"Vua hàng hiệu" LVMH lãi kỷ lục trong năm 2022

28-01-2023 10:56|Thành Quân

LVMH, công ty mẹ của những thương hiệu xa xỉ như Christian Dior, Louis Vuitton và Tiffany đã báo cáo doanh thu đạt kỷ lục trong năm 2022.

LVMH - công ty mẹ của những thương hiệu xa xỉ như Christian Dior, Louis Vuitton, Tiffany... đã báo cáo năm thứ hai liên tiếp đạt doanh thu và lợi nhuận kỷ lục vào năm 2022. Doanh thu của ông lớn xa xỉ tăng 23% lên 79,2 tỷ Euro, tương đương khoảng 86,2 tỷ USD. Lợi nhuận tăng 17% lên 14 tỷ Euro, tương đương khoảng 15,2 tỷ USD.

Theo báo cáo được LVMH công bố, những động lực chính giúp đế chế thời trang xa xỉ này đạt doanh thu kỷ lục trong năm qua tới từ việc sở hữu danh mục thương hiệu thời trang đồ xộ và sự phục hồi của ngành du lịch toàn cầu.

Theo đó, Giám đốc điều hành LVMH - Bernard Arnault cho biết trong buổi thuyết trình về thu nhập của công ty: “Macao, nơi người dân Trung Quốc hiện có thể đi du lịch, đã chứng kiện sự thay đổi khá ngoạn mục. Các cửa hàng đã kín khách và doanh số bán hàng đang tăng trưởng mạnh mẽ”.

Ông Arnault nói thêm, nếu "những chồi xanh" mà tập đoàn xa xỉ này nhìn thấy ở Trung Quốc tiếp tục phát triển, thì năm 2023 sẽ là một năm tuyệt vời.

lhmv2.jpeg
Giám đốc điều hành LVMH - Bernard Arnault hiện đang giữ ngôi tỷ phú giàu nhất hành tinh.

Trong năm bộ phận kinh doanh chính của LVMH, doanh thu của bộ phận lớn nhất, Thời trang & Đồ da, đã chứng kiến mức tăng trưởng 20% lên 42 tỷ USD, một kỷ lục, vượt xa mức tăng trưởng chung của tập đoàn là 17%. Louis Vuitton, thương hiệu thời trang hàng đầu của công ty, lần đầu tiên chứng kiến doanh thu vượt mốc 20 tỷ euro (21,8 tỷ USD).

Hiệu suất đáng chú ý khác đến từ bộ phận Bán lẻ chọn lọc, bộ phận lớn thứ hai của tập đoàn. Mảng kinh doanh này bao gồm những thương hiệu như ông lớn ngành sắc đẹp Sephora, tập đoàn sẽ sớm ra mắt sự hiện diện thực tế tại Vương quốc Anh và nhà bán lẻ miễn thuế DFS Group, điều hành Samaritaine ở Paris.

Mức tăng trưởng doanh thu 17% của mảng kinh doanh Bán lẻ chọn lọc chủ yếu là kết quả của việc Sephora đạt được hiệu suất kỷ lục về cả doanh thu và lợi nhuận với sự phục hồi mạnh mẽ trong hoạt động của cửa hàng. Tính riêng tại Mỹ, mạng lưới của Sephore đang được mở rộng đáng kể nhờ vào quan hệ đối tác với Kohl's.

Sophie Lund-Yates, nhà phân tích tại tập đoàn đầu tư Hargreaves Lansdown, cho biết: “Đế chế của tỷ phú Bernard Arnault đã chứng kiến mức định giá của công ty tăng hơn 200% trong 5 năm qua và những động lực tăng trưởng chính dường như không bị suy giảm.

LVMH có cơ sở khách hàng rất đáng tin cậy, những người cực kỳ giàu có và dường như không bị ảnh hưởng quá nhiều kể cả khi nền kinh tế vĩ mô xấu đi hay áp lực từ lạm phát làm giảm khả năng chi tiêu của người tiêu dùng”.

Theo dữ liệu của tạp chí Forbes, ông chủ đế chế LVMH Bernard Arnault & Gia đình hiện vẫn giữ ngôi tỷ phú giàu nhất hành tinh, sở hữu khối tài sản ròng trị giá 215 tỷ USD, bỏ xa người xếp thứ hai là tỷ phú Elon Musk, người đang nắm giữ khối tài sản ròng trị giá 170,1 tỷ USD.

Tỷ phú Bernard Arnault & Gia đình đã vượt qua tỷ phú Elon Musk để trở thành người giàu nhất hành tinh vào giai đoạn cuối năm 2022. Hiện tỷ phú Bernard Arnault & Gia đình cũng là những người duy nhất sở hữu khối tài sản ròng trị giá hơn 200 tỷ USD trên bảng xếp hạng của Forbes.

Các thương hiệu xa xỉ ‘đau đầu’ với thị trường Trung Quốc: Người mua sắm thi nhau đòi trả lại sản phẩm đã mua online, nhiều hãng mất tới 75% giá trị bán hàng

'Ông trùm' đế chế thời trang LVMH Bernard Arnault một lần nữa 'hạ gục' Elon Musk, giành lại ngôi vương người giàu nhất hành tinh

Túi Dior và bê bối đệ nhất phu nhân, đồ hiệu đắt đỏ nhiều tai tiếng

Bài thuộc chủ đề Dịch vụ, Bán lẻ
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vua-hang-hieu-lvmh-lai-ky-luc-trong-nam-2022-167001.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
"Vua hàng hiệu" LVMH lãi kỷ lục trong năm 2022
POWERED BY ONECMS & INTECH