Doanh nghiệp A-Z

Hòa Bình (HBC) nhắm đến thị trường xây dựng quy mô hơn 40 tỷ USD

Ánh Nguyệt 22/10/2024 - 16:30

Xây dựng Hòa Bình (HBC) có bước đi mới nhằm mở rộng thị trường nước ngoài với trọng tâm là các quốc gia ở châu Phi.

Vào sáng ngày 22/10/2024, CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (UPCoM: HBC) có buổi gặp mặt với Công ty Bi-W Investment. Buổi làm việc có sự tham dự của Ông Murtala Saleh Ahmed - Giám đốc Công ty Bi-W Investment và ông Lê Viết Hải - Chủ tịch Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình.

Cuộc gặp gỡ là cơ hội để hai bên thảo luận về các dự án đầu tư và khả năng hợp tác tại Cộng hòa Liên bang Nigeria. Xây dựng Hòa Bình cho biết doanh nghiệp đang tích cực mở rộng ra thị trường quốc tế, đặc biệt là khu vực châu Phi - một thị trường tiềm năng lớn trong lĩnh vực xây dựng.

Theo báo cáo thị trường xây dựng Nigeria của ConstructAfrica, quy mô ngành xây dựng tại Nigeria ước tính từ 26,9 tỷ USD đến 40,3 tỷ USD, chiếm khoảng 9% GDP. Chính phủ nước này đang nỗ lực khắc phục, giải quyết các thách thức về năng suất và mở rộng kinh tế.

Theo đó, Chính phủ của Cộng hòa Liên bang Nigeria đã thông qua kế hoạch tổng thể cơ sở hạ tầng quốc gia (2014 - 2043) và kế hoạch phát triển quốc gia (2021 - 2025) với chiến lược trung và dài hạn nhằm thu hẹp khoảng cách cơ sở hạ tầng. Đồng thời, Tập đoàn Cơ sở hạ tầng Nigeria (InfraCorp) cũng được thành lập với quỹ trị giá 15 nghìn tỷ NGN để thúc đẩy đầu tư theo hình thức đối tác công - tư (PPP) vào lĩnh vực cơ sở hạ tầng.

Ngành xây dựng Nigeria hiện mang lại nhiều cơ hội trong các lĩnh vực thương mại, nhà ở, công nghiệp và cơ sở hạ tầng, thu hút sự cạnh tranh từ nhiều công ty trong và ngoài nước cho các dự án thuộc cả khu vực công và tư nhân.

Xây dựng Hòa Bình (HBC) nhắm đến thị trường xây dựng quy mô hơn 40 tỷ USD
Xây dựng Hòa Bình (HBC) có động thái mới nhằm mở rộng thị trường nước ngoài

Trước đó, vào tháng 2/2024, Xây dựng Hòa Bình đón tin vui tại thị trường đầu tiên đặt nền móng ở châu Phi. Theo đó, HBC đã nhận được thư trúng thầu 5 dự án xây dựng nhà ở xã hội ở Kenya với quy mô 3.400 căn hộ, tổng mức đầu tư khoảng 72 triệu USD.

Cùng thời điểm, công ty này cũng nhận được thư mời vào vòng trong cho hai dự án nhà ở xã hội khác tại Kenya. Hai dự án này có quy mô khoảng 6.200 căn hộ với giá trị gần 92 triệu USD. Nếu trúng thầu thêm, tổng giá trị các hợp đồng xây dựng nhà ở xã hội của Hòa Bình tại Kenya lên đến 163,6 triệu USD.

Tại ĐHĐCĐ bất thường diễn ra vào cuối năm 2023, công ty xác định thị trường nước ngoài là sẽ chiến lược lớn trong kế hoạch phát triển giai đoạn 2024 - 2028. HBC muốn mở rộng ra các khu vực như Mỹ, Vanuatu, Australia, châu Phi, trong đó châu Phi tiềm năng nhất với lực lượng lao động dồi dào.

Trong đầu năm 2024, Hòa Bình dự kiến ghi nhận doanh thu ở thị trường nước ngoài và đặt mục tiêu đạt 1 tỷ USD vào 2028.

>> Xây dựng Hòa Bình (HBC) làm tổng thầu dự án khu đô thị gần 1.000 tỷ đồng tại Quảng Bình

Nhận gói tín dụng 4.000 tỷ từ BIDV, Hòa Bình (HBC) được một doanh nghiệp giao loạt dự án

Xây dựng Hòa Bình (HBC) làm tổng thầu dự án khu đô thị gần 1.000 tỷ đồng tại Quảng Bình

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/xay-dung-hoa-binh-hbc-nham-den-thi-truong-xay-dung-quy-mo-hon-40-ty-usd-255314.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Hòa Bình (HBC) nhắm đến thị trường xây dựng quy mô hơn 40 tỷ USD
    POWERED BY ONECMS & INTECH