Thế giới

Hai gã khổng lồ châu Á cân nhắc đầu tư siêu nhà máy chip: Tổng giá trị có thể vượt 100 tỷ USD, dự kiến mang lại hiệu quả sản xuất vượt trội

Đào Doãn 23/09/2024 10:00

Các cuộc thảo luận vẫn đang ở giai đoạn đầu và có thể gặp phải các trở ngại kỹ thuật hoặc một số vấn đề khác.

Tờ Wall Street Journal (WSJ) đưa tin, Taiwan Semiconductor Manufacturing Co (TSMC) và Samsung Electronics đã thảo luận về việc xây dựng các nhà máy chip tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) trong những năm tới nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao của điện toán AI. Theo đó, tổng giá trị có thể vượt 100 tỷ USD.

Các Giám đốc điều hành cấp cao của TSMC - nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới - đã đến thăm UAE gần đây và đề xuất về một tổ hợp nhà máy có thể sánh ngang với một số cơ sở sản xuất lớn và tiên tiến nhất của công ty tại Đài Loan (Trung Quốc).

Được biết, các nhân vật cấp cao của Samsung Electronics của Hàn Quốc cũng đang cân nhắc xây dựng các cơ sở sản xuất chip lớn mới tại quốc gia này trong những năm tới. Họ được cho là đã đến thăm UAE gần đây.

Hai gã khổng lồ châu Á cân nhắc đầu tư siêu nhà máy chip: Tổng giá trị có thể vượt 100 tỷ USD, dự kiến mang lại hiệu quả sản xuất vượt trội - ảnh 1
TSMC và Samsung Electronics đã thảo luận về việc xây dựng các nhà máy chip tại UAE

Được biết, các cuộc thảo luận vẫn đang ở giai đoạn đầu và có thể gặp phải các trở ngại kỹ thuật hoặc một số vấn đề khác.

Theo các điều khoản ban đầu đang được thảo luận, các dự án sẽ được phía UAE tài trợ, với vai trò then chốt của Mubadala - quỹ đầu tư nhà nước có trụ sở tại Abu Dhabi.

Tờ WSJ cho biết thêm rằng mục tiêu rộng hơn của các dự án này sẽ là tăng sản lượng chip toàn cầu và giúp giảm giá chip mà không ảnh hưởng đến lợi nhuận của các nhà sản xuất chip.

Có thể thấy, UAE đang cố gắng giảm sự phụ thuộc của họ vào hóa dầu. Họ đã nhắm đến ngành công nghiệp bán dẫn như một cơ hội tăng trưởng trong hơn một thập kỷ.

Tham khảo WSJ, Japan Times

>> Nóng: 200 lãnh đạo cấp cao của Samsung Ấn Độ sắp bị sa thải, phải sang công ty đối thủ xin việc với lương thấp

Cảnh sát Ấn Độ vào cuộc, 104 công nhân Samsung bị bắt giữ vì biểu tình

Cựu giám đốc Samsung đánh cắp công nghệ bán dẫn mang sang Trung Quốc

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/hai-ga-khong-lo-chau-a-can-nhac-dau-tu-sieu-nha-may-chip-tong-gia-tri-co-the-vuot-100-ty-usd-du-kien-mang-lai-hieu-qua-san-xuat-vuot-troi-127199.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hai gã khổng lồ châu Á cân nhắc đầu tư siêu nhà máy chip: Tổng giá trị có thể vượt 100 tỷ USD, dự kiến mang lại hiệu quả sản xuất vượt trội
POWERED BY ONECMS & INTECH