Vừa qua, tại Kỳ họp thứ 4, HĐND TP Hà Nội khóa XVI đã phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án xây dựng hầm chui theo hướng vành đai 2,5 nối đường Đầm Hồng – Giáp Bát với đường Kim Đồng (chui qua đường Giải Phóng).
Theo đó, tổng chiều dài hầm và đường dẫn khoảng 890 m. Hầm kín dài 140 m; hầm hở dài 320 m; tường chắn và đường dẫn nối vào đường hiện trạng dài 430 m. Mặt cắt ngang hầm kín rộng hơn 20 m.
Tổng mức đầu tư dự án khoảng 778 tỷ đồng. Thời gian thực hiện trong giai đoạn 2022 – 2025.
Dự án này từng được phê duyệt vào năm 2017. Tổng chiều dài hầm và đường dẫn khoảng 600 m; xây dựng các trụ nổi chờ cho tuyến đường sắt đô thị số 4 dự kiến đi trên cao; xây dựng đường hai bên hầm, nút giao trên mặt bằng với đường Giải Phóng; xây dựng đồng bộ các công trình hạ tầng kỹ thuật và các công trình phụ trợ khác...
Tổng mức đầu tư các hạng mục công trình này là 672 tỷ đồng từ ngân sách thành phố. Thời gian thực hiện dự án trong giai đoạn 2019 - 2020. Tuy nhiên, hiện hầm chui vẫn chưa được khởi công.
Trong nghị quyết lần này, HĐND TP Hà Nội cũng điều chỉnh cơ cấu nguồn vốn Trung ương của dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 6, đoạn Ba La - Xuân Mai từ 1.600 tỷ đồng lên thành hơn 2.106 tỷ đồng.
Chiều dài công trình gần 22 km, tổng vốn đầu tư khoảng 8.113 tỷ đồng. Kế hoạch vốn 5 năm giai đoạn 2021 – 2025 được giao là 5.600 tỷ đồng. Thời gian thực hiện trong giai đoạn 2022 – 2027.
Điểm đầu dự án tại Ba La, quận Hà Đông; điểm cuối tại điểm kết thúc thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, tiếp giáp với huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình.
Ngoài ra, Hà Nội cũng điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án xây dựng đường 40 m nối từ đường Nguyễn Văn Cừ đến hết khu tái định cư phường Ngọc Thụy, quận Long Biên.
điề
Dự án được thực hiện trong giai đoạn 2022 – 2023, nguồn vốn đầu tư dự án gần 1.222 tỷ đồng, bố trí từ tiền thu đấu giá, tiền sử dụng 12 ô đất và ngân sách quận Long Biên.
Hình hài 'kỳ dị' tuyến đường Vành đai 2,5 qua Hoàng Mai
Hầm chui, cầu vượt cửa ngõ Tân Sơn Nhất kẹt xe kéo dài giữa trưa