Hi hữu: Nữ banker đi tố cáo hành vi lừa đảo, cuối cùng bị công an bắt về tội 'tham ô tài sản'

27-05-2024 23:04|Minh Nguyệt

Từ cuối tháng 4/2024 đến nay, cơ quan điều tra đã liên tiếp nhận nhiều đơn trình báo bị lừa đảo. Hầu hết bị hại đều bị lừa mất số tiền lớn, thậm chí là hơn 30 tỷ đồng như trường hợp trên.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Định cho biết đơn vị đã khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thị Lệ Chi (35 tuổi, TP. Bình Định) vì liên quan đến hành vi "tham ô tài sản".

Người phụ nữ này là nhân viên một chi nhánh ngân hàng ở Bình Định.

Trước đó, ngày 21/4, trên nền tảng Facebook, bị can thấy fanpage cuộc thi "Kun marathon - 2024" diễn ra vào tháng 6/2024 tại TP. Quy Nhơn. Sau đó, Chi đã đăng ký cho 2 con và 1 cháu của mình tham gia cuộc thi. Tuy nhiên, đây là một trang fanpage lừa đảo.

Sau khi thấy Chi đăng ký tham gia, tài khoản Facebook “Kun Marathon - 2024” đã nhắn tin và yêu cầu kết bạn qua Zalo với một người tên Hoàng Phương Anh, số điện thoại 0587942158 để tiện trao đổi. Sau đó, Hoàng Phương Anh gửi cho Chi một đường link để đăng ký họ tên 3 bé.

Fanpage cuộc thi “Kun Marathon - 2024” chị T.T.H. đăng ký ban đầu. Ảnh: N.G
Fanpage cuộc thi “Kun Marathon - 2024” chị T.T.H. đăng ký ban đầu (Ảnh: N.G)

Lúc này, Đặng Quang Vinh, chủ fanpage hướng dẫn bị can vào một nhóm Telegram. Vinh gửi lên nhóm Telegram hình ảnh chiếc băng đầu gối thể thao nhãn hiệu Adidas trị giá 640 nghìn đồng, yêu cầu các thành viên trong nhóm chuyển số tiền này vào tài khoản của công ty, công ty cam kết sẽ trả lại đúng số tiền đã chuyển.

Thấy các thành viên khác đã chuyển, Chi cũng chuyển 640 nghìn đồng và nhận được lại số tiền trên ngay sau đó.

Sau đó, khi số tiền chuyển khoản của Chi lên cao thì Đặng Quang Vinh nói Chi chuyển tiền sai cú pháp, sai lệnh chuyển tiền để lừa đảo. Kết quả, Chi đã chuyển hơn 30,2 tỷ đồng cho các đối tượng lừa đảo.

Sau khi bị lừa hết số tiền cá nhân, vay mượn thêm bạn bè, người thân hết gần 4 tỷ đồng, Chi nghe theo hướng dẫn nhóm lừa đảo mạng chỉ cách tham ô tiền của ngân hàng mình đang làm việc.

Với nghiệp vụ kế toán ngân hàng, chỉ trong 1 thời gian rất ngắn, Chi đã tiếp tay cho nhóm lừa đảo mạng lấy của cơ quan hàng chục tỷ đồng bằng hình thức chuyển khoản.

Theo lãnh đạo Công an tỉnh Bình Định, khi biết mình bị lừa, Chi trình báo sự việc đến cơ quan công an. Sau khi vào cuộc, bên cạnh truy tìm đường dây lừa đảo mạng, lực lượng công an phát hiện, khởi tố Chi về tội “tham ô tài sản”.

Hiện cơ quan điều tra vẫn đang mở rộng vụ án.

Theo Báo Bình Định, Thượng tá Trương Văn Phụng, Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh) cho biết, từ cuối tháng 4/2024 đến nay, cơ quan Công an liên tiếp nhận nhiều đơn trình báo bị lừa đảo, trong đó thủ đoạn lừa như trên xảy ra rất nhiều.

Trong thủ đoạn này, đánh vào tâm lý các giải chạy marathon trong những ngày hè rất được các phụ huynh quan tâm, đối tượng dẫn dụ bị hại đăng ký chạy, mua hàng, sau đó cho biết lỗi hệ thống không trả lại tiền được, muốn trả lại tiền thì phải nộp tiền mua thêm.

Hầu hết bị hại đều bị lừa mất số tiền lớn, từ 500 triệu đồng, 1 tỷ thậm chí là hơn 30 tỷ đồng như trường hợp trên.

>> Cảnh báo 3 số điện thoại chuyên mạo danh BHXH lừa đảo

Cảnh báo 3 số điện thoại chuyên mạo danh BHXH lừa đảo

Chặn đứng vụ lừa đảo 200 triệu đồng, nhân viên Ngân hàng BIDV được thưởng 2 triệu đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/binh-dinh-nguoi-phu-nu-bi-lua-302-ty-dong-khi-dang-ky-giai-chay-marathon-tren-mang-236264.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hi hữu: Nữ banker đi tố cáo hành vi lừa đảo, cuối cùng bị công an bắt về tội 'tham ô tài sản'
POWERED BY ONECMS & INTECH