thả những người bị bắt vì vụ bạo loạn Đồi Capitol nếu tái đắc cử

Nóng: Binance thừa nhận 3 tội danh và bị phạt 4 tỷ USD, CZ rời ghế CEO

Google chi 10 tỷ USD mỗi năm để bảo vệ vị thế độc quyền

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/google-tiep-tuc-bi-bo-tu-pha-p-my-kho-i-kie-n-166844.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Google tiếp tục bị Bộ Tư pháp Mỹ khởi kiện
POWERED BY ONECMS & INTECH