Mức giá quá cao đang trở thành rào cản lớn đối với nhà đầu tư nhỏ lẻ, đặc biệt trong bối cảnh thị trường chuẩn bị đến thời điểm mở khóa hàng trăm triệu cổ phiếu.
Giới phân tích nhận định rằng nếu trào lưu “hàng hiệu giá rẻ” tiếp tục lan rộng, cấu trúc chuỗi giá trị của ngành công nghiệp thời trang xa xỉ sẽ bị thách thức nghiêm trọng.
Mặt hàng xăng, điều hòa và các sản phẩm đồ uống tiếp tục là mối quan tâm của các đại biểu Quốc hội, khi cho ý kiến về dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt sửa đổi, sáng 26/3.
Ấn Độ đang vươn mình trở thành điểm đến hấp dẫn nhất với các hãng xe sang, khi nhu cầu nội địa không ngừng tăng cao và thế hệ triệu phú trẻ ngày càng chiếm lĩnh thị trường.
Gia tộc tỷ phú Cheng đang đàm phán với Louis Vuitton để mở siêu cửa hàng rộng gần 3.700m² tại K11 Musea, đánh dấu nỗ lực vực dậy tập đoàn New World Development giữa cuộc khủng hoảng tiêu dùng.
Từng là mảnh đất màu mỡ, các thương hiệu thời trang xa xỉ như Gucci, Prada,... lần lượt đóng cửa hàng tại Trung Quốc khi các giới nhà giàu nước này cắt giảm mua sắm hàng hiệu.
Trong bối cảnh kinh tế Trung Quốc suy yếu và người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, các nhà đầu tư đang lo ngại về tương lai của ngành hàng xa xỉ, đặc biệt là khi sự phục hồi vẫn còn xa vời.
Gần 80% số người tham gia một cuộc khảo sát tại Trung Quốc cho biết họ không có kế hoạch mua bất động sản trong năm nay và chỉ chi trả cho những nhu cầu thiết yếu.
Mới đây trên internet bất ngờ xuất hiện thông tin tìm kiếm người cho thuê mặt bằng tại đường Hai Bà Trưng, TP. HCM - nơi là trụ sở của Công ty Thái Công.
Các tỷ phú có sở thích đa dạng, từ giản dị đến xa hoa, mang tính độc quyền. Tuy nhiên, một số mặt hàng xa xỉ dường như có sức hấp dẫn chung đối với những người cực kỳ giàu có.
Suy thoái kinh tế tiếp diễn và các biện pháp của chính quyền nhằm hạn chế tình trạng phô trương giàu có tại Trung Quốc đã ảnh hưởng đến các thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới.
Tập đoàn hàng xa xỉ Louis Vuitton Moët Hennessy (LVMH) đang đầu tư 150 triệu euro (163 triệu USD) vào Thế vận hội Olympic và Paralympic Paris 2024. Đây được coi là một “cú hích” trong bối cảnh tiêu dùng hàng xa xỉ đang chậm lại trên toàn cầu.
Nhiều năm nay, câu chuyện loại xăng ra khỏi đối tượng chịu thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đã được các chuyên gia, DN, người dân đem ra mổ xẻ, bàn luận nhiều lần. Bởi đây là mặt hàng thiết yếu, ảnh hưởng lớn đến đầu vào trong sản xuất, kinh doanh.
Từ “gã khổng lồ” của ngành thời trang Anh, Burberry giờ đây chỉ còn là một thương hiệu hỗn loạn, không có định hướng với quá nhiều cửa hàng giảm giá và cửa hàng bán lẻ.
Đây là dấu hiệu cho thấy các thương hiệu cao cấp đang chuyển hướng sự chú ý vào thành phố này khi suy thoái kinh tế đè nặng lên triển vọng của Trung Quốc.
Trung Quốc vẫn được coi là thị trường hàng xa xỉ hàng đầu. Tuy nhiên môi trường kinh tế đầy thách thức và sự gia tăng mua sắm ở nước ngoài đã hạn chế khả năng tăng trưởng của thị trường này.
Nhà thiết kế Thái Công dồn dập bán túi “kiến thức, kinh nghiệm, trải nghiệm” giá 99k với chữ ký của mình sau khi nổi như cồn trên mạng với loạt livestream bán đồ xa xỉ giá đắt vô tiền khoáng hậu, từ vài trăm triệu tới cả tỷ đồng.
Nhà thiết kế người Đức gốc Việt Thái Công gây sốt cộng đồng bán hàng online với những livestream cả triệu người xem và đặc biệt giá sản phẩm cao ngất trên trời. Công ty của cựu "ảo thuật gia" làm ăn ra sao và mang lại giá trị gì cho khách hàng?
Đằng sau sự sụp đổ của thương hiệu Canada Goose, người tiêu dùng đã thức tỉnh rằng hàng xa xỉ giá cao không có gì sai nhưng chất lượng sản phẩm phải đảm bảo.
Suy thoái kinh tế đang diễn ra ở TP.HCM đã phản ánh phần nào bức tranh về sự chênh lệch giàu nghèo, giữa những người có thu nhập cao, ổn định và thu nhập thấp.
Dù kinh tế TP.HCM trong cơn suy thoái nhưng vẫn không ngăn được dòng người đến các Trung tâm mua sắm sang trọng và sức mua ở các chợ truyền thống lại giảm rõ rệt.