Bất động sản

Hà Nội sắp có công viên rộng 117ha, gấp 6 lần công viên Hòa Bình, nằm ngay trung tâm hành chính quận trẻ nhất Thủ đô

Chi Chi 08/09/2024 09:30

Công viên này khi hoàn thành dự kiến sẽ là địa điểm vui chơi, giải trí của người dân địa phương và góp phần thay đổi diện mạo đô thị nơi đây.

Tháng 5 vừa qua, UBND TP. Hà Nội đã ban hành Quyết định về việc điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 quận Bắc Từ Liêm. Theo đó, địa phương hướng tới triển khai 4 dự án gồm Công viên văn hóa giải trí kết hợp cải tạo, bảo tồn vườn quả Từ Liêm và du lịch sinh thái nông nghiệp; Công viên văn hóa nghỉ ngơi; Công viên thực vật; Công viên khoa học công nghệ cao và Khu văn hóa giải trí đa chức năng công cộng đô thị.

Trong đó, Công viên văn hóa, giải trí kết hợp bảo tồn vườn hoa và du lịch sinh thái sẽ được xây dựng trên địa bàn 3 phường Minh Khai, Phúc Diễn, Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội).

Công viên văn hóa, giải trí kết hợp bảo tồn vườn hoa và du lịch sinh thái quận Bắc Từ Liêm có diện tích lên đến 117ha. Ảnh: Quy hoạch Hà Nội

Công viên văn hóa, giải trí kết hợp bảo tồn vườn hoa và du lịch sinh thái quận Bắc Từ Liêm có diện tích lên đến 117ha. Ảnh: Quy hoạch Hà Nội

Theo quy hoạch, công viên có diện tích gần 117ha, rộng gấp 6 lần công viên Hòa Bình (20ha), gấp 4 lần công viên Thủ Lệ (29ha) và gấp hơn 2 lần công viên Thống Nhất (50ha). Dự án được trải dài trên đường Văn Tiến Dũng và nằm khá gần khu liên cơ quan quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội.

Hiện tại, khu vực sẽ triển khai dự án chủ yếu là đất để trồng cây, làm ruộng, trồng hoa màu. Bên cạnh khu vực triển khai dự án còn là tuyến đường Văn Tiến Dũng với 6 làn xe và đường Tây Thăng Long với 10 làn xe đã được đưa vào sử dụng. Theo bản đồ quy hoạch, xung quanh công viên sẽ được quy hoạch thêm hai tuyến đường chạy qua với mặt căt ngang lớn. Tương lai khi được xây dựng, 2 tuyến đường sẽ tạo thuận tiện cho người dân đến công viên cũng như khu vực lân cận.

>> Lộ diện khách sạn boutique duy nhất Việt Nam được WTA vinh danh hàng đầu châu Á 3 lần liên tiếp

Hiện trạng khu đất sẽ triển khai dự án. Ảnh: Ngọc Đẹp

Hiện trạng khu đất sẽ triển khai dự án. Ảnh: Ngọc Đẹp

Dự án Công viên văn hóa, giải trí kết hợp bảo tồn vườn hoa và du lịch sinh thái được triển khai là hoàn toàn cần thiết. Dự kiến khi được hoàn thành, công viên này sẽ là địa điểm vui chơi, giải trí của người dân địa phương và những tài nguyên ở khu vực cũng sẽ được phát huy hiệu quả bằng những quy hoạch bài bản, góp phần thay đổi diện mạo đô thị.

Bắc Từ Liêm là quận của Hà Nội với diện tích 4.335ha. Quận Bắc Từ Liêm được thành lập theo Nghị quyết số 132/NQ-CP ngày 27 tháng 12 năm 2013 của Chính phủ, trên cơ sở điều chỉnh toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số của 9 xã thuộc huyện Từ Liêm trước đây. Cùng với quận Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm là 1 trong 2 quận trẻ nhất của Thủ đô Hà Nội.

>> Công viên hơn 1.200 tỷ đồng tại quận rộng thứ hai Hà Nội trên đà 'hồi sinh' sau hơn 15 năm 'trùm mềm'

TP. HCM sắp có công viên công nghệ dành riêng cho thiếu nhi?

'Thành phố trong thành phố' đầu tiên của Việt Nam sẽ có công viên phần mềm thu hút các nhân tài

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/ha-noi-se-co-cong-vien-rong-gap-6-lan-cong-vien-hoa-binh-nam-ngay-trung-tam-hanh-chinh-quan-tre-nhat-thu-do-d132460.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hà Nội sắp có công viên rộng 117ha, gấp 6 lần công viên Hòa Bình, nằm ngay trung tâm hành chính quận trẻ nhất Thủ đô
POWERED BY ONECMS & INTECH