HDbank đứng đầu top doanh nghiệp phát triển bền vững

14-12-2022 18:14|Phương Anhh

HDBank được vinh danh trong nhóm dẫn đầu top doanh nghiệp phát triển bền vững nhất sàn HSX với điểm số cao so với ngành trong năm thứ ba liên tiếp.

HDbank đứng đầu top doanh nghiệp phát triển bền vững

HDBank tiếp tục vào top doanh nghiệp phát triển bền vững nhất sàn HSX Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HSX) mới đây đã công bố kết quả đánh giá các doanh nghiệp trong rổ chỉ số phát triển bền vững (VNSI) và HDBank được vinh danh trong nhóm dẫn đầu với điểm số cao so với ngành trong năm thứ ba liên tiếp.

Thống kê của HSX cho thấy, các cổ phiếu đủ điều kiện vào rổ chỉ số VNSI luôn có kết quả tốt hơn diễn biến chung của thị trường. Tính từ đầu năm tới thời điểm chốt số liệu (18/11/2022), VNIndex giảm 36,46%, VN100 giảm 41,6%, trong khi VNSI dù suy giảm chung theo thị trường nhưng mức giảm thấp hơn chỉ 34,91%. “Diễn biến này cho thấy tính ổn định và bền vững của danh mục VNSI so với trung bình thị trường khi đứng trước các tác động tiêu cực”, thông báo của HSX khẳng định.

Các công ty niêm yết được đánh giá dựa trên các chuẩn mực quốc tế về phát triển bền vững, quản trị công ty theo thống lệ tốt của G20/OECD và Bộ nguyên tắc quản trị công ty theo thống lệ tốt nhất 2019 và các quy định pháp luật tại Việt Nam.

Theo đánh giá của HSX, HDBank đạt tổng điểm 85% và đạt điểu cao tại cả 3 hạng mục: môi trường (82%), xã hội (93%) và quản trị (82%). Điểm số trung bình ngành đối với 3 hạng mục này lần lượt là 48%, 71% và 70%. Tại mỗi chỉ tiêu thành phần của 3 hạng mục nêu trên, HDBank ghi nhận kết quả đánh giá vượt trội về chính sách về môi trường (92%), chính sách về xã hội (95%), hệ thống quản lý về xã hội (91%), chỉ số hiệu suất xã hội (92%), công bố và minh bạch thông tin (100%), đảm bảo vai trò của các bên liên quan (100%).

Chỉ số VNSI được triển khai từ tháng 7/2017, gồm các công ty tiêu biểu tại sàn HSX về phát triển bền vững như VNM, VIC, VPB, HDB, MBB, PNJ, BVH…Giá trị vốn hóa của 20 công ty có cổ phiếu trong danh mục VNSI đạt trên 1 triệu tỷ đồng, chiếm gần 27% tổng vốn hóa thị trường. Với định hướng trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu, hoạt động theo các các chuẩn mực quốc tế tốt nhất về quản trị ngân hàng hiện đại, HDBank đang tăng trưởng cao cả về quy mô và chất lượng.

Đồng thời, ngân hàng là đơn vị tiên phong triển khai các chương trình tín dụng xanh, phát triển năng lượng tái tạo và chủ động thực thi trách nhiệm với cộng đồng. Mới đây HDBank lần thứ 4 liên tiếp lọt Top doanh nghiệp phát triển bền vững 2022 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đánh giá.

Định giá cổ phiếu ngân hàng: Làm gì khi P/E vẫn còn quá rẻ?

MWG bị loại khỏi VNDiamond, trong khi quỹ ETF dự kiến 'gom' 13,5 triệu cổ phiếu HDB

‘Cuộc đua’ tăng trưởng tín dụng nhóm ngân hàng 2024: Lợi thế từ bước đệm 2023 vững chắc

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hdbank-dung-dau-top-doanh-nghiep-phat-trien-ben-vung-162271.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
HDbank đứng đầu top doanh nghiệp phát triển bền vững
POWERED BY ONECMS & INTECH