Chứng khoán

Hòa Phát (HPG) cung cấp 2.000 container 'Made in Vietnam' cho công ty vận tải hàng đầu thế giới

Ánh Nguyệt 29/07/2024 - 17:01

Hòa Phát (HPG) vừa ký hợp đồng mua bán 2.000 container 20DC cho công ty vận tải hàng đầu thế giới.

Vào ngày 29/7, CTCP Tập đoàn Hòa Phát (HoSE: HPG) đã ký hợp đồng cung cấp 2.000 vỏ container 20DC cho Hapag-Lloyd - công ty vận tải container lớn nhất nước Đức và thuộc Top 5 công ty vận tải container thế giới.

Tại lễ ký kết, ông Vũ Đức Sính, Giám đốc CTCP sản xuất container Hòa Phát cho biết : "Lô hàng 2.000 container loại 20DC lần này được thiết kế với nhiều tính năng tiên tiến, khung gầm được gia cố để chuyên chở hàng hóa trọng lượng lớn, đáp ứng yêu cầu của thị trường vận tải biển.

Container có tải trọng tối đa 32.500 kg, phần cửa được trang bị bản lề chống trộm và thiết bị định vị đặc biệt để dễ dàng giám sát trong quá trình vận chuyển. Đây là một trong những lợi thế giúp Hapag-Lloyd mang đến cho khách hàng những sản phẩm an toàn, minh bạch nhất", đại diện Hòa Phát thông tin.

Vỏ container này được sản xuất tại nhà máy container Hòa Phát tại KCN Phú Mỹ II mở rộng, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Container của Hòa Phát được thiết kế và sản xuất theo các tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng yêu cầu kỹ thuật trong việc vận chuyển hàng hóa xuyên lục địa.

Hòa Phát (HPG) cung cấp 2.000 container 'Made in Vietnam' cho công ty vận tải hàng đầu thế giới
Hòa Phát cung cấp 2.000 container "Made in Vietnam" cho công ty vận tải hàng đầu thế giới

Cũng tại buỗi lễ, Hòa Phát kỳ vọng sẽ nhận được sự hỗ trợ tối đa về chính sách và thủ tục hành chính từ các cơ quan nhà nước để thuận lợi trong việc xuất khẩu container, góp phần thúc đẩy xuất khẩu, tăng thu ngoại tệ, nâng cao vị thế của Việt Nam trong ngành sản xuất container toàn cầu và lĩnh vực vận tải quốc tế. Tập đoàn dự kiến nghiên cứu đầu tư giai đoạn 2 vào thời điểm thích hợp để đạt tổng công suất 500.000 TEU/năm.

Về phía đối tác Hapag-Lloyd, công ty hiện là một trong những công ty vận tải biển hàng đầu thế giới với việc sở hữu đội tàu gồm 264 tàu container hiện đại và tổng công suất vận chuyển đạt 2 triệu TEU.

Hapag-Lloyd có sức chứa container đạt 2,9 triệu TEU, bao gồm một trong những đội tàu container lạnh lớn và hiện đại nhất. Trong lĩnh vực hạ tầng và cảng, Hapag-Lloyd có cổ phần tại 20 cảng ở châu Âu, Mỹ Latinh, Hoa Kỳ, Ấn Độ và Bắc Phi.

>> Bộ Công Thương quyết định khởi xướng điều tra chống bán phá giá HRC nhập từ Trung Quốc, Ấn Độ

Vinhomes (VHM): Diễn biến mới tại dự án khu đô thị nghỉ dưỡng 18.000 tỷ đồng tại Tuyên Quang

Doanh nghiệp ‘họ’ Hoàng Huy sạch nợ vay, báo lãi trăm tỷ trong quý II

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hoa-phat-hpg-cung-cap-2000-container-made-in-vietnam-cho-cong-ty-van-tai-hang-dau-the-gioi-243607.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hòa Phát (HPG) cung cấp 2.000 container 'Made in Vietnam' cho công ty vận tải hàng đầu thế giới
POWERED BY ONECMS & INTECH