Xã hội

Hoãn phiên xét xử kẻ giết cô gái trẻ, phân xác phi tang ở Hà Nội

T.Nhung 25/09/2024 13:39

Sáng 25/9, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Tạ Duy Khanh (SN 1985) ra xét xử về tội Giết người và Cướp tài sản. Khanh bị cáo buộc giết cô gái 17 tuổi, phân xác, nhét vào thùng xốp mang đi phi tang.

Theo cáo buộc, đầu năm 2021, Tạ Duy Khanh làm dịch vụ môi giới, giới thiệu các nhân viên nữ ngồi tiếp rượu với khách có nhu cầu tại địa bàn Hà Nội.

Qua công việc, Khanh quen biết chị Hồ Yến N. (SN 2006) và được chị N. giới thiệu tên là Thanh, sinh năm 2000. Quá trình quen biết, Khanh đã nhiều lần môi giới, giới thiệu cho chị N. đi tiếp rượu với giá 2 triệu đồng/lần/4 giờ, Khanh được hưởng 25% số tiền khách trả cho chị N.

Khoảng tháng 4/2022, Khanh cho chị N. vay 60 triệu đồng với lãi suất 2.000 đồng/triệu/ngày (tương đương với lãi suất 73%/năm).

Tính đến cuối năm 2022, chị N. đã trả cho Khanh 2 triệu đồng tiền lãi và 3 triệu đồng tiền gốc, sau đó Khanh nhiều lần đòi tiền nhưng chị N. chưa trả được.

Chiều 10/10/2023, Khanh gọi điện cho chị N., nói dối là có khách muốn gặp chị ở nhà Khanh nên chị N. đã đến nhà Khanh. Sau đó, hai người đi ăn uống.

Đến 21h40 cùng ngày, Khanh và N. đi vào phòng 5A8A, tòa nhà S2.12, khu đô thị Vinhomes Ocean Park. Tại đây, Khanh đòi nợ chị N. nhưng cô gái nói chưa có tiền trả rồi tháo chiếc nhẫn đang đeo ở tay, đưa trước cho Khanh để xác nhận cho việc trả nợ.

giet nguoi.png
Bị cáo Tạ Duy Khanh. Ảnh: PĐ

Bị cáo không đồng ý, yêu cầu chị N. phải viết giấy nợ, để lại thẻ căn cước công dân để làm tin, nhưng chị N. không chịu. Cho rằng chị N. không muốn trả nợ, Khanh đạp vào lưng chị khiến cô gái va đầu vào bàn uống nước, ngất xỉu.

Thấy vậy, Khanh lôi nạn nhân vào phòng vệ sinh, dùng vòi tắm xịt nước vào mặt và đầu cô gái rồi bỏ mặc nạn nhân nằm ở sàn nhà vệ sinh.

Một lúc sau, chị N. tỉnh dậy la hét. Khanh cầm dao đi vào đe dọa, đánh đập, bắt chị N. im lặng nhưng nạn nhân càng hoảng sợ, tiếp tục la hét. Bực tức, Khanh đâm chị N. tử vong tại chỗ.

Khi nạn nhân đã chết, bị cáo lục đồ của chị N., lấy điện thoại, son môi… và bắt đầu nảy sinh ý định mang xác nạn nhân ra sông Hồng phi tang.

Cáo buộc cho rằng, Tạ Duy Khanh đã phân xác nạn nhân, cho vào trong thùng xốp, đậy kín. Sau khi lau dọn hiện trường, rạng sáng hôm sau, Khanh mang một số đồ đạc của nạn nhân đi vứt rồi gọi xe taxi đến đón mình mang thùng xốp đựng thi thể chị N. đi phi tang.

Khi tài xế taxi đến đón, Khanh đã nhờ người này lên phòng bê thùng xốp xuống xe giúp mình. Tưởng là thùng ổi như lời Khanh nói, tài xế đã giúp Khanh khiêng thùng xốp xuống xe. Tạ Duy Khanh yêu cầu tài xế đi khu vực thôn 2, đường Giang Cao (xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, Hà Nội) và đã phi tang xác nạn nhân tại đây.

Tối 11/10/2023, lo sợ phần thi thể nạn nhân ở bờ sông Hồng bị mọi người phát hiện, Khanh quay lại kiểm tra. Thấy nước sông dâng lên, làm lộ phần thi thể, Khanh tiếp tục tìm cách dìm xác nạn nhân xuống sông.

Chiều hôm sau, kẻ sát nhân đến chỗ phi tang xác nạn nhân, đổ xi măng lên chiếc chăn quấn phần thi thể để che giấu. Sau đó, Khanh mang một số tài sản chị N. về xưởng của gia đình tại Văn Giang, Hưng Yên cất giấu rồi bỏ trốn.

Trưa 13/10/2023, tại mép bờ sông Hồng thuộc thôn 2, đường Giang Cao, xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, một người thợ sửa cần cẩu đã phát hiện vài phần thi thể nạn nhân nên trình báo công an. Đến ngày 16/10/2023, Tạ Duy Khanh bị bắt.

Tại phiên tòa sáng nay, do đại diện người bị hại vắng mặt nên HĐXX đã cho hoãn tòa và sẽ mở lại phiên xử vào ngày 30/9.

>>Ném chết nạn nhân vì mâu thuẫn tranh nhau hát tại quán cà phê ở Hà Nội

Bắt kẻ giết người phi tang xác ở Thái Lan, trốn sang Việt Nam

Nghi phạm tiếp cận ông Trump ở sân golf thừa nhận ý định giết người

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/hoan-phien-xet-xu-ke-giet-co-gai-tre-phan-xac-phi-tang-o-ha-noi-2325649.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hoãn phiên xét xử kẻ giết cô gái trẻ, phân xác phi tang ở Hà Nội
POWERED BY ONECMS & INTECH