Bất động sản

Hai trục đường huyết mạch gần 3.000 tỷ kết nối với sân bay lớn nhất Việt Nam vẫn chờ được gỡ khó

Hải Đăng 07/06/2025 21:00

Đây đều là những tuyến giao thông quan trọng kết nối trực tiếp với sân bay lớn nhất Việt Nam, dù đang tăng tốc thi công nhưng vẫn gặp khó về mặt bằng.

Ghi nhận mới nhất trên báo Xây Dựng cho biết, hiện nay miền Nam đang bước vào mùa mưa, khiến cho việc thi công các tuyến đường 25B và 25C kết nối với sân bay Long Thành gặp nhiều khó khăn.

Tại công trường thi công, hàng loạt các hạng mục như đào đắp nền K9, thảm đá, khoan cọc nhồi, thi công cống kỹ thuật, cống chui dân sinh, ống thoát nước, cùng đúc và đóng cọc bê tông... hiện đang được triển khai đồng bộ.

Tình trạng mưa lớn đôi khi khiến công việc thi công của công nhân bị gián đoạn.

>> Từ nay, bố mẹ chồng muốn sang tên sổ đỏ cho con trai/con dâu cần đáp ứng điều kiện gì?

Hai trục đường huyết mạch gần 3.000 tỷ kết nối với sân bay lớn nhất Việt Nam vẫn chờ được gỡ khó- Ảnh 1.
Đường 25B và đường 25C đều là những tuyến giao thông quan trọng kết nối với sân bay Long Thành. Ảnh: Internet

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Đồng Nai, dự án nâng cấp đường 25B đoạn qua huyện Nhơn Trạch ra Quốc lộ 51 đi qua 2 địa bàn huyện Long Thành và Nhơn Trạch. Đây cũng là tuyến đường cửa ngõ vào đô thị mới Nhơn Trạch.

Tuyến đường 25B cũng án ngữ tại "cửa ngõ" vào đô thị mới Nhơn Trạch, có chiều dài hơn 9km với điểm đầu giao với Quốc lộ 51 điểm cuối tại trung tâm huyện Nhơn Trạch. Tuyến đường này có kết cấu bê tông nhựa nóng, nền đường rộng 80m với tổng vốn đầu tư 1.493 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách của tỉnh, dự kiến sẽ đưa vào khai thác trong năm 2026.

Thời điểm hiện tại, sản lượng thi công toàn tuyến đạt hơn 25%, mặc dù vậy, trở ngại lớn nhất chính là việc còn vướng mặt bằng, đoạn từ Quốc lộ 51 về trung tâm huyện Nhơn Trạch dù đã được giải phóng từ nhiều năm trước nhưng người dân mở quán tạm căng biển quảng cáo lấn vào ranh giải phóng mặt bằng.

Trong khi đó, tuyến 25C nối từ Quốc lộ 51 đến hương lộ 19, hiện nhà thầu cũng đang khẩn trương triển khai một đoạn mặt bằng mới được bàn giao.

Tuyến đường này có chiều dài hơn 2km đoạn từ Quốc lộ 51 đến hương lộ 19 qua huyện Long Thành và Nhơn Trạch kết nối sân bay Long Thành.

Quy mô mặt cắt ngang giai đoạn 1 khoảng 45m và đầu tư 3 nút giao thông (nút giao đường Hương lộ 19, Hương lộ 12, Quốc lộ 51), dải phân cách và hệ thống đèn chiếu sáng.

Dự án có tổng vốn đầu tư 647 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách của tỉnh.

Liên quan đến dự án này, Ban Quản lý dự án kiến nghị các địa phương liên quan khẩn trương bàn giao toàn bộ mặt bằng sớm nhất để công trình không bị chậm nhịp, kịp thời hoàn thành phục vụ kết nối sau khi sân bay Long Thành bước vào giai đoạn khai thác.

Trước đó, thông tin trên trang An Ninh Tiền Tệ, BQLDA xác nhận đang đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành 2 tuyến đường này trong tháng 8/2025.

Dự kiến trong tháng 6 này, nhà thầu sẽ đẩy nhanh tiến độ thảm nhựa cho làn đường chính và làn song hành bên phải, dự kiến đến cuối tháng 8/2025 công trình sẽ được bàn giao và đưa vào khai thác.

Đường 25B và 25C hiện là hai trục giao thông huyết mạch đóng vai trò kết nối quan trọng giữa TP. HCM và các đầu mối giao thông trọng điểm như sân bay quốc tế Long Thành, cao tốc Bến Lức – Long Thành và đường Vành đai 3 TP. HCM. Khi hoàn thiện và đưa vào khai thác, hai tuyến đường này sẽ góp phần đồng bộ hóa mạng lưới hạ tầng giao thông trong toàn vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Với vai trò kết nối trực tiếp đến khu vực sân bay Long Thành, đường 25B và 25C được đánh giá sẽ nâng cao hiệu quả khai thác hạ tầng hàng không, từ đó gia tăng lợi thế chiến lược cho khu vực. Đây cũng là hai trục giao thông chủ lực tại huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai), có tác động trực tiếp đến tốc độ phát triển kinh tế – đô thị của địa phương.

Hai trục đường huyết mạch gần 3.000 tỷ kết nối với sân bay lớn nhất Việt Nam vẫn chờ được gỡ khó- Ảnh 2.
Dự án đường tỉnh 25B đoạn từ QL51 vào Nhơn Trạch hiện đang gặp khó. Ảnh: Báo Xây Dựng

Đáng chú ý, các dự án bất động sản nằm dọc hai tuyến đường này được hưởng lợi rõ nét từ hạ tầng đang dần hoàn thiện. Cụ thể, đường 25B (đoạn Tôn Đức Thắng) hiện ghi nhận hai nguồn cung đáng chú ý. Thứ nhất là dự án FIATO Airport City do Thang Long Real Group phát triển, thuộc khu dân cư Thăng Long Home – Hiệp Phước, có quy mô 9,8ha. Dự án đã đi vào vận hành, với hơn 60% cư dân sinh sống, cung cấp các căn hộ từ 1 đến 3 phòng ngủ và căn thương mại dịch vụ cùng hệ thống tiện ích nội khu đầy đủ.

Liền kề đó là một khu đô thị quy mô 40ha đang trong quá trình phát triển, do một chủ đầu tư chưa công bố triển khai. Dự án này được kỳ vọng sẽ trở thành điểm nhấn kiến trúc, góp phần thay đổi diện mạo đô thị khu vực Nhơn Trạch.

Với vị trí gần sân bay quốc tế Long Thành và khả năng kết nối nhanh đến các khu công nghiệp, trung tâm thương mại cũng như các đô thị vệ tinh, các dự án bất động sản dọc 25B và 25C được đánh giá có tiềm năng gia tăng giá trị và thu hút đầu tư trong dài hạn.

Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành được xây dựng tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai với tổng vốn đầu tư hơn 16 tỷ USD, chia làm 3 giai đoạn: Giai đoạn 1 dự kiến khai thác vào năm 2026 với vốn đầu tư 5,45 tỷ USD, đạt công suất 25 triệu lượt khách/năm. Giai đoạn 2 triển khai từ năm 2028-2032, nâng công suất lên 50 triệu lượt khách/năm. Giai đoạn 3 sẽ bắt đầu sau năm 2035, đưa công suất sân bay lên 100 triệu lượt khách/năm và giúp sân bay Long Thành trở thành sân bay lớn nhất Việt Nam. Với tiến độ triển khai thi công "thần tốc" trên tinh thần "vượt nắng thắng mưa, không thua bão gió", sân bay Long Thành giai đoạn 1 hiện đang được triển khai các thủ tục để đưa vào khai thác.

Nhà máy điện 29.500 tỷ của Việt Nam bước vào cột mốc quan trọng khi ứng dụng siêu công nghệ của Nga

Từ nay, để được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội cần đáp ứng điều kiện gì?

Theo reatimes.vn
https://reatimes.vn/hai-truc-duong-huyet-mach-gan-3000-ty-ket-noi-voi-san-bay-lon-nhat-viet-nam-van-cho-duoc-go-kho-20225060716051915.htm
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Đọc thêm
    Hai trục đường huyết mạch gần 3.000 tỷ kết nối với sân bay lớn nhất Việt Nam vẫn chờ được gỡ khó
    POWERED BY ONECMS & INTECH