HNG lao dốc sau phát biểu của bầu Đức “HAGL Agrico làm gì có ruột mà rút, chỉ còn xương thôi”

27-04-2023 18:38|Băng Băng

Chủ tịch Trần Bá Dương là người có tính đặc thù là làm kỹ, không những kỹ mà là quá kỹ. Nền tảng của HNG do Thaco đặt ra là dài chứ không như HAG”.

HNG lao dốc sau phát biểu của bầu Đức “HAGL Agrico làm gì có ruột mà rút, chỉ còn xương thôi”
Bầu Đức và Chủ tịch Trần Bá Dương

Tại cuộc họp ĐHCĐ thường niên 2023 của CTCP Nông nghiệp Quốc tế HAGL - HAGL Agrico (Mã HNG - HOSE), Phó Chủ tịch HĐQT Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) chia sẻ HNG chủ yếu sở hữu đất tại Lào, Campuchia. Bầu Đức nhấn mạnh Chủ tịch Trần Bá Dương là người có tính đặc thù là làm kỹ, không những kỹ mà là quá kỹ. Nền tảng của HNG do Thaco đặt ra là dài chứ không như HAG. Do đó, tiền chi ra tương đối nhiều, những nhà đầu tư dài hạn mới nhìn ra được vấn đề, còn nhà đầu tư ngắn hạn tương đối khó.

Khi một cổ đông đặt vấn đề là liệu Thaco có đang “rút ruột” HNG không, bầu Đức cho biết “HNG làm gì có ruột mà rút, chỉ còn xương thôi”

Trong năm 2023, HNG sẽ trả 500 tỷ cho HAG theo cam kết 3 bên. Cụ thể, theo lộ trình thì trong quý 1-2/2023, HAGL Agrico sẽ trả 400 tỷ cho HAG, đến quý 3/2023 trả thêm 100 tỷ. Số còn lại dự trả vào năm 2024.

Được biết, 2023 sẽ là năm thứ 3 liên tiếp Thaco của Chủ tịch Trần Bá Dương tiếp quản HAGL Agrico (HNG) từ tay ông Đoàn Nguyên Đức. Lên kế hoạch kinh doanh cho năm nay, Chủ tịch Trần Bá Dương cho biết “Chúng tôi đã tìm ra được giải pháp, nó sẽ giải quyết được vấn đề nhưng sẽ cần thời gian . Tính tới tính lui không còn cách nào khác là phải lỗ. Năm 2023, những cái gì trước đây trong sổ sách để chỗ này, đưa chỗ kia để tránh lỗ. Thì năm nay cho lỗ hết, cho sạch rồi sau đó làm cho căn cơ”.

Cụ thể, HNG đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt 1.282 tỷ đồng; lỗ thuần từ hoạt động sản xuất kinh doanh 437 tỷ đồng; lỗ trước thuế 2.316 tỷ đồng. Đáng chú ý, theo đúng kế hoạch trên HNG khả năng cao sẽ bị huỷ niêm yết bắt buộc do lỗ liên tiếp 3 năm. Đóng cửa phiên diễn ra đại hội (27/4), cổ phiếu HNG giảm mạnh 5,66% về mức 4.000 đồng/cp.

Ngày 5/4 vừa qua, Sở Giao dịch chứng khoán TpHCM (HOSE) đã ra quyết định chuyển cổ phiếu HNG từ diện cảnh báo sang kiểm soát do lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ HAGL Agrico năm 2021 là -1.119 tỷ đồng và năm 2022 là -3.576 tỷ đồng.

Chuẩn bị đầu tư loạt dự án 'khủng', Thaco của ông Trần Bá Dương tuyển gần 15.000 nhân sự

Lộ lý do Thaco của ông Trần Bá Dương làm tỉnh Quảng Nam 'lo lắng'

Lợi nhuận Thaco giảm mạnh, tài sản tỷ phú Trần Bá Dương 'bốc hơi' 300 triệu USD

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hng-lao-doc-sau-phat-bieu-cua-bau-duc-hagl-agrico-lam-gi-co-ruot-ma-rut-chi-con-xuong-thoi-180777.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
HNG lao dốc sau phát biểu của bầu Đức “HAGL Agrico làm gì có ruột mà rút, chỉ còn xương thôi”
POWERED BY ONECMS & INTECH