HoSE chỉ đích danh 3 công ty chậm nộp báo cáo kiểm toán 2023, một doanh nghiệp bị hủy niêm yết bắt buộc

03-04-2024 14:07|Ánh Nguyệt

Hàng loạt doanh nghiệp chậm nộp báo cáo tài chính đã được kiểm toán 2023, một công ty bị hủy niêm yết bắt buộc.

Đã hết thời hạn nộp theo quy định, Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE) vẫn chưa nhận được báo cáo tài chính của 3 công ty: CTCP Thép Pomina (POM), CTCP Chứng khoán Trí Việt (Mã TVB) và CTCP Vạn Phát Hưng (VPH).

CTCP Thép Pomina (POM) đang thuộc diện chứng khoán bị kiểm soát từ ngày 10/4/2023 theo quy định của HoSE với lý do: Chậm nộp báo cáo tài chính năm đã được kiểm toán 2 năm liên tiếp.

Đến nay, Pomina vẫn tiếp tục chậm nộp báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023. Vì vậy, POM rơi vào trường hợp hủy niêm yết bắt buộc khi vi phạm chậm nộp báo cáo tài chính năm trong 3 năm liên tiếp.

Trước đó ngày 28/3, Thép Pomina bất ngờ gửi đơn xin gia hạn nộp Báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023 đến Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước và HoSE, thời gian gia hạn đến ngày 15/5/2024.

Lý giải cho việc chậm nộp báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023, Thép Pomina cho biết, hiện đang tích cực làm việc với đối tác đầu tư cho phương án tái cấu trúc để cung cấp cho kiểm toán xem xét đánh giá khả năng giả định hoạt động liên tục, cùng với các bằng chứng chắc chắn cho giả định này để khắc phục tình trạng âm vốn chủ sở hữu.

HoSE chỉ đích danh 3 công ty chậm nộp báo cáo kiểm toán 2023, một doanh nghiệp bị hủy niêm yết bắt buộc
CTCP Thép Pomina bị hủy niêm yết bắt buộc

Một doanh nghiệp khác cũng bị HoSE nhắc nhở là CTCP Chứng khoán Trí Việt (TVB). Được biết, cổ đông của TVB vừa mới được giao dịch toàn thời gian trở lại kể từ ngày 19/1/2024 khi TVB đã khắc phục tình trạng chứng khoán bị hạn chế giao dịch nhưng chưa đáp ứng quy định khác.

Ngoài ra, cổ phiếu TVB vẫn đang thuộc diện chứng khoán bị cảnh báo do lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tại báo cáo tài chính năm 2022 đã kiểm toán của tổ chức niêm yết là số âm và tổ chức kiểm toán có ý kiến kiểm toán ngoại trừ đối với báo cáo tài chính năm 2022 đã được kiểm toán của tổ chức niêm yết.

Trước đó, TVB bị đưa vào diện hạn chế giao dịch kể từ ngày 23/5/2023 khi nộp chậm báo cáo tài chính kiểm toán quá 45 ngày so với thời gian quy định.

CTCP Vạn Phát Hưng (Mã VPH) cũng bị HoSE "réo tên" khi chậm nộp báo cáo tài chính năm 2023. Được biết, trước đó doanh nghiệp chưa từng nộp chậm báo cáo tài chính tuy nhiên VPH đã từng đưa vào diện cảnh báo với lý do ngừng các hoạt động sản xuất kinh doannh chính từ 3 tháng trở lên.

>> Cổ phiếu Pomina (POM) nhận án hủy niêm yết, hai doanh nghiệp tới từ Bình Dương báo 'tin buồn' chỉ trong 1 ngày

Bán chui cổ phiếu NDW, một tổ chức bị phạt hơn nửa tỷ đồng

Một công ty thành viên Sabeco (SAB) sắp hủy niêm yết sau 17 năm trên HoSE

6 cổ phiếu tiềm năng cho tháng 4 qua lăng kính chuyên gia, mức sinh lời dự kiến hàng chục %

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hose-chi-dich-danh-3-cong-ty-cham-nop-bao-cao-kiem-toan-2023-mot-doanh-nghiep-bi-huy-niem-yet-bat-buoc-229092.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
HoSE chỉ đích danh 3 công ty chậm nộp báo cáo kiểm toán 2023, một doanh nghiệp bị hủy niêm yết bắt buộc
POWERED BY ONECMS & INTECH