Hiện tại chỉ còn 20 doanh nghiệp kinh doanh đa cấp trên cả nước

04-06-2024 13:42|Hoàng Ngân

Từ 67 doanh nghiệp đa cấp năm 2016 hiện tại chỉ còn 20 doanh nghiêp.

Theo số liệu mới nhất từ Bộ Công Thương, số lượng doanh nghiệp bán hàng đa cấp tại Việt Nam đã giảm mạnh từ 67 doanh nghiệp vào năm 2016 xuống còn 20 doanh nghiệp hiện nay. Cùng với đó, có hơn 768.000 người đang hoạt động trong lĩnh vực đa cấp.

Được biết, tổng doanh thu của mảng kinh doanh này đạt gần 16.900 tỷ đồng. Trong đó, gần 5.900 tỷ đồng đã được chi trả dưới dạng hoa hồng cho người tham gia và hơn 2.250 tỷ đồng đã được nộp vào ngân sách nhà nước dưới dạng thuế.

Bán hàng đa cấp là một ngành nghề kinh doanh đã được cấp phép, tuy nhiên, thực tế cho thấy rất nhiều ngươi đã lợi dụng hình thức kinh doanh này để hoạt động lừa đảo, biến tướng để huy động tài chính bất hợp pháp, gây ra nhiều hệ luỵ ảnh hưởng không tốt đến ngành đa cấp nói riêng và toàn xã hội nói chung.

Hiện tại chỉ còn 20 doanh nghiệp kinh doanh đa cấp trên cả nước
Ảnh minh hoạ

Do đó, các cơ quan chức năng đã và đang triển khai hàng loạt các văn bản pháp luật, các giải pháp nhằm định hướng, kiểm soát chất lượng và chấn chỉnh hoạt động của những doanh nghiệp hoạt động đa cấp trên thị trường Việt Nam hướng tới mục tiêu lành mạnh hoá thị trường.

Các cơ quan chức năng đã kiểm tra và xử phạt nhiều doanh nghiệp hoạt động không đúng với định hướng. Cùng với đó, hơn 20 doanh nghiệp đã bị thu hồi giấy phép. Riêng trong năm 2023, cơ quan chức năng đã kiểm tra đối với 6 doanh nghiệp, xử phạt vi phạm hành chính đối với 05 doanh nghiệp và 01 người tham gia bán hàng đa cấp với tổng số tiền 1 tỷ 115 triệu đồng.

Bộ Công Thương thường xuyên thu thập thông tin và công khai cảnh báo về các trường hợp có dấu hiệu kinh doanh trái phép. Điển hình là các vụ việc liên quan đến RF3WORLD và Trí Tuệ Tự Nhiên. Nhà chức trách cũng phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an để theo dõi và xử lý các trường hợp kinh doanh không phép và biến tướng. Từ đầu năm 2023, đã có 9 trường hợp được chuyển sang cơ quan điều tra, bao gồm các địa phương như Hà Nội, TP HCM, Hà Tĩnh, Hà Nam, Quảng Bình, Đà Nẵng và Thanh Hóa.

Đồng thời, Bộ Công thương cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cảnh báo các dấu hiệu lừa đảo, biến tướng trong kinh doanh đa cấp cũng như phổ biến luật quản lý bán hàng đa cấp tới đông đảo người dân. Nhờ đó, mỗi người đều được trang bị những kiến thức cơ bản về ngành kinh doanh đa cấp, hạn chế được những trường hợp vi phạm không đáng có.

>> Doanh nghiệp bán hàng đa cấp tại TP. HCM 'bốc hơi' hơn 540 tỷ đồng

Doanh nghiệp bán hàng đa cấp tại TP. HCM 'bốc hơi' hơn 540 tỷ đồng

Bán hàng đa cấp, một công ty ở TP. Hồ Chí Minh bị cưỡng chế vì nợ thuế

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hien-tai-chi-con-20-doanh-nghiep-kinh-doanh-da-cap-tren-ca-nuoc-237348.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hiện tại chỉ còn 20 doanh nghiệp kinh doanh đa cấp trên cả nước
POWERED BY ONECMS & INTECH