Hermes mở rộng ở Hồng Kông, đặt cược vào sự trở lại của những người mua sắm hàng xa xỉ

03-02-2024 16:52|Quỳnh Vân

Đây là dấu hiệu cho thấy các thương hiệu cao cấp đang chuyển hướng sự chú ý vào thành phố này khi suy thoái kinh tế đè nặng lên triển vọng của Trung Quốc.

Tập đoàn xa xỉ khổng lồ Hermes của Pháp đang mở rộng cửa hàng của mình tại một trong những trung tâm mua sắm cao cấp nhất Hồng Kông (Trung Quốc).

Theo Bloomberg, cửa hàng 3 tầng ở khu mua sắm Lee Gardens thuộc Vịnh Causeway đang được nâng cấp và có kế hoạch mở cửa trở lại vào khoảng giữa năm nay với diện tích lớn hơn so với trước đó.

Một nguồn tin khác cho hay, Hermes đã tiếp quản một cửa hàng lân cận ở tầng khác như một phần của việc mở rộng.

Dự kiến danh mục của cửa hàng sẽ có thêm các sản phẩm như túi xách và đồ nội thất, mang lại cho khách hàng khả năng tiếp cận hàng hóa tốt hơn. Theo trang web của hãng, Hermes hiện có 7 chi nhánh trên khắp Hồng Kông, bao gồm cả những cửa hàng lớn tại khu Central.

Việc Hermes đặt cược vào Hồng Kông tượng trưng cho sự chuyển đổi lớn hơn đang diễn ra đối với một số thương hiệu xa xỉ lớn nhất thế giới sau khi đã đổ vốn và nguồn lực vào Trung Quốc nhằm tận dụng sự bùng nổ mua sắm sau Covid.

Hiện tại, cuộc khủng hoảng trên thị trường bất động sản và tỷ lệ thất nghiệp gia tăng trong giới trẻ đã khiến nhiều người tiêu dùng – đặc biệt là tầng lớp trung lưu khá giả – phải “thắt lưng buộc bụng”.

Điều này giúp gia tăng sức hấp dẫn của Hồng Kông, nơi tập trung một lượng lớn cư dân siêu giàu được xem là có khả năng đối phó tốt hơn trước những bất ổn.

Hermes mở rộng ở Hồng Kông, đặt cược vào sự trở lại của những người mua sắm hàng xa xỉ
Các thương hiệu cao cấp đang tập trung vào Hồng Kông trong bối cảnh suy thoái kinh tế ảnh hưởng đến triển vọng của Trung Quốc. Ảnh: Bloomberg

Sự trở lại của hàng xa xỉ

Theo dữ liệu từ Euromonitor International, Hồng Kông đã âm thầm giành lại danh hiệu thành phố có mức chi tiêu xa xỉ bình quân đầu người cao nhất thế giới vào năm ngoái.

Trước đó, thị trường này đánh mất vị trí số 1 vào tay Thụy Sĩ và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) sau nhiều tháng bất ổn xã hội năm 2019, kế đó là 3 năm áp đặt các hạn chế nghiêm ngặt của Covid, khiến doanh số bán lẻ bị ảnh hưởng nặng nề.

Nhiều thương hiệu hàng đầu khác cũng đang tỏ ra lạc quan về Hồng Kông.

Được biết Chanel năm ngoái đã thuê một cửa hàng 2 tầng ở Vịnh Causeway với giá khoảng 384.000 USD/tháng sau khi giá thuê sụt giảm trong thời kỳ đại dịch.

Trong khi đó, vào tháng 1, Louis Vuitton, thuộc tập đoàn xa xỉ LVMH của tỷ phú Bernard Arnault, mở một cửa hàng pop-up chuyên về thời trang nam tại khu Mid-Levels giàu có.

Thương hiệu này từng tổ chức buổi trình diễn thời trang đầu tiên tại thành phố vào tháng 11/2023. Một thương hiệu khác của LVMH là Dior dự kiến sẽ trình làng bộ sưu tập pre-fall dành cho nam tại Hồng Kông vào tháng 3 sắp tới.

>> Cổ phiếu tăng 1.000% sau 13 năm, Hermès tạo ra gia tộc giàu nhất châu Âu

Thị trường hàng xa xỉ Trung Quốc phục hồi mạnh mẽ, được dự báo sẽ trở thành chuẩn mực cho toàn cầu

Cuộc cải tổ mạnh mẽ ở tập đoàn thời trang xa xỉ lớn nhất thế giới: Cựu CEO Louis Vuitton được giao trọng trách mới

Người thừa kế Hermès quyết nhận thợ làm vườn làm con nuôi, cắt đứt quan hệ với tổ chức từ thiện của mình

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hermes-mo-rong-o-hong-kong-dat-cuoc-vao-su-tro-lai-cua-nhung-nguoi-mua-sam-hang-xa-xi-222236.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hermes mở rộng ở Hồng Kông, đặt cược vào sự trở lại của những người mua sắm hàng xa xỉ
POWERED BY ONECMS & INTECH