Bất động sản

'Hòn ngọc viễn Đông' của Việt Nam sẽ khánh thành công trình ươm mầm các thế hệ người dân địa phương vào năm 2025

Chi Chi 12/09/2024 22:39

Công trình có tổng vốn đầu tư hơn 544,577 tỷ đồng đang trong quá trình xây dựng và dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong quý II/2025.

Dự án Cung văn hóa thiếu nhi tỉnh Khánh Hòa được xây dựng trên khu đất có diện tích 2,71ha tại ngã 6, trung tâm TP. Nha Trang với 3 mặt tiếp giáp các đường Thái Nguyên, Yersin, Lê Thành Phương và đối diện khu nhà thờ đá nổi tiếng ở Nha Trang.

cung van hoa-1
Phối cảnh dự án

Cung văn hóa thiếu nhi tỉnh Khánh Hòa được xây dựng với các khối nhà 3-4 tầng nổi và 1 tầng hầm. Trong đó, công trình gồm khối nhà hát măng non khoảng 1.000 chỗ ngồi, khối phòng học trung tâm, khối hành chính phục vụ, quảng trường 3.922m2; khu thể thao - cây xanh 10.948m2; các đường giao thông nội bộ với tổng diện tích 5.257m2. Dự án có tổng vốn đầu tư là 544,6 tỷ đồng.

Về tiến độ, sau hơn 6 tháng thi công, dự án đã thực hiện cất nóc tòa nhà khu B - hạng mục quan trọng của dự án. Theo ông Nguyễn Thanh Hiến - Giám đốc Ban Quản lý dự án Phát triển tỉnh cho biết, đến đầu tháng 8-2024, dự án hoàn thành toàn bộ phần thô các khối nhà và tiến hành công tác hoàn thiện. Trong quý IV/2024, dự án sẽ tiến hành lắp đặt thiết bị công trình và dự kiến đến tháng 3/2025, công trình sẽ hoàn thành, tiến tới vận hành thử, nghiệm thu và đưa vào sử dụng trong quý II/2025.

>> 'Thành phố trong thành phố' đầu tiên của Việt Nam sẽ có công viên phần mềm thu hút các nhân tài

Empty
Tiến độ tính đến tháng 8 của dự án. Ảnh: Nha Trang Today

Tiến độ tính đến tháng 8 của dự án. Ảnh: Nha Trang Today

Dự án Cung văn hóa thiếu nhi tỉnh Khánh Hòa khi được đi vào hoạt động sẽ giúp hoàn thiện cơ sở vật chất, tạo điểm nhấn về văn hóa của tỉnh và là nơi sinh hoạt cộng đồng, khu vui chơi giải trí và học tập cho thiếu niên, nhi đồng toàn tỉnh. Đây sẽ là một trong những thiết chế xã hội đặc biệt dành cho thiếu nhi ở Khánh Hòa.

"Đây là công trình trọng điểm hướng đến chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, là công trình điểm nhấn mang tính biểu tượng. Và hơn hết, đó là nơi ươm mầm cho các thế hệ nhân dân tỉnh nhà phát triển," ông Nguyễn Tấn Tuân - Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết.

TP. Nha Trang là một trong hai thành phố trực thuộc của tỉnh Khánh Hòa. Nơi đây được mệnh danh là "hòn ngọc viễn Đông", "hòn ngọc của biển Đông" hay "viên ngọc xanh". Bờ biển Nha Trang với bãi cát trắng trải dài, uốn cong tạo nên một dáng vóc thành phố ôm lấy biển xanh. Thành phố này hội tụ khá đầy đủ các yếu tố núi non, sông biển, đầm phá, hải đảo, đồng ruộng, xóm làng… tạo nên một giá trị phong phú và đặc sắc.

>> Hà Nội sắp có công viên rộng 117ha, gấp 6 lần công viên Hòa Bình, nằm ngay trung tâm hành chính quận trẻ nhất Thủ đô

Top 5 công viên tạo sức hút cho “thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô” Sun Urban City

Choáng với biệt phủ triệu USD của 'đại gia trại lợn' có trực thăng, du thuyền, công viên đi mỏi chân cũng chưa hết đất

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/hon-ngoc-vien-dong-cua-viet-nam-se-khanh-thanh-cong-trinh-uom-mam-cac-the-he-nguoi-dan-dia-phuong-vao-nam-2025-d132934.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
'Hòn ngọc viễn Đông' của Việt Nam sẽ khánh thành công trình ươm mầm các thế hệ người dân địa phương vào năm 2025
POWERED BY ONECMS & INTECH