Haidilao - Chuỗi nhà hàng lẩu Trung Quốc vừa bị khách "tố" vì thực phẩm không đảm bảo chất lượng

14-07-2022 18:57|

Theo vị khách, sau khi bỏ hai miếng thịt dê vào thì nồi lẩu biến thành một xoong súp. Chỉ sau 3 - 5 phút, nhóm người này đã gọi các bạn nhân viên vào giải quyết. Tuy nhiên, phía nhà hàng Haidilao lại giải thích rằng do nhà hàng thay đổi công thức món ăn.

Khách hàng tố Haidilao phục vụ thịt không đảm bảo chất lượng

Mới đây, một nhóm thực khách đã chia sẻ đã có một trải nghiệm vô cùng tồi tệ tại nhà hàng Haidilao cơ sở Vincom Ocean Park (Hà Nội). Khi gọi đồ ăn có gọi 2 đĩa thịt dê Haidiao, một trong những món được yêu thích nhất tại chuỗi lẩu này. Mặc dù khi nhân viên mang ra, 2 đĩa thịt dê Haidilao nhìn rất bắt mắt. Thế nhưng sau khi cho vào nồi lẩu chỉ khoảng 3 đến 5 phút, thịt trong nồi gần như “biến mất” và thay vào đó là một nồi súp “siêu to khổng lồ” mà thôi.

“Trải nghiệm vô cùng tồi tệ tại nhà hàng Haidilao Vincom Ocean Park, mình gọi đồ ăn, trong đó có 2 đĩa thịt dê Haidilao. Nhân viên đem ra 2 phần thịt nhìn rất bắt mắt. Sau 3 - 5 phút cho vào xoong, gần như thịt trong xoong lẩu hoàn toàn biến thành nước súp. Không còn nhiều dấu vết của miếng thịt dê. Nhân viên và quản lý chỉ lòng vòng giải thích do nhà hàng đổi công thức”, vị khách chia sẻ trên mạng xã hội. 

Đoạn video cũng cho thấy hình ảnh những miến thịt dê đang mủn ra, rời rạc tựa như gạch cua trong bát của khách hàng.

anh-chup-man-hinh-2022-07-14-luc-19.28.46.png

Vị khách này cho biết, sau khi bỏ hai miếng thịt vào thì nồi lẩu biến thành một xoong súp. Chỉ sau 3 - 5 phút, nhóm người này đã gọi các bạn nhân viên vào giải quyết. Tuy nhiên, phía nhà hàng Haidilao lại giải thích rằng do nhà hàng thay đổi công thức món ăn.

"Bởi vì thay đổi công thức món ăn thì các bạn thay đổi cách chế biến chứ không thể thay đổi chất lượng sản phẩm được. Rõ ràng 3 phút để "biến" 2 đĩa thịt tươi thành một xoong súp như thế kia không thể không có sự can thiệp về chất lượng được”, vị khách chất vấn.

Không thể lý giải được việc 2 đĩa thịt dê "bốc hơi" trong nồi lẩu, nhân viên nhà hàng đã bày tỏ sự cảm thông, xin lỗi khách hàng và hẹn sẽ làm việc thêm. Song, vị khách hàng khó tính vẫn không chấp nhận cách giải thích của nhân viên rằng “có đĩa được đĩa không. Tuy nhiên, do chưa đủ thông thái, thiếu kinh nghiệm nên chưa hướng dẫn quy trình cho các bạn nhân viên rằng báo với nhà mình là không nên gọi món ăn này”, quản lý nhà hàng giải thích.

Nữ quản lý nhà hàng cũng nói rõ trong clip sẽ miễn phí toàn bộ bữa ăn, sẽ có trách nhiệm giải quyết thêm các tìm hiểu của khách hàng về công thức món ăn, tìm hiểu quy trình... và đảm bảo khi khách có vấn đề về sức khỏe nhà hàng sẽ có người đi cùng.

“Thực phẩm cung cấp, đồ ăn cho khách tại sao nói là có đĩa được có đĩa không là thế nào? Các bạn phải đảm bảo 100% thực phẩm đảm bảo an toàn cho khách. Đem đến đây nhân viên vẫn còn giới thiệu là 2 đĩa thịt tươi, thịt tươi khi mình nấu kho tàu còn phải mất 30 phút mới nhừ", nữ khách hàng bức xúc.

Sau khi thông tin được lan truyền trên mạng xã hội, có rất nhiều khách hàng "dậy sóng" và bức xúc. Nhiều khách hàng cho rằng đĩa thịt tan trong nồi lẩu là do thịt đã cấp đông nhiều ngày và không chất lượng. Nhiều người hoang mang về chất lượng thực phẩm của chuỗi nhà hàng lẩu nổi tiếng này và bày tỏ sự bức xúc cũng như không có ý muốn quay lại. Tuy nhiên, số khác đánh giá sự nhận lỗi và chịu trách nhiệm của quản lý Haidilao như vậy là tạm chấp nhận được.

292997779_715123009696719_244144459784856262_n.jpg
Khách hàng cảm thấy "bất bình" vì Haidilao. Ảnh chụp màn hình
291431520_1277009523128953_6871483923676950855_n.jpg
Nhiều khách hàng bày tỏ sự bức xúc và không muốn quay lại. Ảnh chụp màn hình trên mạng xã hội

Quản lý nhà hàng Haidilao tại Vincom Ocean Park (Gia Lâm, Hà Nội) cũng thừa nhận sự việc trên nhưng từ chối phát ngôn. Vị này cũng cho biết, đại diện truyền thông của hệ thống nhà hàng này sẽ chủ động liên hệ trả lời báo chí sau khi xử lý xong vụ việc.

Nhận định về vấn đề này PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh, Nguyên giảng viên Viện Công nghệ và Thực phẩm, Đại học Bách khoa Hà Nội đã trả lời trên VOV rằng: "Với hiện tượng xảy ra trong đoạn video, đồng thời nếu đúng như mô tả của vị khách hàng thì đó chắc chắn không phải là một loại thịt".

“Miếng thịt có màu đỏ, cũng giống như thịt bò, thịt trâu, có thớ thịt và nấu chín lên sẽ rất dai. Nếu muốn mềm ra thì phải kho rất lâu. Còn thịt cho vào nồi lẩu 3-5 phút mà lại tan ra giống như gạch cua thì chắc không phải thịt”, ông Thịnh nói.

Đồng thời, ông Thịnh cũng khuyến cáo người tiêu dùng tuyệt đối không nên sử dụng loại thực phẩm lạ thế này: “Có lợi hay có hại cho sức khỏe thì chưa biết, vì qua video, cũng không ai biết được rằng “miếng thịt” kia được cấu tạo từ những chất gì. Tuy nhiên, chúng ta không nên sử dụng”.

Haidilao - Chuỗi nhà hàng lẩu Trung Quốc nổi tiếng về đồ ăn ngon, dịch vụ "sang - xịn - mịn"

Theo quảng bá thông tin trên các phương tiện truyền thông,   Haidilao là hệ thống chuỗi nhà hàng lẩu được thành lập vào năm 1994 tại thành phố Giản Dương, tỉnh Tứ Xuyên, phục vụ trực tiếp xuyên tỉnh lớn, tích hợp các đặc tính của lẩu từ khắp nơi trên thế giới.

Lẩu Haidilao được quảng bá là thương hiệu nổi tiếng làm điên đảo thế giới. Haidilao gây ấn tượng với thực khách bởi không gian của quán thoáng mát và sạch sẽ. Thiết kế của quán không quá cầu kì, phong cách đơn giản mang đến cho thực khách không khí ấm ấp và gần gũi mỗi khi có dịp đến đây. Đến với quán bạn sẽ vô cùng bất ngờ với thực đơn ở đây rất đa dạng các món lẩu ngon, chuẩn vị được nấu từ nhiều nguyên liệu khác nhau. Chính vì điều đó mà chưa có một món lẩu nào được nhiều người biết đến. Vì vậy tạo nên sức hút khiến ai cũng mong muốn được đến thử một lần.

Trong tiếng Trung Quốc, Haidilao có nghĩa là “Câu cá dưới đáy đại dương”. Đây là câu chuyện về sự kiên trì, niềm đam mê và sự tự tin của chủ sở hữu thương hiệu. Chuỗi nhà hàng này vốn chỉ là một quán lẩu nhỏ tại tỉnh Tứ Xuyên vào năm 1994. Trước khi được ông chủ Zhang Yong phát triển thành đế chế lẩu lớn nhất thế giới. Cho đến bây giờ đã trở thành chuỗi nhà hàng độc đáo và riêng biệt mà không đối thủ nào có thể cạnh tranh được.

Lẩu Haidilao gắn liền với ẩm thực Trung Hoa và thương hiệu này có nhiều loại. Như lẩu nấm, lẩu xương, lẩu chua cay, lẩu Tứ Xuyên …. Hương vị đặc biệt, nguyên liệt đảm bảo độ tươi ngon. Thực đơn với đa dạng các loại nước lẩu, các món nhúng và các loại gia vị chấm…Thực khách có thể thưởng thức nhiều loại cùng lúc, nhà hàng cung cấp các loại lẩu hai ngăn, 3 ngăn và 4 ngăn. Bên cạnh việc xây dựng cho mình chất lượng dịch vụ miễn bàn thì chất lượng đồ ăn cũng là điều vô cùng tương xứng.

Chính vì danh tiếng được "xây" từ đất mẹ, Haidilao ngay từ khi gia nhập thị trường Việt đã khiến thực khách sẵn lòng chờ đợi cả tiếng để được thưởng thức. Điều mà hiếm có đơn vị kinh doanh nào làm được ở thời điểm hiện tại. Tại đây, khách hàng là thượng đế, bạn sẽ được phục vụ từ A – Z. Và cũng là điều đặc biệt nhất mà mọi vị khách đều hài lòng.

Nắm bắt được xu thế, Haidilao không chỉ thu hút thực khách bằng chất lượng món ăn mà còn bằng thái độ phục vụ chăm sóc khách hàng. Thay vì sắp xếp chỗ ngồi chờ cho khách Haidilao sẽ cung cấp những dịch vụ và trải nghiệm tốt nhất. Thực khách có thể massage, làm móng, đánh giày, café hay một chút điểm tâm nhẹ … Trong thời gian chờ đợi. Riêng về điểm này, không có nhà hàng nào phục vụ miễn phí như nơi này.

mon-lau-haidilao.jpg
Haidilao nổi tiếng với đồ ăn ngon và đa dạng

Hương vị đồ ăn luôn được đánh giá cao, có không gian sống ảo đẹp mắt. Quán thoáng rộng toát lên sự gọn gàng, sạch sẽ. Điều thú vị ở đây là điệu múa mì bắt mắt của nhân viên tại đây là một đặc sản rất điêu luyện. Đặc biệt, nước chấm do khách tự pha chế. Nhà hàng sẽ để công thức ngay tại khu vực pha nước chấm hoặc bạn cũng có thể tự pha nước chấm tùy ý cho mình.

haidilao9.jpg
Khách hàng được trải nghiệm nhiều dịch vụ miễn phí tại Haidilao

Nhà hàng Haidilao tại Việt Nam hiện tại đã có mặt 12 nhà hàng. Ở những vị trí đắt giá từ hai thành phố lớn nhất là Hà Nội và Sài Gòn. Quán có rất nhiều cơ sơ, nên rất thuận tiện cho bạn lựa chọn được địa điểm gần nhất. Được những đầu bếp chuyên nghiệp chế biến, nên nước lẩu ở đây mùi vị đặc trưng riêng không lẩn vào đâu được. Chính vì vậy đây là một địa điểm tạo cho mội khách hàng rất tò mò, thích thưởng thức. Và chắc chắn dù ở cơ sở nào thì vẫn tấp nập thực khách đến trải nghiệm và thưởng thức.

Sự việc khách hàng tố Hailidao lần này vẫn chưa rõ thực hư cũng như kết luận của cơ quan quản lý thị trường, tuy nhiên, trước khi mọi việc được sáng tỏ thì nhiều khách hàng đã có chung nhận định: Hãy cẩn thận khi sử dụng thực phẩm gây băn khoăn!

Chuỗi lẩu Haidilao dự kiến lợi nhuận 6 tháng đầu năm tăng gấp 30 lần cùng kỳ

Con đường từ cô nhân viên chạy bàn trở thành siêu tỷ phú của nữ CEO Haidilao

Haidilao lại bị khách tố an toàn thực phẩm

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/haidilao-chuoi-nha-hang-lau-trung-quoc-vua-bi-so-gay-vi-thuc-pham-khong-dam-bao-chat-luong-140252.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Haidilao - Chuỗi nhà hàng lẩu Trung Quốc vừa bị khách "tố" vì thực phẩm không đảm bảo chất lượng
POWERED BY ONECMS & INTECH