Hoàng Quân (HQC) nói gì về thương vụ hợp tác xây dựng 250.000 căn hộ NOXH với Novaland (NVL)?

01-06-2024 22:59|Ánh Nguyệt

Việc ký hợp giữa Hoàng Quân (HQC) và Novaland (NVL) giúp tận dụng được thế mạnh của đôi bên, tiến tới xây dựng thành công 250.000 căn nhà ở xã hội theo cam kết với Chính phủ.

Vào sáng ngày 1/6, CTCP Tư vấn Thương mại Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (HoSE: HQC) đã tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên năm 2024.

Tại đại hội, Chủ tịch HĐQT - ông Trương Anh Tuấn đã thông tin thêm về thương vụ hợp tác với CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland - NVL) trong việc phát triển nhà ở xã hội.

Theo Chủ tịch Hoàng Quân, công ty muốn làm bạn với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài ngành để tận dụng thế mạnh của nhau. Theo đó, Hoàng Quân và 9 đơn vị khác bao gồm cả Novaland đã cùng ký cam kết với Chính phủ thực hiện 1 triệu căn nhà ở xã hội (NOXH).

"Novaland là công ty lớn hơn Hoàng Quân nhiều. Trong mối quan hệ hợp tác này, Hoàng Quân sở hữu kinh nghiệm, năng lực cốt lõi, làm tốt mảng NOXH và đó là điều Novaland cần.

Sản phẩm của Novaland hướng đến phân khúc nhà cao cấp. Nếu Novaland đứng ra làm chủ đầu tư trực tiếp mảng NOXH thì sẽ không đúng thương hiệu trên thị trường. Vì vậy, trong liên doanh hai bên, Novaland là chủ đầu tư còn Hoàng Quân sẽ là đơn vị thực hiện, làm dự án ở các quỹ đất của Novaland ở TP HCM, Đồng Nai, Ninh Thuận... Hai bên cũng sẽ hỗ trợ nhau về việc bán hàng, vốn, quản lý chất lượng...", Chủ tịch Hoàng Quân chia sẻ.

Hoàng Quân (HQC) nói gì về thương vụ hợp tác xây dựng 250.000 căn hộ NOXH với Novaland (NVL)?
Novaland và Hoàng Quân ký kết hợp tác (Nguồn ảnh: Novaland)

Được biết, vào ngày 22/5 vừa qua, Hoàng Quân và Novaland đã chính thức ký kết hợp tác đầu tư xây dựng dự án nhà ở xã hội.

Theo thỏa thuận, hai bên cùng đóng góp tài chính, năng lực, kinh nghiệm, khai thác quỹ đất hiện và cùng các đơn vị khác hợp tác đầu tư xây dựng và phát triển các dự án nhà ở xã hội tiềm năng tại TP HCM, Bình Thuận, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Tiền Giang, Đồng Tháp, Cần Thơ, Vĩnh Long…

Theo đó, Hoàng Quân sẽ đóng góp những dự án sẵn có, Novaland đóng góp quỹ đất từ đó cùng phát triển quỹ đất và đầu tư xây dựng các dự án NOXH với tổng số 250.000 căn (HQC đóng góp 50.000 căn và Novaland 200.000 căn). Con số này chiếm 1/4 sản phẩm trong tổng số 1 triệu căn NOXH theo đề án của Chính phủ về việc thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội cho công nhân, người thu nhập thấp. Riêng trong năm 2024, màn hợp tác này sẽ phát triển 3.000 căn NOXH.

>> Hoàng Quân (HQC) thâu tóm lại dự án BĐS hơn 2.000 tỷ đồng, đưa vào khai thác trong năm 2025

Top 10 cổ phiếu tăng/giảm mạnh nhất tuần 27-31/5: Cổ phiếu nhà Masan tiếp tục vượt đỉnh, HVN tăng hơn 60% trong tháng 5

CRC muốn đầu tư 2 dự án nhà máy pin mặt trời nghìn tỷ, lên kế hoạch lãi sau thuế gần gấp đôi

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hoang-quan-hqc-noi-gi-ve-thuong-vu-hop-tac-xay-dung-250000-can-ho-noxh-voi-novaland-nvl-237059.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hoàng Quân (HQC) nói gì về thương vụ hợp tác xây dựng 250.000 căn hộ NOXH với Novaland (NVL)?
POWERED BY ONECMS & INTECH