Doanh nghiệp

GrabFood lung lay ngôi vương vì ShopeeFood

Thảo Đan 11/09/2023 - 13:51

Hiện nay, nhu cầu đặt đồ ăn trực tuyến tăng vọt và các nền tảng giao hàng như GrabFood, ShopeeFood đang cạnh tranh gay gắt để chiếm lĩnh thị trường.

Theo báo cáo Connected Consumer mới nhất từ Decision Lab, hợp tác với Mobile Marketing Association Vietnam (MMA), ShopeeFood đang thách thức vị trí dẫn đầu của GrabFood trong bối cảnh nhu cầu đặt đồ ăn trực tuyến tăng mạnh

Theo báo cáo, trong quý 2/2023, nhu cầu đặt đồ ăn trực tuyến tăng vọt và các nền tảng giao hàng cạnh tranh gay gắt để chiếm lĩnh thị trường.

Báo cáo cho thấy GrabFood vẫn là ứng dụng được sử dụng nhiều nhất với tỷ lệ 49%. ShopeeFood bứt phá mạnh mẽ sau đợt giảm vào quý trước, theo sát đối thủ với tỷ lệ 45%.

Báo cáo Connected Consumer cũng cho thấy, GrabFood vẫn là ứng dụng gọi món ưa thích nhất của Gen X (những người sinh ra từ năm 1965 đến 1980) và Gen Y (những người được sinh ra trong khoảng năm 1981 đến năm 1996), mặc dù mức độ ưa thích sụt giảm ở tất cả thế hệ.

Ngược lại, tỷ lệ yêu thích ShopeeFood tăng mạnh ở Gen X và Gen Z (nhóm người sinh từ năm 1995 đến năm 2012). Nhìn chung, ShopeeFood có sự bứt phá với 6 điểm về mức độ yêu thích, chỉ cách GrabFood 2 điểm.

Cũng theo báo cáo, tỷ lệ sử dụng mạng xã hội của Gen X sụt giảm ở tất cả các nền tảng. Đặc biệt ở Zalo, nền tảng được thế hệ này sử dụng nhiều nhất ở quý I 2023, giảm 13%.

Tuy vậy, báo cáo cho thấy Gen X đang tìm thấy niềm vui của mình ở TikTok. Họ yêu thích nền tảng này hơn ở mọi lĩnh vực. Trong nhóm video giải trí, tỷ lệ ưa thích của Gen X dành cho TikTok tăng 5%. Nhóm đối tượng này cũng theo kịp xu hướng cập nhật nhạc qua TikTok, với mức độ ưa thích tăng 3%.

Một doanh nghiệp cao su liên tiếp nhận ba quyết định xử phạt về thuế

TCB, ACB, HDB,... góp mặt trong top 10 doanh nghiệp tư nhân lợi nhuận tốt nhất 2023

Cuộc chiến thương mại điện tử tại Đông Nam Á: TikTok Shop, Lazada,... khó "vượt mặt" Shopee?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/grabfood-lung-lay-ngoi-vuong-vi-shopeefood-200120.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
GrabFood lung lay ngôi vương vì ShopeeFood
POWERED BY ONECMS & INTECH