Thế giới

HÌNH ẢNH Cuồng phong Bebinca đổ bộ vào Thượng Hải (Trung Quốc)

baochinhphu.vn 16/09/2024 - 15:32

Bão Bebinca vượt qua bão Gloria, trở thành cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào thành phố Thượng Hải của Trung Quốc kể từ năm 1949.

Hình ảnh bão Bebinca mạnh nhất trong 75 năm đổ bộ Thượng Hải, Trung Quốc

Theo truyền thông nhà nước, với sức gió tối đa đạt 151 km/giờ ở gần mắt bão, Bebinca đã tấn công thành phố gần 25 triệu dân vào khoảng 7h30 sáng (theo giờ địa phương).

Bão Bebinca có sức gió giật cấp 14

Sáng 16/9, Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) đăng tin: "Bão Bebinca đã đổ bộ vào Phố Đông, Thượng Hải vào khoảng 7h30 hôm nay theo giờ địa phương, với sức gió giật cấp 14 (151km/h). Bebinca cũng vượt qua bão Gloria, trở thành cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Thượng Hải kể từ năm 1949.

HÌNH ẢNH Cuồng phong Bebinca đổ bộ vào Thượng Hải (Trung Quốc)- Ảnh 1.
Bão Bebinca đổ bộ Thượng Hải, Trung Quốc ngay dịp lễ Trung thu - Ảnh chụp màn hình Thepaper.cn/Weibo

Trong nỗ lực ứng phó với bão Bebinca, Trung Quốc đã gấp rút triển khai các biện pháp phòng ngừa. Ban Chỉ huy phòng chống lũ lụt và hạn hán quốc gia đã kích hoạt cơ chế ứng phó khẩn cấp cấp độ 4 đối với tỉnh An Huy, miền Đông Trung Quốc, đồng thời nâng mức ứng phó lên cấp 3 đối với thành phố Thượng Hải và tỉnh Chiết Giang. Các nhóm công tác đã được cử đến Thượng Hải và Chiết Giang nhằm giúp giảm thiểu tác động của cơn bão số 13 đổ vào Trung Quốc trong năm nay.

Theo Bộ Quản lý tình trạng khẩn cấp, lực lượng cứu hộ gồm hơn 3.000 người cùng gần 1.000 bộ thiết bị cứu hộ và 5 máy bay trực thăng cũng đã được điều động đến các địa phương ở vùng duyên hải để sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống.

Trước đó, chính quyền thành phố Thượng Hải ngày 15/9 cũng đã quyết định hủy hàng trăm chuyến bay tại 2 sân bay chính, gồm sân bay Phổ Đông và sân bay Hồng Kiều. Ga tàu Thượng Hải cũng đã tạm dừng một số dịch vụ đường sắt, trong khi đó một số dịch vụ phà cũng đã phải dừng hoạt động. Nhiều khu nghỉ dưỡng ở Thượng Hải, trong đó có Khu nghỉ dưỡng Disney, công viên giải trí Jinjiang và công viên động vật hoang dã Thượng Hải, cũng tạm ngừng đón khách.

HÌNH ẢNH Cuồng phong Bebinca đổ bộ vào Thượng Hải (Trung Quốc)- Ảnh 2.
Dàn xe điện bị đổ dưới sức gió và những cơn mưa lớn ở Thượng Hải sáng 16/9 - Ảnh: THE PAPER

Kỳ nghỉ Tết Trung thu đang diễn ra cũng đã làm tăng thêm sự phức tạp cho công tác ứng phó với bão lũ tại Trung Quốc. Nhà chức trách yêu cầu chính quyền địa phương cần tăng cường nỗ lực phòng chống lũ lụt và thảm họa địa chất, sơ tán những người dân trong khu vực bị ảnh hưởng, đảm bảo an toàn cho những công trình thủy lợi, hồ chứa, mỏ và các công trình hạ tầng khác, cũng như chuẩn bị các phương án ứng phó với tình trạng ngập úng đô thị.

HÌNH ẢNH Cuồng phong Bebinca đổ bộ vào Thượng Hải (Trung Quốc)- Ảnh 3.
Cây đổ vào một xe ô tô tại quận Minhang, Thượng Hải - Ảnh: SHINE.CN

>> Siêu bão Bebinca sắp đổ bộ, Đài Loan huy động công nghệ tối tân để ứng phó khẩn cấp, xác định chính xác đường đi của bão

Siêu bão với sức gió hơn 150km/h tấn công thành phố 25 triệu dân: 'Đánh sập' hệ thống điện gần 400 hộ gia đình, giao thông gián đoạn, 12.000 lính cứu hỏa, 2.500 đội cứu hộ vào vị trí

Hơn 50 học sinh, giáo viên tử vong vì siêu bão Yagi

Theo baochinhphu.vn
https://baochinhphu.vn/hinh-anh-cuong-phong-bebinca-do-bo-vao-thuong-hai-trung-quoc-10224091612062036.htm
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
abc
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
HÌNH ẢNH Cuồng phong Bebinca đổ bộ vào Thượng Hải (Trung Quốc)
POWERED BY ONECMS & INTECH