Hậu lùm xùm đổi chủ, PGBank (PGB) liên tục thay ghế Chủ tịch

03-07-2023 11:46|Minh Minh

PGBank vừa thông báo bổ nhiệm Chủ tịch HĐQT và quyền Tổng Giám đốc mới.

Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PGBank - Mã: PGB) vừa công bố thông tin về việc thay đổi nhân sự vị trí Chủ tịch HĐQT và Tổng Giám đốc.

Cụ thể, PGBank thông báo miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT đối với ông Oliver Schwarzhaupt và Tổng Giám đốc đối với ông Nguyễn Phi Hùng từ ngày 2/7. Đồng thời, ngân hàng cũng bổ nhiệm ông Nguyễn Phi Hùng giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT từ ngày 2/7.

Trước đó, ngày 30/6, cả ông Oliver Schwarzhaupt và ông Nguyễn Phi Hùng đều đã có đơn từ nhiệm chức vụ đang đảm nhận tại PGBank.

Đáng chú ý, cựu Chủ tịch Oliver Schwarzhaupt mới được bổ nhiệm giữ chức vụ này từ ngày 4/5. Như vậy, sau chưa đầy 2 tháng, ghế Chủ tịch của PGBank đã phải đổi chủ.

Bên cạnh đó, ngân hàng cũng thông báo bổ nhiệm ông Phạm Mạnh Thắng giữ chức vụ quyền Tổng Giám đốc ngân hàng từ ngày 2/7.

Sự thay đổi nhân sự gần đây của PGBank diễn ra trong bối cảnh Petrolimex đã đấu giá thành công 40% vốn của PGBank và không còn là cổ đông lớn của ngân hàng. 4 nhà đầu tư đã mua thành công số cổ phần của Petrolimex trong đó có 3 tổ chức và 1 cá nhân.

Gần đây, PGBank cũng dính tin đồn chuẩn bị sáp nhập với một ngân hàng khác. Tuy nhiên, sau đó, Chủ tịch HĐQT của PGBank thời điểm đó, ông Nguyễn Quang Định đã lên tiếng phủ nhận việc sáp nhập của ngân hàng.

PGBank (PGB) mở cửa đón khối ngoại

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/pgbank-pgb-ghe-nong-doi-chu-sau-chua-day-2-thang-190413.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hậu lùm xùm đổi chủ, PGBank (PGB) liên tục thay ghế Chủ tịch
POWERED BY ONECMS & INTECH