Hồ sơ Shark Bình - "Cá mập" công nghệ, ví Ngân lượng tai tiếng và những ồn ào

01-09-2022 20:28|Linh Linh

Ông Nguyễn Hoà Bình là một trong những vị Shark được yêu thích nhất nhì trong chương trình thực tế “Shark Tank”.

nguyen-hoa-binh-1-.png

Shark Bình đã đi lên từ công nghệ bằng bước đệm thành lập công ty chuyên viết phần mềm cho các cơ quan doanh nghiệp, với tên gọi là PeaceSoft. Khi đó, Shark Nguyễn Hòa Bình đã chèo lái PeaceSoft vừa làm chủ vừa làm nhân viên cho chính công ty của mình và một mình gây dựng.

Ông đã gặt hái được nhiều thành công. Trước năm 2018, Shark cũng được giới trẻ ngưỡng mộ bởi nhiều sản phẩm công nghệ được nhiều người biết đến.

Thế nhưng, sự thật đằng sau những vinh hoa bất ngờ lộ diện, thần tượng của nhiều bạn trẻ bị "sụp đổ" kể từ sau sự kiện Chiếc ví điện tử Ngân lượng nổi danh một thời vướng vào vụ án đánh bạc nghìn tỷ của Phan Sào Nam.


Ngân lượng- Chiếc ví điện tử vướng nhiều tai tiếng

Cổng thanh toán Ngân lượng (NgânLượng.vn) được PeaceSoft thành lập năm 2009 và được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp phép hoạt động trung gian thanh toán. Thời điểm đó, Ngân lượng khá nổi trội khi trên thị trường vắng bóng các sản phẩm tương tự. Tuy nhiên, vụ án sòng bài Phan Sào Nam gây chấn động trên xảy ra vào năm 2018.

Năm 2018, vụ đánh bạc nghìn tỉ trong vụ đánh bạc nghìn tỷ Phan Sào Nam đã lộ diện nhiều công ty thanh toán trung gian liên quan đến hoạt động cung cấp dịch vụ nạp tiền đánh bạc bằng thẻ cào cho đường dây tổ chức đánh bạc Rikvip/Tip.club.

Cổng thanh toán Ngân Lượng góp phần không nhỏ trong công cuộc đưa con bạc đến sòng!

Hình ảnh của Shark Bình-vì thế-trở nên không đẹp. Có lẽ, để xây lại hình ảnh mình, Shark Bình tham gia Shark Tank-một gameshow trên truyền hình từ năm 2019.

Hình ảnh đang dần trở lại thì vụ việc với diễn viên Phương Oanh gây chấn động. Những góc khuất trong hoạt động kinh doanh của Shark Bình-một lần nữa-được bóc tách.

Như chúng tôi đã thông tin trong bài viết Từ Ngân lượng đến Moca, ví điện tử đang quản lỏng đến đâu? , Ngân lượng đang tiếp tay làm trung gian thanh toán cho "sòng" Exness đang cung ứng nền tảng giao dịch vàng, forex, tiền ảo... vốn không được phép ở Việt Nam.

Shark Bình có "nổ" quá to khi hô "FastGo" là ứng dụng gọi xe lớn nhất Đông Nam Á?

Cuối năm 2019, ứng dụng gọi xe FastGo dính phải một số cáo buộc lừa đảo từ các tài xế. Được biết, đây là sản phẩm từ Công ty Cổ phần FastGo Việt Nam, trực thuộc Tập đoàn NextTech của Shark Nguyễn Hoà Bình.

Trên thực tế, FastGo đã dừng cập nhật vào tháng 5/2021, tức khoảng 3 năm ứng dụng gọi xe thuần Việt này ra mắt thị trường.

Sự việc xảy ra vào ngày 13/11/2019, một nhóm tài xế chạy xe Vinfast Fadil diễu hành quanh Hà Nội để phản đối về chính sách hỗ trợ mua xe của ứng dụng FastGo. Trên xe có dán băng rôn với nội dung "FastGo lừa mua xe Fadil làm cho tài xế vỡ nợ".

Nhận thấy chính sách của FastGo hấp dẫn, nhiều tài xế đã bán xe để mua Fadil chạy FastGo. Sau gần 2 tháng, dù hoạt động đủ số giờ nhưng các tài xế vẫn cảm thấy thu nhập bị thấp bởi ứng dụng không có khách. Áp lực của họ trong việc trả góp xe hàng tháng đã dẫn đến sự việc nói trên.

Chiều 14/11/2019, phía FastGo chính thức gửi đơn tố cáo đến cơ quan công an và làm thủ tục khởi kiện 3 tài xế trong vụ việc.

Đồng coin "cưng" của shark Bình khiến nhiều người thua lỗ

Hệ sinh thái blockchain AntEx được biết đến nhiều tại cộng đồng Coin tại Việt Nam vào giữa tháng 11, khi được ông Nguyễn Hòa Bình, CEO NextTech Group (hay còn gọi là shark Bình), nói đến trên trang cá nhân.

Cụ thể, theo dữ liệu từ Coinmarketcap, giá trị của token dự án AntEx (mã ANTEX) vào chiều ngày 31/8 (giờ Việt Nam) đạt mức 0,00001746 USD/coin, giảm hơn 99% so với mức đỉnh 0,002529 USD thiết lập ngày 21/11/2021.

anh-chup-man-hinh-2022-08-31-luc-20.46.39.png

Shark Bình nắm vai trò cố vấn còn NextTech là nhà đầu tư cho WePay (công ty phát triển giải pháp Antex và VNDT). AntEx gây chú ý khi được shark Bình rót nguồn vốn "khủng" lên tới 2,5 triệu USD.

Trước đó, Shark Bình đã hứng chịu không ít chỉ trích từ cộng đồng crypto, khi họ cho rằng ông và đội ngũ sáng lập đã bán ra ngay trong ngày đầu AntEx giao dịch, khiến giá giảm làm họ thua lỗ.

Tuy nhiên, Shark Bình ngay lập tức đáp trả bằng một loạt bài viết trên trang cá nhân và chỉ trích lại những “người Crypto” xấu xí.

screenshot_5-20.jpeg

Thậm chí "cá mập" còn cho rằng có thể lực đằng sau chơi xấu, dìm hàng vì nhiều động cơ & mục đích xấu như: cạnh tranh không lành mạnh, đội lái đánh giá xuống (mồm FUD tay BUY)…

Gần một năm lên sàn, giá trị của token hiện vẫn dừng ở mức thấp nhất ngày. Còn nếu nhìn dữ liệu trong vòng một tuần, giá ANTEX chỉ từng đạt mức cao nhất là 0,00002175, vẫn giảm 116 lần so với mức đỉnh.

 Nhìn xa hơn, một tháng trở lại đây, mức giá hiện nay cũng đang là đáy. Thậm chí, nếu nhìn dữ liệu từ ngày được ra mắt, mã này chưa bao giờ quay lại mức giá như thời điểm shark Bình rót vốn.


Là người khá kín tiếng trong chuyện đời tư, tuy nhiên gần đây Shark Bình đã vướng phải những "drama" về chuyện tình "tay ba" cùng Quỳnh Búp Bê - Phương Oanh và vợ. Nhưng, có lẽ, rúng động trong cuộc sống đời tư sẽ chưa là gì so với rúng động trong kinh doanh khi mà, hệ sinh thái kinh doanh của Shark Bình ẩn chứa không ít câu chuyện khiến giới doanh nhân/ đầu tư đang rất quan tâm. Đặc biệt là khi "góc khuất Ngân lượng lộ diện, liệu chiếc ví điện tử tai tiếng này sẽ được cơ quan chức năng xử lý ra sao.

Startup thương mại điện tử nào sẽ được Shark Bình 'chọn mặt gửi vàng' để đầu tư 1 triệu USD?

Shark Bình 'săn' startup thương mại điện tử

Startup thịt trâu gác bếp Huho khiến Shark Bình 'bật ngửa' vì số liệu kinh doanh quá ấn tượng

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ho-so-shark-binh-ca-map-cong-nghe-vi-ngan-luong-tai-tieng-va-nhung-on-ao-146813.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hồ sơ Shark Bình - "Cá mập" công nghệ, ví Ngân lượng tai tiếng và những ồn ào
POWERED BY ONECMS & INTECH