Xã hội

Hang động lớn nhất thế giới của Việt Nam được trang du lịch của Anh ca ngợi là kỳ quan ẩn trong rừng

Dương Uyển Nhi 16/10/2024 20:02

Với kích thước và cảnh quan ấn tượng, Hang Sơn Đoòng trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà thám hiểm và du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Theo Love Exploring, chuyên trang du lịch của Anh, Sơn Đoòng (Quảng Bình, Việt Nam) là hang động lớn nhất thế giới, được một người đốn gỗ phát hiện vào năm 1991 và được các nhà thám hiểm người Anh khám phá vào năm 2009, trước khi chính thức mở cửa cho du khách vào năm 2013.

Hang động lớn nhất thế giới của Việt Nam được trang du lịch của Anh cơ ngợi là kỳ quan ẩn trong rừng - ảnh 1
Sơn Đoòng là hang động lớn nhất thế giới (Ảnh: Oxalis Adventure)

Hang động này được hình thành từ 2-5 triệu năm trước do hiện tượng nước ăn mòn đá vôi. Chuyên trang còn miêu tả: "Ở một số khu vực, trần hang sụp đổ, tạo ra những giếng trời tự nhiên khổng lồ, để lộ tán rừng rậm phía trên".

Hang động lớn nhất thế giới của Việt Nam được trang du lịch của Anh cơ ngợi là kỳ quan ẩn trong rừng - ảnh 2
(Ảnh: Oxalis Adventure)

Hang Sơn Đoòng, tọa lạc trong Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, tỉnh Quảng Bình, Việt Nam, có chiều dài hơn 9km, với trần hang cao tới 200m và chiều rộng lên đến 150m. Bên trong, du khách sẽ khám phá một hệ sinh thái kỳ vĩ với rừng nhiệt đới, sông ngầm, và những khối thạch nhũ khổng lồ. Với kích thước và cảnh quan ấn tượng, Hang Sơn Đoòng trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà thám hiểm và du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Hang động lớn nhất thế giới của Việt Nam được trang du lịch của Anh cơ ngợi là kỳ quan ẩn trong rừng - ảnh 3
Hang động lớn nhất thế giới của Việt Nam được trang du lịch của Anh cơ ngợi là kỳ quan ẩn trong rừng - ảnh 4
Với kích thước và cảnh quan ấn tượng, Hang Sơn Đoòng trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà thám hiểm và du khách từ khắp nơi trên thế giới (Ảnh: Oxalis Adventure)

Bên cạnh Sơn Đoòng, chuyên trang này cũng liệt kê nhiều địa điểm du lịch ẩn mình trong rừng khác tại Đông Nam Á, bao gồm Lào, Indonesia và Campuchia.

Hang động lớn nhất thế giới của Việt Nam được trang du lịch của Anh cơ ngợi là kỳ quan ẩn trong rừng - ảnh 5
Koh Ker là một quần thể đền thờ từ thế kỷ X (Ảnh: Scott Sharick)

Koh Ker, còn được gọi là Chok Gargyar, là một quần thể đền thờ từ thế kỷ X, từng là cố đô của Đế quốc Khmer, hiện nằm tại tỉnh Preah Vihear ở miền Bắc Campuchia. Quần thể này nằm sâu trong rừng rậm, với tổng cộng 169 di tích khảo cổ, bao gồm 76 ngôi đền cùng các công trình như ao hồ, đê và đường cổ. Koh Ker đã chính thức được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 2023.

Hang động lớn nhất thế giới của Việt Nam được trang du lịch của Anh cơ ngợi là kỳ quan ẩn trong rừng - ảnh 6
Taman Festival Bali ở Indonesia là một công viên giải trí bị bỏ hoang (Ảnh: Internet)

Taman Festival Bali ở Indonesia là một công viên giải trí bị bỏ hoang sau khi dừng xây dựng tại bãi biển Padang Galak. Từ khi bị đóng cửa, khu vực này đã dần bị rừng rậm "nuốt chửng". Ngày nay, du khách có thể trả một khoản phí nhỏ để vào khám phá không gian kỳ bí này.

Hang động lớn nhất thế giới của Việt Nam được trang du lịch của Anh cơ ngợi là kỳ quan ẩn trong rừng - ảnh 7
Khu nghỉ dưỡng COMO Shambhala Estate tại Bali, Indonesia (Ảnh: Internet)

COMO Shambhala Estate, cũng tại Bali, Indonesia, là khu nghỉ dưỡng sang trọng dành cho những ai muốn thoát khỏi bộn bề của cuộc sống. Tại đây, du khách sẽ được trải nghiệm các liệu pháp "chữa lành", khám phá văn hóa, ẩm thực, và tham gia vào những chuyến đi bộ ngắm bình minh lên núi Batur hoặc chèo thuyền vượt thác trên sông Ayung.

Hang động lớn nhất thế giới của Việt Nam được trang du lịch của Anh cơ ngợi là kỳ quan ẩn trong rừng - ảnh 8
Thác Kuang Si nằm cách trung tâm thành phố Luang Prabang, Lào khoảng 30km về phía nam (Ảnh: Discover Laos)

Thác Kuang Si, hay còn gọi là Tat Kuang Si, nằm cách trung tâm thành phố Luang Prabang, Lào khoảng 30km về phía nam. Quần thể thác này bao gồm ba ngọn thác, trong đó thác chính cao tới 60m, đổ dòng nước trắng xóa xuống tạo nên khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Thác nước nằm giữa rừng núi bạt ngàn, tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp và thanh bình.

Theo Love Exploring

>> ‘Vua hang động’ phát hiện ra hang động lớn nhất thế giới của Việt Nam: Thời trẻ làm nghề phu trầm, đã góp sức phát hiện và khảo sát đến 400 hang động lớn nhỏ

Bên trong hang động dài 24km đặt bưu điện dưới lòng đất đầu tiên trên thế giới, ẩn chứa cả loài ‘rồng non’ có thể sống tới 100 năm

Hang động nước ngọt sâu nhất Trái Đất và đường dẫn đến hố sụt 'hóa thạch'

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/kien-thuc/hang-dong-lon-nhat-the-gioi-cua-viet-nam-duoc-trang-du-lich-cua-anh-co-ngoi-la-ky-quan-an-trong-rung-128341.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hang động lớn nhất thế giới của Việt Nam được trang du lịch của Anh ca ngợi là kỳ quan ẩn trong rừng
POWERED BY ONECMS & INTECH