Xã hội

Hạn chế khách tham quan khu du lịch sau vụ 20 con hổ chết ở Đồng Nai

Hoàng Anh- ĐN 03/10/2024 11:27

Liên quan đến 20 con hổ nuôi tại khu du lịch Vườn Xoài chết bất thường, Sở NN&PTNN tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu hạn chế cho khách tham quan khu vực nuôi nhốt hổ để đảm bảo an toàn người và động vật.

Trả lời PV VietNamNet, ông Nguyễn Văn Thắng, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh cho biết, Chi cục Thú y vùng VI và các cơ quan chức năng địa phương đã làm việc với khu du lịch Vườn Xoài. Trong đó, yêu cầu phía khu du lịch hạn chế cho khách tham quan khu vực nuôi nhốt hổ để đảm bảo an toàn cho người và động vật.

W-vuon xoai2.jpg
Cá thể hổ được nuôi nhốt tại khu du lịch Vườn Xoài. Ảnh: Hoàng Anh

Theo ông Thắng, việc hạn chế cho khách tham quan khu vực nuôi nhốt hổ là biện pháp cấp bách để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh và bảo vệ sức khỏe cho số hổ còn lại. Bên cạnh đó, Sở cũng yêu cầu khu du lịch tăng cường công tác vệ sinh, khử trùng chuồng trại và thực hiện các biện pháp kiểm soát dịch bệnh nghiêm ngặt.

Đại diện khu du lịch Vườn Xoài cho biết, đơn vị cũng đang phối hợp với các cơ quan chức năng để thực hiện các yêu cầu trên. Đồng thời, làm bảng cảnh báo khu vực nuôi nhốt hổ, không cho khách tham quan đến khu vực này.

Đối với sức khỏe 30 người tiếp xúc với hổ ở khu du lịch, đơn vị tiếp tục theo dõi, hiện tại sức khỏe của những người này vẫn tốt.

Trong quá trình theo dõi, nếu xuất hiện những triệu chứng như sốt cao, ho, khó thở sẽ thông báo cho lực lượng y tế địa phương tiến hành cách ly, lấy mẫu, điều trị theo quy định.

W-vuon xoai1.jpg
Khu du lịch Vườn Xoài. Ảnh: Hoàng Anh

Theo kết quả xét nghiệm Trung tâm Chẩn đoán thú y Trung ương cho thấy 2 mẫu bệnh phẩm lấy từ hổ chết tại khu du lịch trên đều dương tính với virus cúm A/H5N1.

Các khu công nghiệp liên tục hút đầu tư: Hơn 1 tỷ USD vốn FDI chảy về Đồng Nai mỗi năm

Doanh nghiệp BĐS tại Long Thành báo lãi đột biến, ROE tăng 12 lần, sạch nợ trái phiếu

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/han-che-khach-tham-quan-khu-du-lich-sau-vu-20-con-ho-chet-o-dong-nai-2328355.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hạn chế khách tham quan khu du lịch sau vụ 20 con hổ chết ở Đồng Nai
POWERED BY ONECMS & INTECH