Trong bối cảnh kinh tế Trung Quốc suy yếu và người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, các nhà đầu tư đang lo ngại về tương lai của ngành hàng xa xỉ, đặc biệt là khi sự phục hồi vẫn còn xa vời.
Suy thoái kinh tế tiếp diễn và các biện pháp của chính quyền nhằm hạn chế tình trạng phô trương giàu có tại Trung Quốc đã ảnh hưởng đến các thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới.
Tập đoàn hàng xa xỉ Louis Vuitton Moët Hennessy (LVMH) đang đầu tư 150 triệu euro (163 triệu USD) vào Thế vận hội Olympic và Paralympic Paris 2024. Đây được coi là một “cú hích” trong bối cảnh tiêu dùng hàng xa xỉ đang chậm lại trên toàn cầu.
Nhiều năm nay, câu chuyện loại xăng ra khỏi đối tượng chịu thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đã được các chuyên gia, DN, người dân đem ra mổ xẻ, bàn luận nhiều lần. Bởi đây là mặt hàng thiết yếu, ảnh hưởng lớn đến đầu vào trong sản xuất, kinh doanh.
Từ “gã khổng lồ” của ngành thời trang Anh, Burberry giờ đây chỉ còn là một thương hiệu hỗn loạn, không có định hướng với quá nhiều cửa hàng giảm giá và cửa hàng bán lẻ.