Quốc tế

Hàn Quốc xử phạt hai ngân hàng Hồng Kông về hành vi bán khống

Phương Nhi 16/10/2023 - 11:39

Điều này có thể dẫn đến mức phạt kỷ lục.

Hàn Quốc xử phạt hai ngân hàng Hồng Kông về hành vi bán khống

Cơ quan giám sát thị trường chứng khoán Hàn Quốc ngày 15/10 cho biết đã phát hiện hai ngân hàng đầu tư có trụ sở tại Hồng Kông (Trung Quốc) có hành vi tham gia bán khống vô căn cứ (naked short selling).

Cơ quan Giám sát dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSS) nhấn mạnh trong một tuyên bố rằng hai ngân hàng đầu tư giấu tên đã thực hiện các giao dịch bán khống cổ phiếu với tổng trị giá lần lượt là 40 tỷ won (29,58 triệu USD) và 16 tỷ won (11,8 triệu USD).

FSS khẳng định các hành vi vi phạm của các ngân hàng trên đã diễn ra trong thời gian dài, lần lượt là 9 tháng cho đến tháng 5/2022 và 5 tháng cho đến tháng 12/2021 và dự kiến ​​sẽ dẫn đến số tiền phạt kỷ lục.

Những vi phạm như vậy đi ngược lại nỗ lực của chính quyền nhằm cung cấp môi trường giao dịch thuận lợi hơn cho các nhà đầu tư nước ngoài. Điều này cần được ngăn chặn tái diễn và FSS cũng sẽ xem xét thực tiễn tại các ngân hàng đầu tư tương tự khác.

Bán khống là khi các trader thu lợi nhuận từ việc đặt cược vào sự rơi giá của một cổ phiếu. Những người bán khống thường vay cổ phiếu hoặc trái phiếu, bán chúng đi và sau đó mua chúng trở lại khi cổ phiếu rơi giá - thu lợi từ khoản vênh ra. Việc bán khống vô căn cứ là khi một trader bán các công cụ tài chính mà người đó chưa hề vay được. Điều này là nghiêm cấm theo Đạo luật Thị trường Vốn ở Hàn Quốc.

Tính đến thời điểm hiện tại trong năm nay, FSS đã ghi nhận 24 trường hợp bán khống bất hợp pháp, phần lớn trong số đó là do người nước ngoài thực hiện, so với 28 trường hợp trong cả năm 2022 và 14 trường hợp vào năm 2021.

Cuộc đời kỳ lạ của ái nữ gia tộc giàu thứ 2 Hàn Quốc: Tình nguyện nhập ngũ, từng làm bồi bàn, gia sư thay vì sống trong nhung lụa

Midea nộp hồ sơ IPO tại Hồng Kông

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/han-quoc-xu-phat-hai-ngan-hang-hong-kong-ve-hanh-vi-ban-khong-205916.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hàn Quốc xử phạt hai ngân hàng Hồng Kông về hành vi bán khống
POWERED BY ONECMS & INTECH