Theo thỏa thuận, Kim Long Motor sẽ cung cấp tổng cộng 3.000 xe buýt điện (EV) và xe buýt động cơ Yuchai được sản xuất tại Việt Nam để phục vụ hoạt động vận tải hành khách tại Thái Lan.
Thị trường ô tô Việt Nam 2025 đang chứng kiến một làn sóng cạnh tranh mới – không phải ở công nghệ hay tính năng, mà là trận chiến về giá và hỗ trợ tài chính.
Kim Long Motor vừa ký hợp đồng xuất khẩu 200 xe buýt điện sang Hàn Quốc với đối tác Daon Mobility, đánh dấu bước tiến lớn trong chiến lược mở rộng ra thị trường quốc tế của doanh nghiệp ô tô Việt.
Chiếc xe thứ 700.000 của Toyota Việt Nam xuất xưởng tại nhà máy tỉnh Vĩnh Phúc, đánh dấu cột mốc ấn tượng trước thềm 30 năm hãng xe Nhật Bản có mặt tại Việt Nam.
Ô tô Giải Phóng tiếp tục chìm trong thua lỗ trong năm 2024, với khoản lỗ lũy kế lên 344,5 tỷ đồng. Nguồn vốn chủ sở hữu âm 49,9 tỷ đồng, nhưng doanh nghiệp khẳng định chưa có ý định dừng hoạt động.
SAIC GM Wuling (SGMW), nhà sản xuất ô tô nổi tiếng của Trung Quốc, vừa cán mốc 30 triệu xe xuất xưởng, trở thành đơn vị đầu tiên tại Trung Quốc đạt được thành tựu này.