Doanh nghiệp

Hải Phòng đón nhà máy điện gió công nghệ cao từ tập đoàn sản xuất tuabin hàng đầu thế giới

Thảo Đan 16/08/2024 - 17:45

Doanh nghiệp sắp xây nhà máy tại Hải Phòng nằm trong top 3 nhà sản xuất tuabin gió lớn nhất thế giới và là nhà sản xuất hàng đầu tại Trung Quốc.

Ngày 13/8 vừa qua, Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng đã tiếp đón và làm việc với đoàn doanh nghiệp Trung Quốc gồm 22 thành viên. Chuyến thăm này nhằm mục đích khảo sát và lựa chọn địa điểm xây dựng nhà máy sản xuất linh kiện và lắp ráp tuabin điện gió công nghệ cao tại Khu phi thuế quan, logistics và công nghiệp Lạch Huyện, Hải Phòng.

Đây là khu vực được đánh giá có tiềm năng lớn trong việc phát triển chuỗi cung ứng sản phẩm công nghệ cao, đặc biệt trong lĩnh vực năng lượng tái tạo.

Đoàn doanh nghiệp Trung Quốc đặc biệt quan tâm đến các chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất sản phẩm công nghệ cao, bao gồm cả lĩnh vực điện gió.

Tại buổi làm việc, ông Si Zhong Wu, Giám đốc Goldwind International Đông Nam Á cho biết, chuyến khảo sát này nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác và đầu tư tại Hải Phòng.

Goldwind hiện nằm trong top 3 nhà sản xuất tuabin gió lớn nhất thế giới và là nhà sản xuất hàng đầu tại Trung Quốc. Trong 8 năm liên tiếp, doanh nghiệp này giữ vị trí thứ 3 toàn cầu. Goldwind hiện có mặt tại 6 châu lục và 38 quốc gia với hơn 11.000 nhân viên, trong đó hơn 3.000 nhân viên thuộc lĩnh vực nghiên cứu và phát triển (R&D) và kỹ thuật.

>> Hé lộ liên danh có cơ hội 'ẵm' dự án bất động sản hơn 820 tỷ tại Hải Phòng

DN Trung Quốc thuộc top 3 nhà sản xuất tuabin gió lớn nhất thế giới muốn xây nhà máy tại Hải Phòng- Ảnh 2.
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Trung tâm Dịch vụ việc làm – Đào tạo – Xúc tiến đầu tư

Công ty đã cung cấp hơn 47.000 tuabin gió trên toàn thế giới với tổng công suất lắp đặt vượt quá 97GW. Công suất dịch vụ vận hành và bảo dưỡng (O&M) của Goldwind cũng vượt quá 56GW, thiết lập tiêu chuẩn mới về hiệu quả, độ tin cậy và độ bền trong ngành công nghiệp tuabin gió.

Tại Việt Nam, Goldwind International Việt Nam là thành viên của Goldwind International thuộc Tập đoàn Goldwind. Công ty đã cung cấp tuabin gió tại 6 tỉnh, thành trên cả nước. Tính đến thời điểm hiện tại, Goldwind không vi phạm và không có tai nạn nào xảy ra tại các dự án của họ ở Việt Nam.

Hải Phòng hiện là một trong những địa phương thu hút nhiều vốn đầu tư nước ngoài với 975 dự án còn hiệu lực, tổng vốn đăng ký đạt 30,65 tỷ USD. Trong đó, có 405 dự án từ nhà đầu tư Trung Quốc, với tổng vốn đầu tư 6,14 tỷ USD. Các lĩnh vực đầu tư chủ yếu của doanh nghiệp Trung Quốc tại Hải Phòng gồm điện, điện tử, dệt may, da giày, nhựa, bao bì và hóa chất.

Thành phố Hải Phòng hiện có 2 khu công nghiệp là Đồ Sơn và An Dương, thu hút nhiều doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư. Các doanh nghiệp này xuất khẩu 5,34 tỷ USD mỗi năm và sử dụng 58.000 lao động.

>> Thành phố lớn thứ 3 Việt Nam đón hơn 200 triệu USD từ các nhà đầu tư Trung Quốc

Dự án điện khí LNG 54.000 tỷ tại Quảng Trị vẫn 'dậm chân tại chỗ': Nút thắt lớn cản trở khởi công

Kỳ lạ một tỉnh giàu có nhưng thu nhập của người dân vẫn 'lẹt đẹt'

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hai-phong-don-nha-may-dien-gio-cong-nghe-cao-tu-tap-doan-san-xuat-tuabin-hang-dau-the-gioi-245555.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hải Phòng đón nhà máy điện gió công nghệ cao từ tập đoàn sản xuất tuabin hàng đầu thế giới
POWERED BY ONECMS & INTECH