Doanh nghiệp

Hai doanh nghiệp bất động sản bị xử phạt

Mai Chi 15/09/2024 - 16:33

Nguyên nhân là cả hai công ty không thực hiện công bố các thông tin cần thiết theo quy định pháp luật.

Tuần qua, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã ra quyết định xử phạt đối với 2 doanh nghiệp bất động sản do vi phạm quy định về công bố thông tin trong lĩnh vực chứng khoán.

Cụ thể, Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Bất động sản Nice Star (trụ sở tại phường 8, quận Phú Nhuận, TP HCM) và Công ty TNHH Nam Land (tầng 3, tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, quận 3, TP HCM) mỗi doanh nghiệp bị phạt 92,5 triệu đồng.

Nguyên nhân là cả hai công ty không thực hiện công bố các thông tin cần thiết theo quy định pháp luật, đặc biệt liên quan đến việc sử dụng nguồn vốn từ phát hành trái phiếu.

Các thông tin mà hai doanh nghiệp này "giấu giếm" bao gồm báo cáo về dư nợ, cam kết trả nợ trái phiếu, tình hình thanh toán lãi và gốc trái phiếu. Đây là các yếu tố quan trọng trong hoạt động tài chính và sự minh bạch thông tin đối với nhà đầu tư và thị trường.

Hành vi vi phạm của hai doanh nghiệp này được đánh giá là gây ảnh hưởng không nhỏ đến sự minh bạch và ổn định của thị trường chứng khoán, đặc biệt trong bối cảnh thị trường trái phiếu doanh nghiệp đang được giám sát chặt chẽ.

>> Thái Bình: Bắt nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện trong vụ La 'điên'

Nhiều công ty xuất khẩu lao động vừa bị xử phạt vì vi phạm quy định pháp luật

Cửa hàng 888 của công ty xăng dầu hàng đầu Thanh Hóa bị xử phạt

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hai-doanh-nghiep-bat-dong-san-bi-xu-phat-248989.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hai doanh nghiệp bất động sản bị xử phạt
POWERED BY ONECMS & INTECH