Doanh nghiệp

Hàng loạt 'cá mập' bắt tay thành lập CLB vốn tư nhân, mục tiêu huy động 35 tỷ USD cho startup Việt

Huy Hoàng 12/09/2024 - 16:13

Ngày 12/9, Câu lạc bộ Nhà đầu tư vốn tư nhân (Vietnam Private Capital Agency - VPCA) chính thức ra mắt.

Ngày 12/9, Câu lạc bộ Nhà đầu tư vốn tư nhân (Vietnam Private Capital Agency - VPCA) chính thức ra mắt, đánh dấu một bước tiến mới trong việc phát triển thị trường đầu tư tại Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực vốn đầu tư mạo hiểm (VC) và vốn cổ phần tư nhân (PE). Đây là nỗ lực để thu hút nguồn vốn lớn từ khối tư nhân nhằm thúc đẩy khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo.

VPCA được sáng lập bởi những nhân vật nổi tiếng trong lĩnh vực đầu tư như bà Lê Hoàng Uyên Vy (Giám đốc điều hành Do Ventures), ông Bình Trần (đồng sáng lập AVV), ông Vinnie Lauria (sáng lập Golden Gate Ventures), ông Max-F. Scheichenost (Giám đốc Mekong Capital) và ông Justin Nguyễn (Giám đốc Monk's Hill Ventures).

Mục tiêu của VPCA đến năm 2035 là kêu gọi 35 tỷ USD đầu tư vào khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bền vững.

Hàng loạt 'cá mập' bắt tay thành lập CLB vốn tư nhân, mục tiêu huy động 35 tỷ USD cho startup Việt
Bà Lê Hoàng Uyên Vy, Giám đốc điều hành Do Ventures, Chủ tịch VPCA

>> Cần huy động khối tài sản 70 tỷ USD của các doanh nghiệp hàng đầu để phát triển đất nước

Hiện tại, VPCA có 15 thành viên tham gia, gồm các quỹ nổi tiếng như Do Ventures, Ascend Vietnam Ventures, Golden Gate Ventures, Mekong Capital, Monk’s Hill Ventures và Vertex Ventures, trong số nhiều cái tên khác. Sự gia nhập của các tổ chức lớn này thể hiện tầm quan trọng và sức hấp dẫn của thị trường Việt Nam trong mắt các nhà đầu tư quốc tế.

Theo bà Lê Hoàng Uyên Vy, Chủ tịch VPCA, Việt Nam đang ở thời điểm chiến lược, khi các quỹ đầu tư nước ngoài ngày càng quan tâm đến cơ hội tại đây, đồng thời Chính phủ cũng có những chính sách mạnh mẽ để phát triển môi trường kinh doanh. VPCA cam kết tối đa hóa tiềm năng này, đảm bảo dòng vốn sẽ được phân bổ hiệu quả, hỗ trợ khởi nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bền vững.

Sau khi thành lập, VPCA sẽ hoạt động dựa trên bốn trụ cột chính:

- Xây dựng cộng đồng: Tổ chức các sự kiện kết nối, hội nghị thảo luận chính sách, và chương trình đào tạo cho thành viên.

- Chia sẻ tri thức: Phát hành các báo cáo, phân tích dữ liệu và cung cấp tài liệu pháp lý hữu ích.

- Cung cấp dịch vụ hỗ trợ thiết yếu: Thành viên VPCA sẽ được tiếp cận dịch vụ tư vấn pháp lý, tư vấn thuế và các hướng dẫn tiêu chuẩn kế toán, kiểm toán.

- Phát triển chuyên môn: Tổ chức các hội thảo, diễn đàn và sự kiện kết nối nhà đầu tư với các startup.

Các sáng kiến của VPCA sẽ được thiết kế nhằm phục vụ các chủ thể chính gồm: nhà đầu tư, chuyên gia đầu ngành, nhà hoạch định chính sách, doanh nhân.

VPCA cam kết xây dựng hệ sinh thái toàn diện và mang lại lợi ích cụ thể cho thị trường đầu tư và đổi mới sáng tạo. Tất cả hoạt động của VPCA đều nhằm mục tiêu gắn kết các chủ thể liên quan và tạo ra quan hệ hợp tác mang lại tác động mạnh mẽ.

>> Đại gia game Việt đứng sau thành công của Liên Minh Huyền Thoại: Doanh thu nghìn tỷ, lãi trăm tỷ

Vừa 'đánh chứng' vừa startup, một nhóm quỹ lên phương án huy động 35 tỷ USD

VinCSS 'nhà' Vingroup – startup Việt đầu tiên đạt 3 chứng chỉ FDO về an ninh bảo mật cho thiết bị IoT

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hang-loat-ca-map-bat-tay-thanh-lap-clb-von-tu-nhan-muc-tieu-huy-dong-35-ty-usd-cho-startup-viet-248679.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Hàng loạt 'cá mập' bắt tay thành lập CLB vốn tư nhân, mục tiêu huy động 35 tỷ USD cho startup Việt
POWERED BY ONECMS & INTECH