Điểm đến

Hòn đảo ngọc ẩn mình trong vịnh đảo lớn thứ 2 Khánh Hòa, tương lai sẽ trở thành trung tâm đô thị du lịch biển đảo mang tầm quốc tế

Quỳnh Châu 16/12/2023 - 16:57

Nơi đây được mệnh danh là hòn ngọc của Việt Nam với phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và thảm thực vật xanh tươi sống động.

Nha Trang là một thành phố du lịch nổi tiếng của miền Trung. Nơi đây không chỉ thu hút du khách bởi những bãi biển xinh đẹp, những hàng dừa tươi mát mà còn bởi những câu chuyện về vương Quốc Chămpa kể mãi không hết...

Đến với thành phố biển Nha Trang, bên cạnh tắm biển, thư giãn tại khu vực trung tâm thành phố, nhiều du khách còn lựa chọn đi tới các hòn đảo lân cận, thuộc vịnh Nha Trang để có thêm nhiều trải nghiệm khác biệt. Ngoài ra, khung cảnh tại các đảo được các du khách đánh giá là có vẻ đẹp hoang sơ, khác biệt hoàn toàn với bãi biển trong trung tâm xô bồ.

Những hòn đảo ở Nha Trang đã nổi tiếng, quen thuộc với du khách có thể kể tới là đảo Điệp Sơn với con đường cát trên biển, đảo Yến - Hòn Nội, đảo Hòn Mun, Hòn Tằm hay đảo Bình Ba, Bình Hưng. Tuy nhiên có 1 cái tên nữa, là hòn đảo lớn nhất vịnh Nha Trang, song lại ít được biết đến hơn những hòn đảo khác. Đó chính là đảo Hòn Tre.

>> Hòn đảo chỉ rộng 3km2 nhưng nổi tiếng 'giàu có' ở miền Trung, gần như nhà nào cũng có tôm hùm

Đảo Hòn Tre nằm trong vịnh Nha Trang - vịnh lớn thứ hai Khánh Hòa.

Đảo Hòn Tre nằm trong vịnh Nha Trang - vịnh lớn thứ hai Khánh Hòa.

Đảo Hòn Tre cũng chính là hòn đảo lớn nhất thuộc vịnh Nha Trang với diện tích khoảng 32,5km2. Thiên nhiên ôn hòa nên nơi đâu thu hút rất nhiều dự án du lịch. Từ đó hòn đảo cũng trở nên nhộn nhịp, sinh động với nhiều hình thức vui chơi, du lịch hơn.

Empty
Trên đảo có nhiều khu nghỉ dưỡng, resort nổi tiếng.

Trên đảo có nhiều khu nghỉ dưỡng, resort nổi tiếng.

Trên đảo nổi tiếng với nhiều khu nghỉ dưỡng, resort đạt đẳng cấp quốc tế như Vinpearl, VinWonders, Vinpearl Golf… Sở hữu nhiều dịch vụ chất lượng 5 sao, mang đến kì nghỉ dưỡng trong mơ cho nhiều gia đình, du khách. Dù vậy, cái tên Hòn Tre vẫn chưa thực sự được nhiều người biết tới. Bên cạnh khu nghỉ dưỡng trên, khung cảnh còn lại trên đảo vẫn còn khá hoang sơ, thành phần cư dân đa số là ngư dân bản địa, đã sinh sống trên đảo từ lâu.

Khung cảnh trên đảo Hòn Tre nói chung, hay những bãi biển nơi đây nói riêng, mang vẻ đẹp hoang sơ mà hiếm thấy. Trong đó, bãi biển nổi tiếng nhất ở Hòn Tre là Bãi Trũ.

Bãi Trũ với làn nước trong xanh thích hợp cho du khách tắm biển thư giãn.

Bãi Trũ với làn nước trong xanh thích hợp cho du khách tắm biển thư giãn.

Bãi Trũ được chia thành nhiều bãi tắm, một mặt hướng về trung tâm thành phố biển Nha Trang, một mặt được bao phủ bởi các đảo khác trong vùng vịnh và dãy núi Hòn Tre kì vĩ. Ở Bãi Trũ, bên cạnh tắm biển, du khách có thể trải nghiệm thêm nhiều hoạt động khác như trèo thuyền, đi mô tô nước, lặn biển, cắm trại hay thưởng thức hải sản tươi sống ngay bên bờ biển.

>> Thành phố miền Trung được mệnh danh là 'hòn ngọc của biển Đông', có hệ thống cáp treo từng dài nhất thế giới, được CNN bình chọn là 'điểm phải trải nghiệm 1 lần trong đời'

Đầm Bấy giữ nguyên được nét đẹp hoang sơ vốn có.

Đầm Bấy giữ nguyên được nét đẹp hoang sơ vốn có.

Ngoài Bãi Trũ, du khách cũng có thể lựa chọn tận hưởng kỳ nghỉ ở vịnh Đầm Bấy. Với bãi biển trong xanh không kém cùng những rặng dừa, nơi đây còn được nhiều du khách đặt cho biệt danh là "Maldives thu nhỏ".

Đảo Hòn Tre nằm cách trung tâm thành phố Nha Trang 5km. Để tới đảo, du khách có thể tùy chọn nhiều phương thức khác nhau. Trước kia, phương thức chủ yếu là đi tàu thủy cao tốc hoặc ca nô. Thời gian di chuyển khoảng từ 10-15 phút.

Tuy nhiên sau khi bắt đầu được các tập đoàn lớn đầu tư phát triển du lịch, để đến Hòn Tre còn có thêm phương thức đi bằng cáp treo. Đây là tuyến cáp treo vượt biển dài 3.320km và mất khoảng 12 phút di chuyển. Di chuyển bằng cáp treo, du khách có thể ngắm toàn cảnh biển cả rộng lớn, trong xanh cũng như khung cảnh Hòn Tre từ trên cao.

Cáp treo đến Hòn Tre.

Cáp treo đến Hòn Tre.

Đảo có đặc thù rất riêng, có thể kể tới là ít gió, khí hậu đậm tính nhiệt đới, chia thành 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô, tuy nhiên đa phần đều ôn hòa quanh năm. Từ tháng 1-8 chính là mùa vàng thu hút du khách du lịch tại đảo Hòn Tre, đặc biệt là vào tháng 6-8 chính là thời điểm khách du lịch ghé thăm nơi này đông nhất vì đây là thời gian đảo bắt đầu bước vào thời điểm tiết trời ôn hòa, biển xanh, nắng vàng dịu nhẹ, gió êm ả cực kỳ thích hợp cho các hoạt động vui chơi tại đây.

Từ tháng 10-11, du khách tránh không nên đi du lịch tại đảo, vì thời điểm này là vào mùa mưa bão, sẽ rất nguy hiểm nếu du khách tham gia các hoạt động giải trí trên biển như việc tắm biển, lướt ván. Nhưng du khách cũng đừng quá lo lắng vì mùa mưa ở Nha Trang cũng chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn, vì vậy sau 2 tháng trên du khách hoàn toàn có thể thoải mái đến đây nghỉ dưỡng.

Theo quy hoạch mới được công bố tháng 6/2023, UBND tỉnh Khánh Hòa quy hoạch xây dựng khu vực đảo Hòn Tre - đảo Hòn Một thành khu trung tâm đô thị du lịch biển đảo hiện đại, mang tầm quốc tế; giữ gìn và cải tạo khu dân cư hiện hữu với đặc trưng là khu dân cư ven biển gắn liền với các làng nghề truyền thống.

>> Hòn đảo đá duy nhất ở ven biển 'vựa dầu mỏ' của Việt Nam, có ngôi miếu cổ và con đường xuyên biển bí ẩn, khách du lịch phải 'xem ngày xem giờ' mới có thể ra thăm

Ngôi nhà 'cô đơn nhất thế giới' trơ trọi trên hòn đảo rộng hơn 445.000m2, khung cảnh như mơ nhưng để đến được có thể nguy hiểm tính mạng

Hòn đảo rộng 1.800ha là khu bảo tồn lớn nhất vùng Đông Bắc, được ví như viên ngọc quý trong lòng Bái Tử Long

Khám phá hòn đảo độc lạ có ‘núi lửa nằm trong miệng núi lửa’, người dân vẫn sinh sống mặc cho nguy hiểm cận kề

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/hon-dao-ngoc-an-minh-trong-vinh-dao-lon-thu-2-khanh-hoa-tuong-lai-se-tro-thanh-trung-tam-do-thi-du-lich-bien-dao-mang-tam-quoc-te-d113100.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hòn đảo ngọc ẩn mình trong vịnh đảo lớn thứ 2 Khánh Hòa, tương lai sẽ trở thành trung tâm đô thị du lịch biển đảo mang tầm quốc tế
POWERED BY ONECMS & INTECH