Hòa Bình (HBC) đề xuất gán thiết bị tồn kho để cấn trừ nợ cho nhà thầu phụ

15-03-2023 15:44|Minh Thuận

"Cuộc chiến vương quyền" vừa lắng xuống, Xây dựng Hòa Bình (Mã HBC) đã đón thêm rắc rối mới liên quan đến các nhà thầu phụ. Ông Lê Viết Hải vừa lên tiếng về vấn đề này.

Ngày 4/3/2023, một số nhà thầu đã có công văn gửi đến Tập đoàn Geleximco, Xây dựng Hòa Bình (Mã HBC),... về việc tạm dừng thi công tại một số dự án.

Với riêng Hòa Bình, nhóm thầu phụ tại một số dự án do Tập đoàn Hòa Bình làm tổng thầu đã thông báo tạm dừng thi công, bảo trì do chưa được thanh toán công nợ (có công nợ từ tháng 7/2022 đến nay).

Nhóm thầu phụ cho biết đã cầm cố tài sản, vay lãi, thế chấp để có tiền chi trả một phần tiền lương cho công nhân đồng thời để duy trì hoạt động của công ty song đến nay không còn năng lực chi trả, công nhân đình công, nghỉ việc gây áp lực cho công tác quản lý và điều hành sản xuất.

Công văn của nhóm thầu phụ nêu rõ “Chúng tôi đã nhiều lần gửi văn bản đề nghị thanh toán công nợ hoặc đề nghị phía Tổng thầu Hòa Bình trả lời chúng tôi về kế hoạch thanh toán công nợ. Tuy nhiên chúng tôi chưa nhận được văn bản chính thức và câu trả lời thỏa đáng về kế hoạch thanh toán.

Ngày 3/3, tại Văn phòng Tổng thầu HBC, đại diện HBC cũng chưa đưa ra được kế hoạch cụ thể thanh toán công nợ cho thầu phụ chúng tôi”.

Nhóm nhà thầu này thông báo tạm dừng toàn bộ dịch vụ bảo hành, bảo trì đối với các dự án đã bàn giao từ ngày 3/3/2023. Cùng với đó là tạm dừng thi công các dự án từ ngày 15/3/2023 nếu các đơn vị trên không nhận được thanh toán từ HBC.

Hòa Bình (HBC) đề xuất gán thiết bị tồn kho để cấn trừ nợ cho nhà thầu phụ

Trả lời báo chí mới nhất, ông Lê Viết Hải - Chủ tịch HĐQT Xây dựng Hoà Bình cho biết trong tình hình khó khăn hiện nay, việc thanh toán nợ bằng tiền mặt gặp khó khăn nên có một số khách hàng đã tiến hành thanh toán cho Hòa Bình bằng chính sản phẩm bất động sản của họ.

"Dù khá bất lợi nhưng Hòa Bình luôn sẵn sàng chia sẻ khó khăn cùng những người bạn đồng hành của mình. Chúng tôi cũng rất mong nhận được sự chia sẻ đó từ các nhà thầu phụ đồng thời đề nghị các nhà thầu phụ xem xét thay thế việc thanh toán bằng bất động sản do Hòa Bình đã nhận để cấn trừ nợ với khách hàng", ông Lê Viết Hải chia sẻ.

Ông Hải cho biết hiện tập đoàn có một danh sách thiết bị xây dựng tồn kho nếu các công ty thầu phụ nhận thấy phù hợp với nhu cầu, có thể thỏa thuận với Xây dựng Hòa Bình để đối trừ công nợ theo giá phù hợp được hai bên thống nhất.

Ngoài ra, Xây dựng Hòa Bình sẵn sàng xác nhận công nợ đối với các nhà thầu phụ để tạo điều kiện thuận lợi hơn trong việc các nhà thầu phụ vay vốn ngân hàng.

HBC giảm sàn trước nguy cơ bị huỷ niêm yết, Tập đoàn Hoà Bình nói gì?

Đại gia Đường "bia" khẳng định làm đường cao tốc tốt và giá thành thấp nhất thế giới

Hòa Bình (HBC) xin ý kiến chào bán 54 triệu cp hoán đổi nợ, giá cao hơn 40% hiện hành

Bài thuộc chủ đề Xây dựng
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hoa-binh-hbc-de-xuat-gan-thiet-bi-ton-kho-de-can-tru-no-cho-nha-thau-phu-173720.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hòa Bình (HBC) đề xuất gán thiết bị tồn kho để cấn trừ nợ cho nhà thầu phụ
POWERED BY ONECMS & INTECH